Quảng cáo

Chelsea 2-0 Arsenal: Khi Fabregas vượt trội Ozil

Thứ hai, 06/10/2014 09:28 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Cesc Fabregas vẫn tuyệt vời như những trận đấu trước, trong khi đó Mesut Ozil lại không thể hiện được nhiều. Đó là khác biệt tạo nên một tuyến giữa sáng tạo và cơ động hơn cho Chelsea.

Mourinho đã khiến Arsene Wenger tiếp tục ôm hận trong lịch sử đối đầu giữa hai vị huấn luyện viên này trên cương vị thuyền trưởng của Chelsea và Arsenal.

Chelsea 2-0 Arsenal, Cesc Fabregas, Mesut Ozil, Chelsea thang Arsenal, ket qua Chelsea vs Arsenal, Premier League, The Blues, The Gunners

Fabregas chơi nổi bật hơn so với Ozil bên kia chiến tuyến

1. Cesc chơi hay hơn Ozil

Cesc Fabregas trong ngày đối đấu lại với đội bóng cũ Arsenal vẫn thể hiện được những phẩm chất của mình. Lối đá của Chelsea vẫn luân chuyển và trở nên nhịp nhàng hơn khi qua đôi chân của F4.

Trong khi đó Mesut Ozil đã có một trận đấu không thực sự thành công khi anh không có những đóng góp nhiều vào lối chơi của Pháo thủ. Đó cũng là lý do khiến tuyến giữa của Arsenal có phần lép vế hơn so với Chelsea ở cuộc đối đầu này.

2. Wenger thay đổi nhưng chưa đủ

Trước trận đấu này diễn ra, người ta đã nói rất nhiều về cách mà Wenger bị thua trong quá khứ trước những Chelsea, Man Utd hay Everton... Điểm yếu trong khâu phòng ngự khi bị phản công rốt cuộc đã được Wenger chú ý đến. Trong khoảng 78 phút hàng phòng ngự của Arsenal vẫn tương đối chắc chắn, đặc biệt là việc các hậu vệ cánh ít lên tham gia tấn công. Tuy nhiên dường như những thay đổi đó là chưa đủ để The Gunners có thể giành chiến thắng.

Video bàn thắng: Chelsea 2 - 0 Arsenal (Vòng 7 - Ngoại Hạng Anh)

3. Mourinho và Wenger càng trở nên thù địch

Cả hai HLV đã cố gắng làm giảm bớt sự căng thẳng trong mối quan hệ giữa hai bên khi có những phát biểu mang tính xây dựng trước cuộc đối đầu này. Tuy nhiên tất cả đã bị phá vỡ ở phút 23 khi cả hai đã có những hành động căng thẳng ngay trên sân. Có lẽ sau tình huống này, chẳng ai tin rằng họ sẽ làm bạn với nhau khi còn huấn luyện.

4. Vẫn chủ quan với các chấn thương

Trường hợp của Courtois là một ví dụ điển hình cho thấy quy định về chấn thương khi thi đấu trên sân chưa được vận dụng linh hoạt. Khi thủ thành người Bỉ chấn thương, anh đã không được cho ra sân mà vẫn tiếp tục thi đấu rồi mới rời sân.

Rõ ràng với pha va chạm mạnh đó, các bác sĩ nên để Courtois rời sân ngay lập tức để đảm bảo an toàn.

5. Cầu thủ tạo nên khác biệt

Một trận đấu diễn ra với tốc độ cao nhưng có rất ít cơ hội. Vì thế chiến thuật hợp lý cùng với một cầu thủ có thể tạo nên đột biến sẽ giúp giải quyết vấn đề. Và người đó trong trận đấu này là Eden Hazard. Tiền vệ người Bỉ đã tạo ra khá nhiều đột biến và cũng chính là cầu thủ đã mang lại bàn thắng mở điểm cho Chelsea trong trận đấu này

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Arsenal Ozil Fabregas
Xem thêm
TIN NỔI BẬT