Quảng cáo

Chấm điểm Espanyol 0-1 Barca: Lại penalty, lại Messi!

Chủ nhật, 30/03/2014 09:34 AM (GMT+7)
A A+

Gặp khá nhiều khó khăn trước kình địch Espanyol, nhưng cuối cùng Barcelona cũng đã giành trọn 3 điểm nhờ bàn thắng trên chấm phạt đền của Lionel Messi.

 

Lionel Messi đã thực hiện thành công một quả phạt đền ở phút 77 để giúp Barcelona giành chiến thắng trước kình địch Espanyol trong trận derby xứ Catalunya vừa diễn ra cách đây ít phút.

 

Espanyol 0-1 Barca, Messi, barcelona, Espanyol, la liga, lich thi dau la liga, bang xep hang la liga, Real madrid, Atletico madrid 

 

Dù đã gặp phải khá nhiều khó khăn khi không thể chọc thủng lưới Espanyol trong phần lớn thời gian trận đấu, nhưng cuối cùng Neymar cũng đã mang lại một quả phạt đền cho đội bóng của HLV Gerardo Martino, trước khi Messi dứt điểm lạnh lùng trên chấm 11 mét để mang về 3 điểm cho đội khách.

 

Trong phần lớn thời gian hiệp một, cả hai đội đã tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng không bên nào ghi được bàn thắng. Neymar có một cơ hội hết sức tuyệt vời ở phút 19 khi Daniel Alves tung ra đường tạt bóng như đặt, nhưng cuối cùng tiền đạo người Brazil lại đưa bóng bay thẳng lên khán đài dù chỉ cách khung thành chưa đầy 3 mét.

 

Đội chủ nhà dù không kiểm soát được thế trận nhưng cũng có rất nhiều tình huống nguy hiểm, trong đó phải kể đến cú dứt điểm vọt xà của Pizzi.

 

Trước khi hiệp một kết thúc, Neymar lại có thêm một cơ hội nữa khi anh sút bóng từ đường chọc khe khéo léo của Jordi Alba, tuy vậy ngôi sao 21 tuổi vẫn không có được bàn thắng cho riêng mình.

 

Ở phía bên kia, Diego Colotto và Christian Stuani cũng có những pha dứt điểm khá nguy hiểm, nhưng cả hai đều không đưa bóng đi trúng khung thành.

 

Bước sang hiệp hai, dù vẫn tấn công đội chủ nhà nhưng Barcelona đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu để hạn chế tối đa những pha phản công nguy hiểm của Espanyol. Trong khoảng 20 phút đầu hiệp, Barcelona hầu như không tạo ra cơ hội nguy hiểm nào.

 

Khoảng thời gian tiếp theo, Barcelona lại tấn công dồn dập, và Gerard Pique suýt chút nữa đã mở tỷ số cho đội khách khi anh đánh đầu từ một tình huống phạt góc, nhưng không may cho trung vệ người Tây Ban Nha, bóng đã tìm đến xà ngang.

 

Tuy vậy, các CĐV đội khách cũng không phải chờ đợi quá lâu. Phút 77, Javi Lopez đã để bóng chạm tay trong vòng cấm, và Lionel Messi đã dễ dàng đánh bại thủ môn Kiko Casilla trên chấm phạt đền để mang về bàn thắng quý giá cho Barcelona.

 

Cuối trận, Espanyol chỉ còn thi đấu với 10 người sau khi Kiko Casilla nhận thẻ đỏ vì lỗi dùng tay xử lý bóng ngoài vòng cấm, nhưng Barcelona cũng không ghi thêm bàn thắng nào.

 

Với một bàn thắng ghi được trên chấm phạt đền cùng nhiều cơ hội anh tạo ra cho đồng đội, Lionel Messi được chấm điểm 7 và là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Tiền đạo người Argentina đã ghi được tổng cộng 22 bàn trong năm 2014.

 

ĐIỂM SỐ CỤ THỂ CỦA 2 ĐỘI

 

ESPANYOL: Kiko Casilla - 5; H. Moreno - 7, Javi Lopez - 5, Fuentes - 5, Colotto - 5; Victor Sanchez - 6, David Lopez - 6, Simao - 5; Stuani - 6, Sergio Garcia - 6, Pizzi - 5.

Thay người: Sidnei - 6, Alex Fernandez - 5, Cordoba không chấm.

 

BARCELONA: Pinto - 6; Alves - 6, Pique - 7, Mascherano - 6, Alba - 6; Busquets - 6, Xavi - 6, Fabregas - 5; Pedro - 5, Messi - 7, Neymar - 5.

Thay người: Iniesta không chấm, Sergi Roberto không chấm, Alexis Sanchez không chấm.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Espanyol 0-1 Barca Messi barcelona Espanyol la liga lich thi dau la liga bang xep hang la liga Real madrid Atletico madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT