Quảng cáo

Bi quan về tương lai Tuấn Anh là một sai lầm!

Thứ tư, 08/04/2015 09:54 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Tiền vệ Tuấn Anh không có tương lai trong đội tuyển U23 Việt Nam dưới triều đại HLV Miura là một nhận xét có phần thiếu khách quan. Tuấn Anh có thể thi đấu không tốt trong một vài trận nhưng với những tố chất giàu tiềm năng của cầu thủ này, ông thầy người Nhật vẫn rất cần anh trong thời gian tới.

Tuấn Anh, U23 Việt Nam, HAGL, V-League, HLV Miura, SEA Games 28, SEA Games 28 Singapore, vong loai U23 chau A, U23 Nhat Ban, U23 Macau, U23 Malaysia, tien ve Tuan Anh

Nguyễn Tuấn Anh vẫn rất cần với U23 Việt Nam tại SEA Games 28

Sau câu chuyện của Công Phượng, Tuấn Anh lại trở thành tâm điểm của giới truyền thông trong thời gian qua. Người ta đã nói rất nhiều về tương lai của cầu thủ này, thậm chí không ít tờ báo còn cho rằng Tuấn Anh đang đối mặt với một tương lai xám xịt trong màu áo U23 Việt Nam.

Người ta nhìn thấy HLV Miura không đăng ký Tuấn Anh trong trận gặp U23 Nhật Bản và Macau, không nhìn thấy những tố chất mà anh từng thể hiện trong màu áo HAGL hay U19 Việt Nam. Và đó là lý do khiến nhiều người tin rằng số 8 không có chỗ đứng trong màu áo đội tuyển U23 Việt Nam trong thời gian tới.

Nhưng đã khi nào người ta nhận ra tại sao Tuấn Anh lại được ra sân trong trận gặp U23 Malaysia, một trận đấu có tính chất quan trọng quyết định tấm vé đi tiếp của U23 VN tại vòng loại U23 châu Á. Tuấn Anh không thể hiện tốt trong những buổi tập và thi đấu giao hữu thì liệu anh có được đá chính? Trước những đối thủ ngang tầm, HLV Miura vẫn rất cần Tuấn Anh. Một cầu thủ có thể tranh chấp tay đôi chưa tốt nhưng tiềm năng tấn công và khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu tốt luôn là thứ vũ khí mà ông thầy người Nhật cần và không thể phủ nhận vai trò của những cá nhân như vậy.

VIDEO: Những pha bóng đáng chú ý của Tuấn Anh tại vòng loại U23 châu Á

Trước một U23 Nhật Bản được đánh giá quá mạnh, việc Tuấn Anh ngồi dự bị cũng là chuyện hết sức bình thường. Một cá nhân có thể thi đấu để tập thể đó vững mạnh nhưng anh ta cũng cần biết hy sinh để tập thể đó đạt được thành tích tốt. HLV Miura có cái lý của riêng mình, chắc hẳn Tuấn Anh hiểu và cũng không ít NHM hiểu điều này.

Tại SEA Games 28 sắp tới, không có đối thủ nào mạnh cỡ như U23 Nhật Bản bởi đó đều là những đối thủ ngang cơ với U23 Việt Nam. HLV Miura sẽ không phải sử dụng lối đá có phần tiêu cực như đã áp dụng với người Nhật. Những cầu thủ có khả năng cầm bóng và phát động tấn công như Tuấn Anh sẽ vẫn rất hữu ích với U23 Việt Nam.

Thêm vào đó sự trở lại của Xuân Trường lại càng tăng thêm sự tự tin cho cầu thủ này. Không phải Tuấn Anh cứ dựa vào người đồng đội tại HAGL mới thi đấu tốt mà nhờ có người đá cặp ăn ý, khả năng của bộ đôi tiền vệ này mới được phát huy một cách hiệu quả nhất. Người phát động tấn công tốt, người cầm nhịp trận đấu, đó chính là thứ mà U23 VN rất cần để hướng tới một kỳ SEA Games thành công trên đất Singapore.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuấn Anh U23 Việt Nam HAGL V-League HLV Miura SEA Games 28
Xem thêm
TIN NỔI BẬT