Quảng cáo

Bayern Munich chạm một tay vào chức vô địch

Chủ nhật, 16/03/2014 09:04 AM (GMT+7)
A A+

Rạng sáng 16-3, Bayern Munich nhẹ nhàng thắng Bayer Leverkusen 2-1 ở vòng 25 Bundesliga. Như vậy, chỉ cần kiếm thêm 4 điểm trong 9 vòng đấu còn lại, Bayern Munich sẽ đăng quang.

 

Bayern Munich,  Bayer Leverkusen, Bundesliga, Bayern Munich chạm một tay vào chức vô địch, Hùm xám

Schweinsteiger (thứ hai từ phải) ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội - Ảnh: Reuters 

 

Đá với đội hình phụ, thi đấu thiếu tập trung và có một trận đấu dưới sức nhưng Bayern Munich vẫn dễ dàng giành chiến thắng 2-1 trước Bayer Leverkusen. Tỏa sáng trong trận đấu này là Schweinsteiger với một đường chuyền và một bàn thắng.

 

HLV Pep Guardiola cất trên băng ghế dự bị rất nhiều cầu thủ trụ cột như Philipp Lahm, Thiago, Alaba, Martinez... Thay vào đó, Contento, Buyten, Rafinha... được đá chính. Robben và Ribery cũng không thi đấu trọn vẹn trận đấu.

 

Khi phải đến làm khách trên sân của Bayern Munich, Bayer Leverkusen chọn lối chơi phòng ngự phản công. Các cầu thủ Bayer Leverkusen chủ động lùi sâu về phần sân nhà, phòng ngự theo nhiều tầng để hạn chế khả năng phối hợp của các cầu thủ chủ nhà.

 

Lối chơi này đã phần nào phát huy tác dụng bởi Bayern Munich dù cầm bóng đến hơn 70% nhưng không có nhiều pha phối hợp thường thấy cũng như không tạo ra được áp lực lên khung thành thủ môn Leno. Những đợt tấn công của Bayern Munich tỏ ra rời rạc, thiếu ý tưởng và trông chờ chủ yếu vào các đợt đột phá của Robben bên cánh phải.

 

Trước khi Mandzukic bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số ở phút 44, Bayer Leverkusen mới là đội có cơ hội ghi bàn chắc ăn hơn. Ngay đầu trận, Son Heung Min có cơ hội ngon ăn khi phá bẫy việt vị, đối mặt với thủ môn Neuer ở cự ly 5m nhưng lại sửa bóng đi chệch cột. Đến giữa hiệp, đội trưởng Rolfes tung cú sút xa như kẻ chỉ rất nguy hiểm và chỉ sự xuất sắc của Manuel Neuer mới giúp cho Bayern Munich giữ sạch mành lưới.

 

Trong thế trận không thật sự vượt trội, Bayern Munich bất ngờ có bàn mở tỉ số khi Schweinsteiger chuyền bóng không mấy nguy hiểm vào trung lộ để cho Mandzukic bật cao hơn Boenisch, đánh đầu ghi bàn mở tỉ số. Sang đầu hiệp hai, ở phút 52, Schweinsteiger sút phạt trực tiếp đẹp mắt, ấn định tỉ số 2-0.

 

Trong hơn 30 phút cuối trận, hai đội vẫn chơi khá quyết liệt nhưng số cơ hội nguy hiểm được tạo ra không nhiều. Các cầu thủ Bayern Munich tiếp tục cầm bóng, ép sân nhưng không đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Ở những giây cuối cùng, Bayer Leverkusen có bàn thắng danh dự khi Kiessling bật cao đánh đầu ở cự li gần, ghi bàn thắng.

 

Sau 25 vòng đấu, Bayern Munich toàn thắng cả 13 trận được chơi trên sân Allianz Arena trong mùa bóng năm nay và kéo dài chuỗi trận bất bại tại Bundesliga lên con số 50.

 

Trước đó, Dortmund đã bất ngờ thua B.Gladbach 1-2 ngay trên sân nhà khiến họ bị Bayern Munich bỏ xa đến 23 điểm và kém đến 35 về hiệu số bàn thắng thua (27 so với 62). Với khoảng cách này, Bayern Munich chỉ cần kiếm được 4 điểm trong 9 trận còn lại là sẽ đăng quang ở mùa bóng năm nay.

 

Đ.K.L.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bayern Munich Bayer Leverkusen Bundesliga Bayern Munich chạm một tay vào chức vô địch Hùm xám
Xem thêm
TIN NỔI BẬT