Quảng cáo

Bayern 0-3 Dortmund: Marco Reus kéo sập Allianz-Arena!

Chủ nhật, 13/04/2014 09:15 AM (GMT+7)
A A+

Trong một ngày thi đấu xuất thần, Marco Reus và các đồng đội đã đánh bại ĐKVĐ Bayern Munich ngay tại thánh địa Allianz-Arena.

 

Dù đã để tuột chức vô địch vào tay đối thủ truyền kiếp, nhưng Dortmund đã lấy lại được phần nào danh dự khi đánh bại Bayern Munich với tỷ số 3-0 ngay tại sân Allianz Arena. Chiến thắng này cũng là vừa đủ để Die Borussen có thể “báo thù” Hùm xám, những người đã đánh bại họ cùng với tỷ số 3-0 ở trận lượt đi.

 

Bayern 0-3 Dortmund, Marco Reus, Allianz-Arena, Bundesliga, bayern Munich, Dortmund, Pep Guardiola, Jonas Hofmann, lich thi dau bundesliga, bundesliga

 

Trong một diễn biến khác của trận đấu, thủ thành Manuel Neuer đã gặp phải một chấn thương cơ đùi chưa rõ mức độ nặng nhẹ và đã phải rời sân ở hiệp thi đấu thứ hai, nhường chỗ cho Lukas Raeder.

 

Bước vào trận đấu, HLV Jurgen Klopp đã quyết định để tiền đạo Robert Lewandowski - sẽ chính thức là người của Bayern Munich từ mùa sau - trên ghế dự bị, thay thế vị trí của anh là Pierre-Emerick Aubameyang. Các cầu thủ còn lại trên hàng công của Dortmund đều là những cái tên quen thuộc: Marco Reus, Henrikh Mkhitaryan và Jonas Hofmann.

 

Trong khi đó, HLV Pep Guardiola cũng tung ra đội hình rất mạnh, bao gồm những trụ cột của Bayern như Bastian Schweinsteiger, Arjen Robben, Franck Ribery, Mario Mandzukic, Philipp Lahm...

 

Thời gian đầu trận đấu, Bayern dễ dàng chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng, nhưng hàng hậu vệ có xu hướng dâng quá cao của họ đã khiến khung thành của thủ môn Manuel Neuer chao đảo trước những pha phản công nhanh nhạy và sắc bén của Dortmund.

 

Trong một tình huống tổ chức tấn công khá đơn giản, Dortmund đã chọc thủng lưới Bayern để mở tỷ số trận đấu. Bắt nguồn từ pha ném biên của Hofmann, bóng được Reus chuyền lại cho Aubameyang, và cầu thủ này đã có một pha kiến tạo như đặt cho Henrikh Mkhitaryan để tiền vệ người Armenia dứt điểm đánh bại thủ môn Neuer. 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất.

 

Chấn thương của Neuer đã buộc HLV Guardiola phải tung thủ môn trẻ Lukas Raeder vào sân, và điều này khiến cho Bayern càng gặp nhiều khó khăn trước những được tấn công sắc như dao cạo của Dortmund. Ngay trong pha đối mặt đầu tiên với Marco Reus, Raeder đã thất bại, và nhiệm vụ đầu tiên của anh là nhặt bóng ra khỏi khung thành. Đây đã là bàn thắng thứ 7 trong năm trận đấu gần đây của Reus.

 

Chưa dừng lại ở đó, phút 56, Jonas Hofmann lại một lần nữa sút tung lưới Bayern từ một đường kiến tạo của Marco Reus để ấn định chiến thắng đậm đà 3-0 cho đội khách.

 

Những phút cuối, dù Bayern cố gắng triển khai tấn công để tìm kiếm một bàn thắng danh dự nhưng hàng phòng ngự của Dortmund đã giữ vững khung thành của thủ môn Roman Weidenfeller trong thời gian còn lại của trận đấu.

 

Với một bàn thắng, một đường kiến tạo và 3 cơ hội nguy hiểm tạo ra cho đồng đội, Marco Reus được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với điểm số 9. Trong khi đó, hầu hết các cầu thủ Bayern đều được chấm điểm thấp do đã thi đấu quá tệ trong cả trận. Riêng hậu vệ Rafinha chỉ được 3 điểm vì bị truất quyền thi đấu ở giai đoạn cuối trận, và cũng là cầu thủ tệ nhất trận.

 

ĐIỂM SỐ CỤ THỂ CỦA 2 ĐỘI

 

BAYENR: Neuer - 6; Rafinha - 3, Martinez - 3, Dante - 3, Alaba - 5; Lahm - 4; Robben - 5, Schweinsteiger - 5, Gotze - 5, Ribery - 5; Mandzukic - 4.

Thay người: Raeder - 5, Kroos không chấm, Muller - 5.

 

DORTMUND: Weidenfeller - 7; Grosskreutz - 7, Sokratis - 7, Hummels - 9, Durm - 9; Kehl - 7, Sahin - 8; Hofmann - 7, Reus - 9, Mkhitaryan - 9; Aubameyang - 8.

Thay người: Friedrich - 7, Lewandowski - 6, Jojic không chấm.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bayern 0-3 Dortmund Marco Reus Allianz-Arena Bundesliga bayern Munich Dortmund Pep Guardiola Jonas Hofmann lich thi dau bundesliga bundesliga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT