Quảng cáo

Barcelona trở thành 'nút thắt' quan trọng trong cuộc đua La Liga

Thứ hai, 05/05/2014 15:29 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Tưởng chừng như trận hòa 2-2 với Getafe đã đẩy Barca ra khỏi cuộc đua tại La Liga thì những cú sảy chân của Atletico và Real Madrid đã biến đội bóng này trở thành một 'nút thắt' cực kỳ quan trọng.

 

vong 36 la liga, cuoc dua la liga, Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid, lich thi dau la liga, bang xep hang la liga

La Liga sau vòng 36 đang có những diễn biến hết sức khó lường

 

Kịch bản khó lường

 

Atletico Madrid - 36 trận - 88 điểm; Barca - 36 trận - 85 điểm và Real - 35 trận - 83 điểm. Trên lý thuyết La Liga sẽ còn 2 vòng đấu nữa và mọi chuyện đều có thể xảy ra. Atletico, Real Madrid và Barca, cơ hội vô địch vẫn chia đều cho cả ba.

 

Real Madrid sẽ phải thi đấu 3 trận, đó vừa là cơ hội và cũng vừa là thách thức. Vậy kịch bản nào giúp đoàn quân của Carlo Ancelotti vô địch?

 

Valladolid, Celta Vigo và Espanyol, đây sẽ là ba thử thách cuối cùng của Kền Kền tại mùa giải này. Đó cũng sẽ là ba trận đấu họ phải toàn thắng nếu muốn nuôi hy vọng vượt mặt Atletico.

 

Ở chiều ngược lại, Barca và Atletico sẽ chỉ phải thi đấu hai trận. Vòng 37 Barca đụng độ Elche, một đối thủ không quá khó nhằn và cơ hội giành ba điểm của thày trò Tata Martino là rất lớn. Tương tự, Atletico cũng dễ có 3 điểm khi đụng độ Malaga. Và khi đó vòng 38 và cuộc đụng độ Barca vs Atletico sẽ là mấu chốt để tìm ra nhà vô địch thực sự của giải đấu.

 

vong 36 la liga, cuoc dua la liga, Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid, lich thi dau la liga, bang xep hang la liga

Cuộc đấu trí của ba HLV Ancelotti-Martino-Simeone vẫn đang tiếp diễn

 

Đó cũng là lúc người Madrid trông chờ vào một cuộc báo thù mang tên Barcelona. Bị đối thủ loại một cách thuyết phục tại Champions League là mối hận khó nuốt trôi và đây sẽ là lúc họ có cơ hội để trả món nợ này. Không chỉ giúp rửa cơn hận mà trên hết chính thắng lợi cũng sẽ giúp Barca níu giữ cơ hội vô địch, dù là mong manh.

 

Nếu Barca thắng Atletico, Real thắng Espanyol ở vòng đấu cuối thì lúc đó Kền Kền sẽ là nhà vô địch của La Liga.

 

Atletico Madrid nắm quyền tự quyết số phận, đó là điều không thể chối cãi bởi họ đang có mọi lợi thế trong tay.

 

Hơn Real 5 điểm (Real mới đá 35 trận) và Barca 3 điểm, thày trò HLV Diego Simeone chỉ cần giành 4 điểm trong hai trận còn lại để đạt điều kiện đủ để vô địch.

 

vong 36 la liga, cuoc dua la liga, Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid, lich thi dau la liga, bang xep hang la liga

Cuộc chiến Real-Atletico-Barca sẽ còn căng thẳng và hấp dẫn tới những vòng cuối cùng

 

Sẽ là dễ dàng hơn rất nhiều nếu Atletico không thất thủ 0-2 trước Levante, trận thua đã kéo theo rất nhiều hệ lụy. Malaga có thể không phải vật cản đường đáng lo ngại nhưng sức ép ở trận đấu cuối với Barca mới là vấn đề chính.

 

Đó sẽ là trận đấu của mùa giải, một trận đấu mọi sức ép dồn lên vai Simeone và các học trò. Thời điểm đó cũng chính là lúc khiến họ phải thể hiện được bản lĩnh, thứ họ luôn sở hữu suốt những chặng đường đã qua của mùa giải.

 

Và việc chỉ phải gặp một Barca đang trên đường thoái trào cũng sẽ là lý do để họ tin tưởng hơn vào sức mạnh của bản thân. Diego đã làm tốt 36 trận đã qua, không có lý do gì để họ không kiếm nổi 4 điểm trong hai trận còn lại.

 

Đừng đùa với Barca!

 

Barca quan trọng, thực sự quan trọng với chính họ và với cả Real Madrid. Nếu vượt qua Elche ở vòng tiếp theo, Barca vẫn có cơ hội vô địch nhưng khả năng đó cũng rất mong manh.

 

Nếu Barca thắng Atletico ở trận đấu cuối và Real chỉ cần hòa hoặc mất điểm, ngôi vương sẽ thuộc về đứa con của xứ Catalan. Và nếu Barca thắng Ateltico và Real toàn thắng ở những trận còn lại, dĩ nhiên Los Blancos sẽ là những người hưởng lợi.

 

Nhìn vào những kịch bản trên có thể thấy La Liga sẽ còn hấp dẫn tới tận vòng đấu cuối cùng. Nơi mà đội nào cũng có cơ hội vô địch và đó là lý do để NHM trông chờ vào một vòng đấu thực sự quyết liệt và hấp dẫn.

 

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vong 36 la liga cuoc dua la liga Real Madrid Barcelona Atletico Madrid lich thi dau la liga bang xep hang la liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT