Quảng cáo

Barcelona ép Neymar không thi đấu ở Olympic Rio 2016

Thứ bảy, 09/04/2016 19:27 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Mong muốn được thi đấu ở cả hai giải là Copa America và Olympic Rio 2016, nhưng theo yêu cầu của Barca, Neymar sẽ phải từ bỏ một trong hai giải đấu.

VIDEO: Neymar tự kiến tạo và ghi bàn thời U17

Đội trưởng của ĐTQG Brazil sẽ chỉ được tham dự Thế vận hội Olympic Rio 2016 hoặc Copa America. Đây là yêu cầu mà phía Barcelona đã gửi cho Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) cách đây không lâu.

Barca, Neymar, Olympic Rio 2016, CBF, Brazil, Copa America

Neymar đứng giữa cuộc chiến của Barca và CBF

Nguyên nhân của việc lựa chọn không mấy vui vẻ này là do Barca muốn ngôi sao 24 tuổi có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi tham gia La Liga mùa tới. Việc tham dự cả hai giải đấu lớn trong mùa Hè có thể sẽ khiến Neymar mệt mỏi và căng thẳng và Barca không mong muốn điều này.

Phía Barca muốn Neymar tham dự Copa America diễn ra trên đất Mỹ. Đây là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA, vì thế Barca bắt buộc phải nhà người cho CBF. Tuy nhiên, do Olympic không thuộc thế thống thi đấu của FIFA, vì thế Barca có quyền không nhả người. Đội bóng xứ Catalan không muốn Neymar tham dự giải đấu này do quá sát với thời gian khởi tranh La Liga mùa giải 2016/17.

Những yêu cầu của phía Barca khiến CBF tỏ ra hết sức tức giận. Họ đã hồi đáp yêu cầu này của phía Barca bằng văn bản, ngụ ý rằng Liên đoàn bóng đá Brazil sẽ làm tất cả để Neymar có thể góp mặt ở cả hai giải đấu trong mùa Hè này.

Đỗ Nhung

 

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca Neymar Olympic Rio 2016 CBF Brazil Copa America
Xem thêm
TIN NỔI BẬT