Quảng cáo

Barca vs Atletico còn 1 ngày: "Cái đầu lạnh và lý trí thép"

Thứ sáu, 16/05/2014 17:01 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Barca vs Atletico - trận chiến quyết định đến sự thành bại của cả một mùa giải. Liệu rằng Atletico sẽ tiếp tục vẽ nên câu chuyện cổ tích hay thế lực Barca sẽ lại trỗi dậy trong giai đoạn quyết định này.

 

Vòng 38 La Liga sẽ chỉ ra nhà vô địch cùng 2 suất xuống hạng.

 

Barcelona vs Atletico, vong 38 La Liga, Atletico Madrid, Barcelona, lich thi dau vong 38 la liga, bang xep hang la liga, Diego Simeone, Tata Martino, Nou Camp, Catalan, Madrid, cai dau lanh, ly tri thep

Barca vs Atletico- trận chiến kinh điển của mùa giải 2013/14

 

Thắng 1 trận là thắng 1 mùa

 

Người Catalan đang tràn đầy nhuệ khí trước cuộc chiến sống còn với Atletico Madrid, một kẻ thủ không đội trời chung khác đã xuất hiện. 5 lần đối đầu tại mùa giải này họ chưa từng giành lấy một thắng lợi. Thậm chí cú đấm trời giáng tại Champions League đã khiến Tata Martino và đế chế của xứ Catalunya khuynh đảo. Khi đó người ta nói Barca sắp chết.

 

Lối chơi tiki-taka biến ảo và vô đối trên mọi đấu trường cách đây vài năm dần dần bộc lộ điểm yếu và ngày càng xuất hiện nhiều "kẻ" có thể chế ngự nó.

 

Barcelona vs Atletico, vong 38 La Liga, Atletico Madrid, Barcelona, lich thi dau vong 38 la liga, bang xep hang la liga, Diego Simeone, Tata Martino, Nou Camp, Catalan, Madrid, cai dau lanh, ly tri thep

Barca chưa một lần đánh bại Atletico Madrid tại mùa giải này

 

Hai trận đối đầu tại siêu cúp Tây Ban Nha, Diego Simeone cùng các học trò đã manh nha được đấu pháp để ngăn cản triết lý chơi bóng của người Catalan. Đến trận so tài ở lượt đi La Liga, dù nỗ lực song để đánh bại Barca vẫn là rất khó. Và rồi sau những lần thao luyện và rút ra nhiều bài học quý giá, đoàn quân của Simeone đã thực sự đánh bại những nhà ĐKVĐ. Lối đá tiki-taka đầy biến ảo đã hoàn toàn "tắc" và bị "bóp nghẹt" bởi sức mạnh thể chất và tinh thần, phòng ngự khoa học và tấn công sắc bén.

 

Atletico Madrid đã khẳng định năng lực bằng một cách khiến rất rất nhiều người khâm phục. Một nguồn tài chính có hạn, một đội hình không ngôi sao lớn và chỉ cần thêm một HLV có chút "ngông" và đầy tài năng. Tất cả đã khiến họ đánh bật Real Madrid, khiến Barcelona khiếp sợ mỗi khi phải giáp mặt.

 

Nhưng, đó lại là những thứ xảy ra trong quá khứ và hiện tại vẫn đang chia đôi cơ hội vô địch Liga cho mỗi bên. Atletico Madrid có thể thắng tại Champions League nhưng để thắng tại La Liga khi cuộc chiến diễn ra tại Nou Camp thì đó mới là điều đáng bàn. Diego Simeone có đủ tự tin sẽ dùng đấu pháp nào "chiến" với Barca song, người Catalan biết mình đang ở hoàn cảnh nào và cần làm gì để lấy lại lòng tự tôn của chính mình. Một trận thắng sẽ đem đến thắng lợi của cả 1 mùa.

 

Cái đầu lạnh và lý trí thép

 

Barcelona vs Atletico, vong 38 La Liga, Atletico Madrid, Barcelona, lich thi dau vong 38 la liga, bang xep hang la liga, Diego Simeone, Tata Martino, Nou Camp, Catalan, Madrid, cai dau lanh, ly tri thep

Cuộc chiến trên băng ghế chỉ đạo cũng hứa hẹn nhiều hấp dẫn

 

Atletico Madrid đã thể hiện rất tốt một tinh thần bất diệt cùng một ý chí không bao giờ từ bỏ. Đó cũng chính là thứ vũ khí giúp họ đánh đông dẹp bắc trên mọi đấu trường. Hiện giờ tất cả đang mong đợi điều đó sẽ tiếp tục thể hiện đêm 17/5 tới.

 

Lúc này không phải là giai đoạn quyết định mà nói đúng hơn đó phải là "thời điểm quyết định" tới vận mệnh của cả Barca và Atletico Madrid. Người Madrid sẵn sàng gạt bỏ mọi mệt mỏi sau quãng thời gian chinh chiến trường kỳ để đến Nou Camp chiến nốt trận đấu cuối. Người Catalan đầy kiêu hãnh đã có những sự chuẩn bị và trở lại của những chiến binh đầy tính chiến đấu như Pique hay Alba. Tất cả đang trông chờ vào một trận chiến "lạnh" mà "nhẫn" của hai bên.

 

Diego Simeone sẽ tiếp tục cho thấy tài năng hay Tata Martino cất tiếng gầm cuối cùng trước khi bị hất ra khỏi Nou Camp. Cuộc chiến trên băng ghế chỉ đạo sẽ là yếu tố then chốt quyết định tới thành bại của cuộc so tài. Liệu rằng một ý chí thép cùng cái đầu lạnh sẽ thuộc về ai trong cuộc so tài này. 1 ngày nữa, chúng ta sẽ biết kết quả.

 

Trận đấu giữa Barca vs Atletico Madrid sẽ diễn ra lúc 23h00 ngày 17/5 và Thể thao 247 sẽ trực tiếp trận đấu này tới quý vị khán giả.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona vs Atletico vong 38 La Liga Atletico Madrid Barcelona lich thi dau vong 38 la liga bang xep hang la liga Diego Simeone Tata Martino Nou Camp Catalan Madrid cai dau lanh ly tri thep
Xem thêm
TIN NỔI BẬT