Quảng cáo

Barca – Athletic Bilbao: Đã khốn, lại thêm khó!

Chủ nhật, 20/04/2014 10:36 AM (GMT+7)
A A+

Không chỉ thua Real ở chung kết cúp Nhà Vua, Barca còn khủng hoảng lực lượng khi mất thêm Jordi Alba và Neymar. Trong thế khốn khó ấy, thầy trò Martino lại phải đụng độ Athletic Bilbao, đội bóng đang cần điểm để cụ thể hóa mục tiêu giành vé dự Champions League…

 

Lực lượng

 

- Barca: Vắng Victor Valdes, Gerard Pique, Neymar, Jordi Alba, Isaac Cuenca (chấn thương) và Sergio Busquets (treo giò); Khả năng ra sân của Marc Bartra và Carles Puyol còn bỏ ngỏ.

 

- Athletic Bilbao: Vắng Ibai Gomez, Kike Sola, Carlos Gurpegi và Mikel Rico (chấn thương).

 

Phong độ và đối đầu

 

- Barca vừa để thua 3 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Đây là chuỗi trận tệ hại nhất của Blaugrana sau 11 năm.

- Bilbao thắng 3/5 trận gần nhất ở La Liga.

- Bilbao chưa từng giành điểm ở Camp Nou trong 10 lần ghé thăm gần nhất (thuộc khuôn khổ La Liga).

 

Barca vs Bilbao, Barcelona, Athletic Bilbao, vong 34 la liga, lich thi dau la liga, bang xep hang la liga, Tata martino, Lionel Messi, neymar

 

Cách đây chỉ vỏn vẹn 1 tháng, sau khi đánh bại Man City với tổng tỉ số 4-1 ở tứ kết Champions League, Barca còn mơ mộng viễn cảnh giành cú ăn 3. Khi ấy, đó là mục tiêu khả thi của thầy trò Tata Martino bởi họ đang dẫn đầu La Liga, đã giành vé vào CK cúp Nhà Vua và được xem là 1 trong 2 ứng cử viên sáng giá nhất cho ngai vàng Champions League.

 

Tuy nhiên, tham vọng của người Catalan đã bị thiêu rụi chỉ trong 1 tuần lễ vừa qua. 3 thất bại trải dài trên 3 đấu trường đã đẩy Barca vào nguy cơ trắng tay. Đó là viễn cảnh quá tệ hại với 1 đội bóng vốn sở hữu quá nhiều danh hiệu trong những mùa giải vừa qua. Tất nhiên, các CĐV xứ Catalan không thể chấp nhận. Chẳng bởi thế mà họ đã yêu cầu 1 cuộc cách mạng trên băng ghế huấn luyện. Trước sức ép ấy, BLĐ Barca có khả năng sẽ phải thanh lý hợp đồng sớm với Tata Martino.

 

Thực tế, Martino không tạo được nhiều dấu ấn về chiến thuật trong gần 1 năm qua. Có lúc ông được ca ngợi khi giúp Barca giảm sự phụ thuộc vào Leo Messi. Nhưng trong 3 trận đấu gần nhất, bài toán ấy lại hiển hiện không lời giải! Messi mất tích và Barca gần như bế tắc hoàn toàn trước các đối thủ áp dụng đấu pháp phòng ngự phản công.

 

Đây có thể xem là tuần lễ lịch sử của Barca bởi đã 11 năm qua, họ chưa từng để thua 3 trận liên tiếp. Lần gần nhất diễn ra từ cuối tháng Giêng đầu tháng Hai năm 2003 dưới thời Van Gaal. Hai trận thua 2-4 trước Valencia và 0-2 trước Celta Vigo đã khiến HLV người Hà Lan mất việc ngay sau đó. De la Cruz là người được thay thế tạm thời nhưng Barca vẫn phải hứng chịu trận thua thứ 3 với kết quả trắng tay 0-3 trước Atletico Madrid.

 

Sau trận thua Real ở chung kết cúp Nhà Vua, Tata Martino đã phát biểu rằng "Tôi có thể cảm nhận được điều gì đang đến với mình sau trận thua này". Tờ Mundo Deportivo ngay lập tức phát đi thông điệp cho rằng BLĐ Barca đang bí mật đàm phán với Jurgen Klopp. Martino gần như không còn cơ hội ngay cả khi giúp Barca đăng quang La Liga mùa này.

 

Thực tế, đây đã là mục tiêu cuối cùng mà nhà cầm quân người Argentina có thể phấn đấu để rời Camp Nou trong hoa lệ. Trên lý thuyết, Barca vẫn còn nguyên cơ hội vô địch do La Liga vẫn còn tới 5 vòng đấu nữa.

 

Trong trận đấu sớm vòng 34 La Liga, Atletico đã hạ gục Elche 2-0 để nới rộng khoảng cách với Barca lên 7 điểm. Điều đó có nghĩa rằng thầy trò Martino chỉ có cách giành 3 điểm trước Bilbao đêm nay để tiếp tục giữ lửa cho cuộc đua tay 3.

 

Đây là đối thủ không hề dễ chơi với Barca. Còn nhớ ở trận lượt đi, Blaugrana đã từng bị Bilbao đánh bại tại San Mames. Với 62 điểm trong tay, Bilbao đang cần điểm để chấm dứt hi vọng đua tranh top 4 của Sevilla. Xét về phong độ, thầy trò Ernesto Valverde đang hừng hực khí thế sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Levante và Malaga.

 

Trong khi đó, Barca lại tổn thất lớn về lực lượng. Ngoài Victor Valdes và Gerard Pique, HLV Martino lại mất thêm Jordi Alba và Neymar. Cơ sở duy nhất để Blaugrana tin vào chiến thắng là sân nhà Camp Nou, nơi mà họ toàn thắng Bilbao trong 10 lần tiếp đón gần nhất ở La Liga.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca vs Bilbao Barcelona Athletic Bilbao vong 34 la liga lich thi dau la liga bang xep hang la liga Tata martino Lionel Messi neymar
Xem thêm
TIN NỔI BẬT