Quảng cáo

Báo Thái: Vì sao bóng đá Việt Nam kém hơn so với Thái Lan?

Thứ tư, 20/12/2017 14:46 PM (GMT+7)
A A+

Tờ FourFourTwo Thái Lan đã mượn lời Công Vinh để chỉ ra vì sao bóng đá Việt Nam lại đang kém hơn so với người Thái.

Bóng đá Việt Nam đang bị Thái Lan bỏ xa và đây là điều mà tờ FourFourTwo Thái Lan khẳng định. Để tìm ra nguyên nhân, tờ này đã có cuộc phỏng vấn với Lê Công Vinh, cựu đội trưởng, tiền đạo số một Việt Nam.

Theo FourFourTwo, Công Vinh cho rằng để cầu thủ Việt Nam thay đổi cần có nhiều thời gian. Những vấn đề Công Vinh chỉ ra đó là thay đổi cả ở trong lẫn ngoài sân cỏ.

bong da viet nam, thai lan, cong vinh, viet nam, vleague

FourFourTwo Thái Lan nhấn mạnh ý kiến của Công Vinh, rằng cầu thủ Việt Nam phải dám tự khẳng định mình ở nước ngoài. Tờ này viết: "Chúng tôi nhận thấy Việt Nam có những ngôi sao mới nổi, họ đã tới những giải đấu cạnh tranh hơn như Công Phượng, người đã ra nước ngoài để thi đấu. Họ đã theo đuổi con đường sự nghiệp riêng của mình.

Ở Thái Lan, Chanathip Songkrasin cũng đã có những màn thể hiện tuyệt vời ở Nhật Bản. Nhưng với cầu thủ Việt Nam, dường như họ sợ thất bại". Tờ này trích dẫn lời của Công Vinh: "Chúng tôi cần nhiều cầu thủ hơn nữa chơi bóng ở nước ngoài. Nhưng có vẻ các cầu thủ của chúng tôi đều sợ làm điều đó. Họ không có niềm tin vào bản thân mình, không dám rời khỏi gia đình, đi đến đất nước với nền văn hóa mới, điều đó khiến họ không đi đâu cả".

Tờ này cũng chỉ ra những thứ mà bóng đá Việt Nam cần thay đổi thông qua ý kiến của Công Vinh: "Ở Việt Nam, chúng tôi phải thay đổi rất nhiều. Bây giờ, các cầu thủ của chúng tôi thiếu sức mạnh và không có một tâm lý tốt. Quan trọng nhất họ không chịu chạy trên sân.

Tại châu Á hoặc Thái Lan hay bất cứ quốc gia nào khác, họ thu thập dữ liệu về vấn đề phát triển cầu thủ nhưng chúng tôi thì không như vậy. Các cầu thủ của chúng tôi không quan tâm tới chế độ dinh dưỡng. Nếu bạn không kiểm soát chế độ ăn uống, bạn sẽ không thể chơi tốt. Chúng tôi chỉ có một HLV thể chất, sân thi đấu thì xấu, điều đó khiến các cầu thủ dễ chấn thương" - Công Vinh chia sẻ trên FourFourTwo Thái Lan.

FourFourTwo kết luận: "Dựa vào những gì Công Vinh nói, chúng ta đã thấy các vấn đề của bóng đá Việt Nam. Những điều anh ấy nói đều hợp lý".

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bong da viet nam thai lan cong vinh viet nam vleague
Xem thêm
TIN NỔI BẬT