Quảng cáo

Ban trọng tài không xử lý khiếu nại của HAGL

Thứ ba, 01/03/2016 16:31 PM (GMT+7)
A A+

Ban trọng tài mong các CLB tôn trọng quyết định của trọng tài chính và sẽ không xử lý bất cứ khiếu nại tương tự của các đội bóng dự V.League khác.

HAGL, HAGL khiếu nại trọng tài, V-League 2016, trọng tài vleague, Văn Pho, Phùng Đình Dũng

Trưởng ban trọng tài VFF, ông Nguyễn Văn Mùi trả lời công văn kiến nghị của HAGL. Ảnh: VPF.

Chiều 29/2, CLB Hoàng Anh Gia Lai đã có công văn kiến nghị với Ban tổ chức V.League về những quyết định gây tranh cãi của trọng tài Phùng Đình Dũng, ở trận đấu trong khuôn khổ vòng 2 V.League giữa HAGL - Đà Nẵng.

Cụ thể, đội bóng phố núi kiến nghị Ban tổ chức giải phải xem xét lại cách điều khiển trận đấu của trọng tài FIFA Phùng Đình Dũng, trong tình huống Horace James (SHB.Đà Nẵng) phạm lỗi với Văn Pho và một vài tình huống gây tranh cãi cuối trận. Bên cạnh đó, HAGL mong muốn Ban trọng tài xử lý công bằng hơn để cho người ngoài không cười khi xem V.League.

Đáp lại kiến nghị của CLB HAGL, chiều 1/3, ông Nguyễn Văn Mùi - Trưởng ban trọng tài giải thích: "Theo quy định đã ban hành, chúng tôi không họp bàn hay xử lý các khiếu nại của CLB về lỗi nhận định của trọng tài chính trên sân. Các CLB phải tôn trọng phán quyết của trọng tài chính điều khiển trận đấu".

Về pha va chạm của James với Văn Pho, ông Mùi và Ban trọng tài nhận định đây là một tai nạn nghề nghiệp đáng tiếc với hậu vệ của HAGL. Ngoại binh SHB.Đà Nẵng ham bóng chứ không có ác ý.

"Chúng tôi đồng tình với quyết định trên sân của trọng tài Phùng Đình Dũng. Còn về việc cầu thủ Horace James có bị phạt nguội hay không, thì phải chờ phán quyết từ Ban kỷ luật VFF", ông Mùi cho biết. 

 HAGL, HAGL khiếu nại trọng tài, V-League 2016, trọng tài vleague, Văn Pho, Phùng Đình Dũng

Văn Pho đau đớn nằm sân sau khi va chạm với Horace James. Ảnh: HT

Về tình hình chấn thương của Văn Pho, bác sĩ Nguyễn Tấn Trung, bệnh viện HAGL trả lời phỏng vấn của Đài truyền hình Việt Nam (VTV): "Văn Pho bị đa chấn thương phần mềm vùng ngực trái và thắt lưng trái. Anh ấy bị tổn thương bầm dập rất nhiều, thở khó khăn, giai đoạn đầu đang sưng tấy nên chưa đánh giá kỹ về xương sườn. Về cơ bản là 3 tuần tới chưa thể bình phục được".

Ông Huỳnh Mau - Giám đốc điều hành CLB HAGL tỏ ra rất buồn vì cách xử lý của trọng tài Phùng Đình Dũng.

"Pha bóng James Horace (Đà Nẵng) vào bóng thô bạo với Văn Pho, nhưng cầu thủ của SHB Đà Nẵng không bị phạt gì cả. Trọng tài đẳng cấp FIFA mà không nhắc nhở, rút thẻ vàng cũng không, lẽ ra tình huống này phải rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu".

Ngay sau khi kết thúc trận đấu với chiến thắng 2-1 trên sân Pleiku, tối 28/2, toàn thể đội SHB.Đà Nẵng chỉ ăn tối nhẹ rồi về ngay trong đêm. Họ không cử đại diện đến thăm hỏi tình hình chấn thương của Dương Văn Pho.

Theo Tùng Lê (Zing.vn)

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL HAGL khiếu nại trọng tài V-League 2016 trọng tài vleague Văn Pho Phùng Đình Dũng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT