Quảng cáo

Nguyên nhân thực sự khiến Mesut Ozil chơi sa sút là gì?

Thứ năm, 18/09/2014 09:22 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Chưa khi nào Mesut Ozil lại gây ra nỗi thất vọng lớn như lúc này. Và bây giờ người ta phải thực sự tìm hiểu nguyên nhân tại sao lại dẫn đến cơ sự này, phải chăng chính Arsenal đã và đang hại anh?

 

Mesut Ozil choi sa sut, Arsenal dang hai Ozil, Ozil thi dau kem coi, Wenger dang su dung khong dung Ozil, Mesut Ozil Arsenal, Pháo thủ, The Gunner, Premier League, Đức, Dortmund

Mesut Ozil thi đấu kém cỏi một phần do cách dùng người của Wenger

 

Hình ảnh cầu thủ số 11 lầm lũi rời sân Dortmund trong trận thua 0-2 của Arsenal chắc hẳn còn ám ảnh rất nhiều người. Tiền vệ được đánh giá tài hoa nhất nước Đức một thời nay đã không còn là chính mình. Anh không chỉ gây ra nỗi thất vọng lớn lao cho NHM Pháo thủ mà ngay cả báo chí nước nhà cũng hướng những chỉ trích vào Ozil.

 

Mùa hè năm ngoái Mesut Ozil cập bến Emirates với mức giá 42 triệu bảng. Những màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong nửa đầu mùa giải năm ấy đã khiến Arsenal tin rằng họ đã chiêu mộ thành công một trong số những cầu thủ tốt nhất thế giới.

 

Ở thời điểm đó, ngay cả Jose Mourinho cũng ca ngợi anh là một cầu thủ số 10 tốt nhất trên thế giới. Và đó chính là lý do khiến người ta đặt ra câu hỏi, tại sao Arsene Wenger không để anh thi đấu ở vị trí đó.

 

  Video bàn thắng: Borussia Dortmund 2 - 0 Arsenal (Bảng D - Cúp C1 Châu Âu 2014/15)

 

Ở mùa giải này Ozil được bố trí chơi rộng và có phần thiên về bên cánh phải, và đó đều là những trận đấu mà cầu thủ này không tạo được dấu ấn và đóng góp gì cho đội bóng của mình.

 

Wenger thường xuyên sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 và đó là lý do giải thích tại sao rất nhiều tiền vệ đã bị nhồi nhét vào trong đội hình ra sân của họ. Ngay cả khi có Sanchez có thể đá tiền đạo, Wenger cũng bố trí anh chơi ở hàng tiền vệ. Sự xuất hiện của những Jack Wilshere, Ramsey và một loạt cái tên khác đã khiến vị trí số 10 của Mesut Ozil bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

 

Ozil không phải mẫu cầu thủ có nền tảng thể lực khỏe để chơi rộng trong nhiều trận đấu liên tiếp. Anh cũng không phải tiền vệ sinh ra để đá cánh trái hay cánh phải theo cái cách mà anh đang bị ép làm. Vị trí nổi bật và khiến Ozil phát huy tốt nhất khả năng của mình là hộ công, là một cầu thủ số 10 đích thực.

 

Mesut Ozil choi sa sut, Arsenal dang hai Ozil, Ozil thi dau kem coi, Wenger dang su dung khong dung Ozil, Mesut Ozil Arsenal, Pháo thủ, The Gunner, Premier League, Đức, Dortmund

Arsene Wenger cần để Ozil đá đúng vị trí sở trường

 

Hãy nhìn lại nửa đầu mùa giải năm ngoái, Ozil đến và chơi như một cầu thủ hộ công đích thực. Khi đó anh chỉ phải hoạt động hẹp và sử dụng chất xám trong những pha chuyền bóng quyết định là chủ yếu. Nhưng hiện giờ với quá nhiều cầu thủ ở hàng tiền vệ, Ozil đã không được chơi ở vị trí mà mình muốn.

 

Wenger bắt đầu thử anh ở nhiều vị trí hơn từ cuối mùa giải trước và đa phần Ozil đã khiến vị HLV của mình phải thất vọng. Wenger đã tuyên bố ông có thể giúp Ozil trở lại một cách mạnh mẽ nhất vào mùa giải năm nay nhưng thực tế chính Wenger chưa làm được điều đó. Có quá ít lựa chọn cho Wenger bởi trong tay ông có quá nhiều tiền vệ. Khi trở thành vật hy sinh bất đắc dĩ thì thử hỏi làm sao Ozil có thể tỏa sáng cho được.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Ozil The Gunner Emirates Pháo thủ Arsene Wenger
Xem thêm
TIN NỔI BẬT