Quảng cáo

Arsenal 5-1 Benfica: Chạm tay cúp vô địch

Chủ nhật, 03/08/2014 02:38 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Đánh bại Benfica 5-1 trong ngày ra quân trong bối cảnh Monaco và Valencia cầm chân nhau, Arsenal coi như đã chạm tay vào chức vô địch Emirates Cup 2014.

Nội dung chính

 

Trước Benfica yếu ớt và không còn nhiều ngôi sao, một Arsenal trẻ trung đã dễ dàng có được thế trận vượt trội. Trong một ngày thi đấu xuất thần, tiền đạo trẻ Yaya Sanogo đã lập một cú "poker" vào lưới đội bóng Bồ Đào Nha, trong khi Joel Campbell cũng đặt dấu ấn trong lần đầu trở lại Emirates với một bàn thắng giúp Pháo thủ có được chiến thắng đậm đà 5-1.

 

Arsenal 5-1 Benfica, Emirates Cup 2014, Monaco và Valencia, Phao thu, The Gunners, Arsenal, Monaco, Ox, Sanogo

Yaya Sanogo tỏa sáng rực rỡ

 

Khác với kỳ vọng của người hâm mộ, Wenger chỉ để một tân binh là Chambers ra sân ngay từ đầu, trong khi Debuchy và Sanchez ngồi dự bị. Đội hình xuất phát của Pháo thủ gồm phân nửa cầu thủ trẻ cùng một số cái tên quen thuộc ở đội Một như Monreal, Gibbs, Flamini, Ramsey, Oxlade-Chamberlain và Rosicky. Tuy vậy, đội hình này vẫn đủ sức biến Benfica thành "quân xanh" tại Emirates.

 

Đây không phải điều quá ngạc nhiên, ngoài việc Arsenal có lợi thế sân nhà, người ta còn phải nhắc đến sự suy yếu của Benfica khi họ bán một loạt ngôi sao ở mùa Hè này. Trong đó có thể kể đến những cái tên có tiếng như Lazar Markovic, Jan Oblak, Ezequiel Garay và Oscar Cardozo. Đem đến Emirates một đội hình lạ lẫm và thiếu sự cân bằng, không khó hiểu khi Benfica đánh mất hình ảnh nhà vô địch Bồ Đào Nha ở mùa trước.

 

Dù chơi lấn lướt ngay từ những phút đầu, nhưng phải đến phút 26, Arsenal mới có thể vượt lên dẫn trước nhờ pha dứt điểm của Yaya Sanogo. Hàng công của Pháo thủ với "nhạc trưởng" Ramsey liên tục tạo ra các cơ hội sau đó. Trước sức ép quá lớn của đội chủ nhà, điều gì đến cũng phải đến khi Benfica hoàn toàn vỡ trận trong những phút cuối hiệp 1. Phút 40, Campbell đánh dấu sự trở lại bằng bàn thắng đầu tiên cho Arsenal, phút 44 và 45+1, Sanogo xuất sắc ghi thêm 2 bàn thắng và có cho riêng anh hat-trick ở trận này.

 

Bước sang hiệp 2, tình hình không hề thay đổi. Arsenal dễ dàng có bàn nâng tỉ số lên 5-0 ngay ở phút 49 và người lập công cho họ vẫn là Sanogo. Đến lúc này, Pháo thủ mới bắt đầu giảm tốc và nhường khách khi rút Ramsey, Flamini và Rosicky ra sân. Ngay sau các sự thay đổi người này, Benfica đã có được bàn thắng danh dự của Nicolas Gaitán.

 

Các phút cuối trận, cầu thủ 2 bên đều không còn quá hứng thú trong việc tìm kiếm bàn thắng. Tuy vậy, trận đấu vẫn có thêm một điểm nhấn khác ở phút 73 khi Alexis Sanchez được tung vào sân thay Joel Campbell.

 

Với chiến thắng 5-1 chung cuộc, Arsenal đã có được 8 điểm theo luật của Emirates Cup và tạm dẫn đầu cuộc đua. Đứng sau họ là Monaco và Valencia, những người có cùng 3 điểm sau trận hòa 2-2 trước đó. Với khoảng cách điểm khá lớn hiện tại, Arsenal coi như đã chạm 1 tay vào chức vô địch Emirates Cup năm nay.

 

Đội hình xuất phát

 

Arsenal: Martinez, Bellerin, Chambers, Monreal, Gibbs, Flamini, Campbell, Ramsey, Rosicky, Ox, Sanogo.

 

Benfica: Artur, Amorim, Gaitan, Lima, Pereira, John, Salvio, Eliseu, Sidnei, Talisca, Cesar.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal 5-1 Benfica Emirates Cup 2014 Monaco và Valencia Phao thu The Gunners Arsenal Monaco Ox Sanogo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT