Quảng cáo

Ăn Tết xa nhà, Tuấn Anh da diết nhớ người thân

Thứ bảy, 30/01/2016 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Năm nay, tiền vệ Tuấn Anh sẽ không được sum vầy cùng gia đình đón Tết cổ truyền vì phải tập trung tập luyện cùng Yokohama FC, chuẩn bị cho mùa giải mới.

 Tuấn Anh, Yokohama, Tuấn Anh ăn tết xa nhà, Tuấn Anh sang Nhật Bản, Tuấn Anh sang J-League 2, tien vẹ Tuan Anh

Tuấn Anh đã quen với việc thường xuyên ra nước ngoài tập luyện, thi đấu nên anh không quá buồn khi đón Tết xa nhà

Theo kế hoạch, giải J.League 2 sẽ chính thức khởi tranh vào 28/2 tới. Trong thời gian Việt Nam đang đón Tết Bính Thân, Yokohama FC bước vào chu kỳ cuối của việc rèn thể lực, chiến thuật, ổn định lực lượng. Vì thế, Tuấn Anh sẽ phải tập trung tối đa để thích nghi với đội bóng mới, tìm chỗ đứng vững chắc, phát triển tài năng của mình.

Lần đầu tiên ăn Tết xa quê, tiền vệ người Thái Bình không tránh khỏi những ngậm ngùi. “Chắc chắn việc không ăn Tết tại Việt Nam sẽ khiến tôi rất nhớ nhà. Tôi sẽ rất nhớ ba mẹ, chị gái và bạn bè. Nhân đây, tôi cũng muốn gửi lời chúc đến gia đình, bạn bè và người hâm mộ một năm mới hạnh phúc, thành công trong cuộc sống”, Tuấn Anh chia sẻ trước giờ lên đường.

Ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ cùng đội U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á, Tuấn Anh nghỉ ngơi một ngày rồi hội quân cùng Yokohama FC vào chiều 22/1. Sau đó, anh cùng CLB chủ quản bay vào Pleiku để tham dự giải đấu giao hữu quốc tế cùng HAGL và SHB.Đà Nẵng. Đội bóng Nhật Bản không có bất cứ sự ưu ái nào dành cho ngôi sao cũ của HAGL.

Yokohama FC được ban tổ chức bố trí ở tại khách sạn 4 sao HAGL. Trong suốt thời gian đó, các cầu thủ không được đi ra ngoài, trừ khi được cho phép. Lãnh đạo CLB HAGL ngỏ ý xin Yokohama FC cho phép Tuấn Anh dự tiệc tất niên cùng các đồng đội cũ tại Hàm Rồng tối 23/1 nhưng đội bóng Nhật Bản kiên quyết lắc đầu.

 Tuấn Anh, Yokohama, Tuấn Anh ăn tết xa nhà, Tuấn Anh sang Nhật Bản, Tuấn Anh sang J-League 2, tien vẹ Tuan Anh

Việc hòa nhập với đội bóng mới Yokohama FC là điều quan trọng nhất đối với Nguyễn Tuấn Anh trong thời gian này. Ảnh: Hoàng Tâm

Điều này không khiến tiền vệ sinh năm 1995 khó chịu. “Tôi ấn tượng với cách thức làm việc chuyên nghiệp của Yokohama FC. Các nhân viên chuẩn bị buổi tập rất kỹ càng, mỗi người một việc. Các bác sĩ làm việc chu đáo, họ luôn thẩm định đồ ăn, nước uống rồi mới để cho các cầu thủ dùng. Ngoài ra, cường độ tập luyện của họ cũng rất cao, hơn hẳn các đội tại V.League”, Tuấn Anh cho biết.

Là một trong hai cầu thủ HAGL sang Nhật Bản thi đấu, Tuấn Anh được kỳ vọng rất lớn, đặc biệt từ bầu Đức. “Tôi hy vọng Tuấn Anh tham dự 70% số trận của Yokohama, bản thân cậu ấy phải hết sức cố gắng nỗ lực, hết mình chứ ăn chơi thì làm gì có phần trăm nào. Trong bóng đá không nói trước điều gì, nhưng điều đó là hy vọng. Biết đâu Tuấn Anh có thể tỏa sáng ở một nền bóng đá lớn như Nhật Bản. Sau 1-2 năm học thành tài, tôi kỳ vọng cậu ấy sẽ giúp ích cho bóng đá Việt Nam”, bầu Đức cho biết.

Bước sang năm thứ 2 thi đấu chuyên nghiệp, Tuấn Anh đã hiểu rõ phần nào sự khắc nghiệt của môi trường bóng đá đỉnh cao. Anh ý thức rất rõ sứ mệnh, cơ hội mà mình đang nắm giữ. Thế nên, anh gói ghém nỗi nhớ nhà, nhớ Tết vào trong tim, biến nó thành động lực riêng của bản thân. Tuấn Anh tiết lộ anh không muốn phiền bố mẹ đi tiễn mình khi bay sang Nhật Bản vào ngày 1/2 tới. Với anh, Tết Bính Thân là những ngày tập luyện dày đặc.

Tuấn Anh đón nhận việc ăn Tết ở xứ người rất nhẹ nhàng, hệt như cách anh chơi bóng trên sân. Vì thế, anh không có kế hoạch đặc biệt nào trong những ngày lạnh lẽo sắp tới ở Yokohama FC. “Tôi không có kế hoạch đặc biệt nào để đón Tết cổ truyền tại Nhật Bản, kể cả việc mang sang bánh mứt hay giò chả. Đồ ăn tại đội bóng rất tốt nên tôi hoàn toàn thoải mái. Mục tiêu chính của tôi là cố gắng tập luyện chăm chỉ để có cơ hội ra sân thi đấu nhiều”.

Nguyễn Đăng

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuấn Anh Yokohama Tuấn Anh ăn tết xa nhà Tuấn Anh sang Nhật Bản Tuấn Anh sang J-League 2 tien vẹ Tuan Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT