Quảng cáo

AFC gọi bàn thắng của Tuyết Dung là 'quan trọng nhất' của VN

Thứ tư, 12/04/2017 08:21 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã dành rất nhiều lời khen cho ĐT nữ Việt Nam sau màn trình diễn xuất sắc trước các cô gái nữ Myanmar.

Player Loading...

Highlights Nữ Việt Nam 2-0 Nữ Myanmar (VL Asian Cup 2018)

Trang chủ của AFC có bài tường thuật khá chi tiết về diễn biến trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và nữ Myanmar diễn ra chiều 11/4 vừa qua. Trong đó đáng chú ý là việc AFC nể phục tinh thần thi đấu và khả năng của các cô gái Việt Nam.

ĐT nữ Việt Nam, VL Asian Cup 2018, VN dự Asian Cup 2018, AFC, VFF, Asian Cup 2018, Tuyết Dung

Trong bài viết có đoạn: "Một kết quả tuyệt vời trong hiệp 2 giúp Việt Nam đánh bại Myanmar 2-0 và giành vé dự Asian Cup của AFC vào năm sau". Chi tiết về trận đấu, AFC mô tả sức ép mà Việt Nam tạo ra trước khung thành Myanmar, đặc biệt là trong hiệp 2."Đội tuyển nữ Việt Nam có lần thứ 8 tham dự Asian Cup, họ đã hoàn thành vòng loại ở bảng D với 4 trận toàn thắng... Áp lực mà Việt Nam tạo ra cuối cùng cũng được đền đáp. Nguyễn Thị Tuyết Dung đi bóng vượt qua hàng loạt hậu vệ Myanmar trước khi đưa bóng chạm cột dọc rồi bay vào lưới trống sau cú dứt điểm tiếp theo, tỉ số là 1-0 cho Việt Nam".

AFC cho rằng bàn thắng của tiền vệ số 7 Tuyết Dung là quan trọng bậc nhất của ĐT nữ Việt Nam ở vòng loại Asian Cup. Đó là pha lập công giúp cầu thủ Việt Nam cầm chắc hơn tấm vé đi tiếp, quan trọng là giúp các đồng đội có tâm lý thoải mái thi đấu trong những phút còn lại.

"Đây là bàn thắng thứ tư của Tuyết Dung, bàn thắng quan trọng nhất của nữ Việt Nam ở vòng loại. Nó đã giúp Việt Nam thoải mái điều kiện đi tiếp trong khi đó Myanmar khó khăn chồng chất như núi".

Hiện tại đã xác định đủ 8 đội dự VCK Asian Cup 2018 gồm nữ Nhật Bản, Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Philippines, Thái Lan, Việt Nam và chủ nhà Jordan.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT nữ Việt Nam Vòng loại Asian Cup 2018 AFC VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT