Quảng cáo

"6 triệu USD 1 cầu thủ HAGL ở U23 Việt Nam" và cái tâm của bầu Đức

Thứ tư, 07/02/2018 20:32 PM (GMT+7)
A A+

Trong men say chiến thắng của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á, bầu Đức từng nói vui rằng ông tốn 6 triệu USD cho 1 cầu thủ HAGL trong đội quân của thầy Park.

u23 viet nam, bau duc, hagl

Ngày U23 Việt Nam đoạt ngôi vị Á quân U23 châu Á, bầu Đức chia sẻ một thông tin ấn tượng, rằng kể từ khi thành lập Học viện HAGL năm 2007 đến nay, ông đã tiêu tốn gần 35 triệu USD cho trung tâm này.

Vui vẻ chia sẻ tiếp, bầu Đức bảo ở U23 châu Á 2018, HAGL có 6 cầu thủ tham dự gồm Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy, Châu Ngọc Quang. Vị chi, tỷ phú Phố núi đã tốn gần 6 triệu cho một cầu thủ đã mang về vinh quang cho bóng đá nước nhà.

Những con số có thể khô khan, nhưng có một câu chuyện nói lên tấm lòng của bầu Đức với bóng đá nước nhà, với những cầu thủ Việt Nam. Đấy là chuyện Văn Thanh ngày nhỏ từng mắc bệnh hẹp van tim và khó lòng theo đuổi sự nghiệp quần đùi, áo số.

Thời điểm ấy, gia đình Văn Thanh đã chủ động chuẩn bị tiền để đưa con em mình chữa bệnh. Thế nhưng, phía HAGL đã nói rằng sẽ chịu mọi phí tổn để chữa cho Văn Thanh. Trong trường hợp Văn Thanh phải mổ, HAGL sẵn sàng đưa tài năng của mình ra nước ngoài.

u23 viet nam, bau duc, hagl

Sau đó, HAGL đã tìm ra phương án chữa cho cầu thủ quê Hải Dương, là mỗi ngày uống một viên thuốc có giá tới 3 triệu đồng, trong suốt 3 năm trời. Với riêng căn bệnh ấy của Văn Thanh, HAGL đã tiêu tốn mất hơn 3 tỷ đồng tiền chạy chữa...

Trong làng bóng đá Việt, chẳng thiếu những câu chuyện cầu thủ dù cống hiến nhiều cho CLB, song tới khi dính chấn thương nặng thì lại phải tự mình lo liệu tiền bạc, để mong có được phương án chữa chấn thương tốt nhất. Bản thân Công Vinh cũng từng phải bán siêu xe để lấy tiền ra nước ngoài chữa chấn thương.

Làm bóng đá khó, mà làm bóng đá tử tế lại càng khó, như Học viện HAGL phải chăm lo cho hàng trăm tài năng trẻ, những trường hợp cần tốn nhiều tiền như Văn Thanh chẳng hiếm nên sau 11 năm duy trì Học viện HAGL, bầu Đức mới tiêu tốn tới 35 triệu USD là vậy. Đấy là số tiền rất lớn, và quan trọng hơn, phía sau đó là một cái tâm rất lớn.

u23 viet nam, bau duc, hagl

Tới ngày hôm nay, bầu Đức đã đạt được một phần tâm nguyện của mình khi làm bóng đá trẻ, đó là góp công đưa bóng đá Việt Nam rạng danh ở tầm châu lục thậm chí thế giới. Con đường bầu Đức theo đuổi cũng đã là niềm cảm hứng cho không ít ông bầu khác đi theo, để chung tay xây dựng bóng đá Việt Nam.

Năm 2017, bóng đá Việt đã khép lại với nhiều thành công và cả những thất bại, những lời khen và cả tiếng chê bai. Năm 2018 thì đang bắt đầu mở ra với những ánh hào quang và cái tình. Tin rằng trong những ngày tháng phía trước, bóng đá nước nhà sẽ còn nhiều niềm vui nữa, khi có những người làm bóng đá tử tế như bầu Đức.

Author Thethao247.vn Nguồn: Soha / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 viet nam bau duc hagl
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo