Quảng cáo

5 tiền đạo Luis Enrique muốn mang về Barca là những ai?

Thứ sáu, 16/05/2014 09:37 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Gần như chắc chắn Luis Enrique sẽ chuyển sang dẫn dắt Barca trong Hè này. Hiện tại vị HLV đương nhiệm tại Celta Vigo đã lên danh sách mua sắm 5 cầu thủ trong Hè. Đó là những ai?

 

Tờ Sport (thân Barca) mới đưa tin, Luis Enrique đang tính tới phương án thay đổi lớn về lực lượng Barca trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này. "Đổi mới hay là chết" - đó là triết lý huấn luyện của Luis Enrique.

 

Luis Enrique, Barcelona, Luis Suarez, Mario Gomez, Romelu Lukaku, Fernado Llorente, Graziano Pelle, Liverpool, La Liga, Celta Vigo, chuyen nhuong Barca, Barca chuyen nhuong mua he

Barca muốn mua một trong năm tiền đạo

 

Theo Sport, ý định của Enrique khi nắm quyền tại Barcelona là tìm một tiền đạo có thể đeo áo "số 9 thật" trong sơ đồ chiến thuật của mình. Trước đó, Zlatan Ibrahimovic hay David Villa từng được mua về để trở thành một "số 9 thật" phục vụ mục đích ghi bàn trên hàng tiền đạo nhưng vai trò và tài năng của Lionel Messi đã khiến họ bật bãi khỏi Barca.

 

Tuy nhiên với Enrique, "số 9 thật" sẽ vẫn là triết lý và là mục tiêu mà ông đang muốn theo đuổi. Vì thế bản danh sách 5 tiền đạo nằm trong chính sách chuyển nhượng của HLV này được vạch ra có phần rất hợp lý.

 

Luis Suarez – Liverpool

 

Cầu thủ người Uruguay là trung tâm của chính sách mua bán tại nhiều CLB trong mùa Hè này. Real Madrid thậm chí còn sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán số tiền 73.5 triệu euro để thuyết phục The Kop như nhiều tờ báo nước ngoài đã đưa tin.

 

Barcelona cũng không phải là một ngoại lệ, việc thuyết phục Liverpool nhả cầu thủ đã ghi 31 tại Premier League tuy khó khăn nhưng có vẻ như Enrique đang rất quyết tâm trong thương vụ này.

 

Việc Kền Kền thoải mái trong chi tiêu cũng là vấn đề lớn với Barca trong cuộc cạnh tranh khốc liệt này.

 

Romelu Lukaku - Everton mượn từ Chelsea

 

Mới chỉ 21 tuổi nhưng tiền đạo người Bỉ đã làm nên tên tuổi trong làng bóng đá châu Âu. Việc anh thi đấu rất xuất sắc trong màu áo Everton đang khiến HLV Jose Mourinho băn khoăn việc gọi trở lại The Blues. Có vẻ như tiền đạo này là một phần quan trọng trong chiến dịch phục hưng Chelsea tại mùa giải tới và sẽ khó khăn để Barca có thể có được mục tiêu này.

 

Graziano Pelle – Feyenoord

 

Sở hữu chiều cao 1.93 mét cùng lối đá tiến bộ và thông minh trong mùa giải vừa qua cùng Feyenoord, Graziano Pelle chính là sự quan tâm hàng đầu của nhiều CLB châu Âu.

Đây có lẽ là mục tiêu dễ thành công nhất với đội chủ sân Nou Camp, với một mức giá phải chăng họ có thể có được tiền đạo đầy triển vọng này.

 

Fernando Llorente – Juventus

 

Tiền đạo này sẽ có thể ra đi tự do khi kết thúc hợp đồng với Juventus, lý do này khiến Enrique có thể tự tin vào bản hợp đồng mới này. Fernando Llorente là một chuyên gia bóng bổng, đó sẽ là thứ vũ khí mà Barca cần vào lúc này.

 

Mario Gomez – Fiorentina

 

Cựu tiền đạo của Bayern Munich tuy không phải lựa chọn tốt nhất nhưng Barca hoàn toàn có thể đặt niềm tin. Tuy nhiên những chấn thương liên miên gặp phải cũng chỉ khiến Enrique xếp Gomez vào danh sách như một sự bổ sung dự bị.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Luis Enrique Barcelona Luis Suarez Mario Gomez Romelu Lukaku Fernado Llorente Graziano Pelle Liverpool La Liga Celta Vigo chuyen nhuong Barca Barca chuyen nhuong mua he
Xem thêm
TIN NỔI BẬT