Quảng cáo

5 cá tính cực dị của tân HLV Barca - Luis Enrique

Thứ năm, 08/05/2014 15:42 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - 10 tháng làm việc cùng Celta Vigo đã quá đủ để biết rằng Luis Enrique là một huấn luyện viên tài năng và có những thói quen vô cùng dị biệt.

 

Luis Enrique, Barcelona, Barca chiêu mộ Enrique, Enrique về Barca, Celta Vigo. La Liga, lich thi dau la liga, bang xep hang la liga, 5 thói quen của Luis Enrique

Luis Enrique có những thói quen rất đặc biệt

 

Luis Enrique sẽ trở thành tân HLV của Barcelona để thay thế Tata Martino. Thông tin này chỉ còn chờ thời gian để xác nhận và đây được xem như sự lựa chọn tốt nhất cho Barca vào lúc này.

 

Cựu cầu thủ Real Madrid và Barcelona đã có gần 1 năm làm việc cùng Celta Vigo và giúp đội bóng này đứng ở vị trí thứ 9 trên BXH La Liga. Thành tích tốt hơn rất nhiều so với năm ngoái khi họ kết thúc mùa giải với vị trí thứ 17.

 

Dưới đây là 5 thói quen rất đặc biệt của chiến lược gia này:

 

Xin phép cho nhân viên đeo kính dâm - Huấn luyện trên giàn giáo

 

Luis Enrique, Barcelona, Barca chiêu mộ Enrique, Enrique về Barca, Celta Vigo. La Liga, lich thi dau la liga, bang xep hang la liga, 5 thói quen của Luis Enrique

Luis Enrique thường huấn luyện các cầu thủ từ giàn giáo

 

Bất ngờ và ấn tượng đầu tiên mà Enrique về làm HLV của Vigo tạo ra đó chính là việc anh xin phép đội bóng cho các nhân viên chăm sóc sân cỏ và người lao công được phép đeo kính dâm làm việc. Do điều kiện thời tiết có ảnh hưởng không tốt đến mắt vì thế đề nghị của Enrique đã được nhiều người tán thành và cảm ơn ông khi đề nghị đó chính thức được thông qua.

 

Trong khi huấn luyện các cầu thủ, Luis Enrique còn leo lên hẳn một giàn giáo, vị trí cao trên sân bóng để quan sát và thúc giục các cầu thủ tập luyện. Theo ông đó là vị trí tốt nhất để quan sát mọi thứ và giúp việc huấn luyện tốt hơn.

 

Luôn làm việc sau cánh cửa đóng kín và không có phỏng vấn cá nhân

 

Luis Enrique là một chiến lược gia tỉ mỉ trong công việc và họ nói rằng các trận đấu của Vigo đều được chuẩn bị rất kỹ. Các cầu thủ và cộng sự của Enrique quá hiểu điều này và đã làm rất tốt trước khi mỗi trận đấu sắp diễn ra.  Ông cũng là người được nhận xét là biết tiếp thu ý kiến của người khác để khắc phục những sai sót gặp phải trong công việc.

 

Tuy nhiên đây là HLV ít có những cuộc nói chuyện riêng, đặc biệt là với cánh phóng viên. Vì vậy ông không bao giờ đồng ý những cuộc phỏng vấn cá nhân diễn ra.

 

Tưởng thưởng bằng suất đá chính

 

Những cầu thủ chăm chỉ tập luyện và thể hiện tốt sẽ luôn có cơ hội ra sân. Đó là lý do cho thấy vì sao Celta Vigo lại có nhiều cầu thủ ra sân ở mùa giải này như vậy.

 

Cầu thủ nào tốt nhất sẽ được đá, không có ngoại lệ cho bất cứ trường hợp nào. Đặc biệt đội bóng không có ngôi sao mang kiểu cá nhân. Và đó là lý do khiến tất cả đều nỗ lực phấn đấu trong tập thể Celta Vigo.

 

Đi xe đạp - niềm đam mê lớn

 

Thỉnh thoảng Enrique đến sân tập với chiếc xe đạp của riêng mình. Một việc mà rất ít các HLV làm tại các giải đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên tân HLV Barca là một tín đồ của phương tiện này.

 

Dị ứng với những sự kiện xã hội của đội bóng

 

Không chỉ không có những cuộc phỏng vấn cá nhân, ông còn ghét tham gia vào các sự kiện xã hội mà Celta Vigo đã vạch ra.

 

Những bức thư mời tham dự một chương trình nào đó không bao giờ được Enrique hồi đáp. Hay những cuộc họp cũng phải được thông báo từ trước và phải đàm phán rất nỗ lực mới khiến ông đồng ý. Tất nhiên là trừ họp báo trước và sau mỗi trận đấu.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Luis Enrique Barcelona Barca chiêu mộ Enrique Enrique về Barca Celta Vigo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT