Quảng cáo

3 CLB Hàn Quốc mời chào, Xuân Trường sang châu Âu để làm gì?

Thứ sáu, 20/10/2017 10:52 AM (GMT+7)
A A+

Theo tiết lộ, có ít nhất ba đội bóng ở Hàn Quốc đang ngỏ ý có Xuân Trường, trong khi đó chuyện tiền vệ này có thể sang châu Âu là điều đáng để bàn tới.

Không về V-League, ở lại Hàn Quốc?

Theo tiết lộ của lãnh đạo CLB HAGL, khả năng Xuân Trường về thi đấu cho HAGL ở V-League là rất thấp, bất chấp tham vọng không nhỏ của đội bóng phố Núi khi mới đây chiêu mộ GĐKT Chung Hae-seong.

Xuân Trường không phải cầu thủ duy nhất của HAGL đang chơi bóng ở nước ngoài, nhưng anh là cái tên duy nhất được thi đấu ở môi trường bóng đá đỉnh cao như K-League Classic.

hagl, xuan truong,xuan truong sang chau au, kleague, gangwon

Được đặt rất nhiều kì vọng, thế nhưng những gì Xuân Trường đang làm được ở Gangwon FC là không nhiều. Cầu thủ người Việt Nam không được BHL đội bóng Hàn Quốc cho thi đấu thường xuyên. Từ đầu mùa tới giờ, số lần Trường được ra sân thi đấu ở K-League chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Việc không được ra sân chơi bóng thường xuyên bất chấp có điều khoản về số trận tối thiểu khiến phong độ của anh đi xuống. Trở về phục vụ cho ĐTQG ở AFF Cup hay SEA Games 29, Trường không thể tạo ra dấu ấn nào đáng kể.

Ở Gangwon, thậm chí bây giờ Xuân Trường còn không được điền tên vào danh sách cầu thủ dự bị. Nghĩa là để được 'mài quần trên ghế dự bị' cũng còn khó, chưa nói gì đến việc được ra sân thi đấu.

Hết mùa 2017, Xuân Trường sẽ hết hạn hợp đồng với Gangwon và gần như chắc chắn anh sẽ rời đi bởi không được trao cơ hội thi đấu. Theo tiết lộ của HAGL, đang có ít nhất 3 CLB khác của Hàn Quốc muốn chiêu mộ Xuân Trường. Tuy nhiên danh tính của những đội bóng này chưa được tiết lộ.

Vào lúc này, việc có những đội bóng khác ở Hàn Quốc muốn có Xuân Trường cũng không hẳn là dấu hiệu tích cực với tiền vệ này. Liệu anh tới đội bóng mới có được trao cơ hội?. Hứa hẹn số trận đá chính đấy nhưng rốt cuộc vẫn phải theo dõi đồng đội trên hàng ghế khán giả, liệu Xuân Trường có nên ở lại Hàn Quốc?.

Xuân Trường sang châu Âu để làm gì?

Gần đây, báo chí đưa tin Xuân Trường có thể sang châu Âu chơi bóng khi bầu Đức đang thương thảo với một vài CLB ngỏ ý muốn có tiền vệ người Tuyên Quang. Khả năng Xuân Trường rời K-League để tới châu Âu là hoàn toàn có thể xảy ra.

hagl, xuan truong,xuan truong sang chau au, kleague, gangwon

Nhưng câu hỏi đặt ra ở đây là Xuân Trường sang châu Âu để làm gì?. Những CLB muốn có Trường là vì lí do chuyên môn hay đơn thuần lại là thương vụ mang nặng tính thương mại?.

Với một cầu thủ chỉ được ra sân một vài trận ở K-League, liệu CLB châu Âu nào lại biết đến tài năng của cầu thủ như vậy. Rõ ràng nếu muốn có Xuân Trường, CLB đó không hẳn chọn Trường vì lí do chuyên môn.

Ở K-League, Xuân Trường không thể cạnh tranh vị trí do thể lực kém hơn, khả năng tranh chấp cũng kém hơn. Đó là những yếu tố quan trọng của một tiền vệ trung tâm, và Trường chưa đáp ứng được để thi đấu ở K-League, anh chỉ thích hợp ra sân ở một vài trận thuộc R-League, giải đấu cho những cầu thủ trẻ và dự bị.

Người ta đã nói rất nhiều tới việc nên để Xuân Trường trở về Việt Nam để thi đấu ở V-League, nơi anh có nhiều cơ hội ra sân để phát triển mình hơn. Sang châu Âu vào lúc này để tiếp tục dự bị có phải quá mạo hiểm và trực tiếp làm thui chột tài năng của cầu thủ này?.

HAGL đã thất bại trong việc chứng minh cầu thủ của mình có thể chơi bóng ở những giải đấu hàng đầu châu Á khi Tuấn Anh và Công Phượng về nước. Chỉ còn lại Xuân Trường, có phải anh trở thành quân tốt thí để đội bóng phố Núi cố đấm ăn xôi, cố gắng chứng minh rằng mình đúng?.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hagl xuan truong xuan truong sang chau au kleague gangwon
Xem thêm
TIN NỔI BẬT