Quảng cáo

15 tiền đạo xuất sắc nhất năm 2014: Rooney được vinh danh

Thứ ba, 02/12/2014 07:49 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - FIFA đã công bố 15 đề cử vị trí tiền đạo cho đội hình xuất sắc nhất năm 2014. Wayne Rooney trong một năm thi đấu nỗ lực cũng đã lọt vào danh sách này.

15 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Wayne Rooney, FIFA, Sergio Aguero, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Suarez, Quả bóng Vàng 2014, La Liga, Bundesliga, Premier League

Những cái tên sáng giá nhất đã được vinh danh

Sau những cái tên ở vị trí thủ môn, hậu vệ và tiền vệ, FIFA cũng đã công bố danh sách 15 cầu thủ ở vị trí tiền đạo.

Xét về cấp CLB, Bayern Munich chính là đội sở hữu nhiều đề cử nhất với 4 cái tên gồm: Lewandowski, Muller, Robben và Ribery. Đứng thứ hai là Real Madrid (Ronaldo, Bale, Benzema) và Barcelona (Messi, Neymar, Suarez) cùng với ba đề cử.

Ở cấp giải đấu, La Liga là giải đấu có nhiều đề cử nhất với 6 cầu thủ, nổi bật nhất vẫn là Messi và Ronaldo. Hai cầu thủ này cũng đã lọt vào top 3 đề cử danh hiệu Quả bóng Vàng 2014.

VIDEO: Chiêm ngưỡng những bàn thắng đẹp nhất của Wayne Rooney tại Man Utd

Đứng thứ hai là Bundesliga với 5 cái tên, cầu thủ còn lại trong số 4 cá tên của Bayern Munich là Marco Reus. Premier League chỉ có ba cái tên gồm Rooney, Aguero và Diego Costa. Những nỗ lực của Rooney hay Aguero cuối cùng cũng được ghi nhận, tuy nhiên khả năng họ chiến thắng là rất thấp. Ligue 1 cũng kịp góp mặt một ngôi sao là Ibrahimovic. Đáng thất vọng nhất vẫn là Serie A khi không có nổi một cầu thủ lọt vào đề cử.

15 đề cử này sẽ được bình chọn và FIFA lấy ra 3 cái tên công bố vào ngày 12/1 tại đêm Gala trao giải Quả bóng Vàng 2014.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
15 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Wayne Rooney FIFA Sergio Aguero Cristiano Ronaldo Lionel Messi Suarez Quả bóng Vàng 2014 La Liga Bundesliga Premier Leagu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT