Quảng cáo

Victor Valdes sắp cán mốc 375 trận ở La Liga

Chủ nhật, 05/01/2014 20:47 PM (GMT+7)
A A+

Nếu như Valdes ra sân ở trận đấu với Elche, anh sẽ cán mốc 375 trận cho Barca ở La Liga. Đây là một sự kiện quan trọng của cá nhân Valdes nói chung và Barca nói riêng.


Lionel Messi không góp mặt trong đội hình của Barca ở trận đấu với Elche. Tuy nhiên thủ môn Valdes sẽ trở lại sau khi nghỉ 8 trận bởi chấn thương mà anh dính hồi tháng Mười một năm ngoái khi phục vụ cho ĐT Tây Ban Nha. Đây là tin tức tốt lành với HLV Tata Martino và cả Barca khi họ có sự phục vụ của người gác đền số một của mình.

Valdes sẽ rời Barca vào ngày 30-6, khi mà bản hợp đồng của anh với CLB hết hạn. Vào thời điểm này, Valdes vẫn chưa có sự lựa chọn cho tương lai của mình. Song NHM Barca đã bắt đầu đếm ngược thời gian cho đến ngày Valdes ra đi. Tài năng của anh là điều mà người ta không thể phủ nhận. HLV Tata Martino đã phải phát biểu rằng: “Đây là một Valdes mà chúng ta phải tận hưởng”. Còn các con số thống kê xác nhận rằng Valdes, cho đến trước khi dính chấn thương, đã giữ sạch lưới 11 trận trong 19 trận mà anh giữ khung thành của Barca mùa này.

Victor Valdes sắp quay trở lại thi đấu - Ảnh: Getty


Thủ môn Pepe Reina, người đang thi đấu cho Napoli, ca ngợi Valdes hết lời : "Anh ấy là thủ môn xuất sắc nhất trong lịch sử của Barca”. Reina cùng với Valdes đã trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Barca, cùng thi đấu cho ĐT Tây Ban Nha và giờ đây, thủ môn của Napoli đang là ứng viên thay thế cho Valdes. Ngoài ra, thủ môn người Đức Ter Stegen cũng là một ứng viên thay thế cho Valdes.

Những người đồng đội của Valdes đều tỏ ra phấn khích thi người gác đền 31 tuổi quay trở lại. Iniesta khẳng định Valdes chính là “số một” của Barca và rất hạnh phúc khi thấy Valdes quay trở lại đội bóng. Bản thân Valdes cũng thích thú với việc quay lại tập luyện và thi đấu. Bằng chứng là vào hôm Giáng sinh, anh đã viết lên trang Twitter của mình về việc sắp quay trở lại thi đấu cũng như cảm ơn bác sĩ Juanjo Brau, người đã điều trị cho anh: "Buổi tập ngày 25/12. Tôi đã sẵn sàng trở lại. Cảm ơn Juanjo Brau vì đã luôn ở bên cạnh. Chúc mọi người một Giáng sinh an lành!”

Juanjo Brau không được phép tiết lộ về tình hình sức khỏe của Valdes với báo chí nhưng ông tỏ ra tự hào về thủ môn 31 tuổi: “Thật khó để tìm thấy một thủ môn chuyên nghiệp hơn cậu ấy”. Ý kiến của Juanjo Brau giống với quan điểm của những HLV đã làm việc trong 12 năm qua với Valdes như Van Gaal, Antic, Rijkaard, Guardiola, Vilanova, Del Bosque và Martino.

Từ một cầu thủ thi đấu trong đội trẻ của Barca, giờ đây Valdes đã trở thành người gác đền số một tại Camp Nou. Anh đã có tổng cộng 520 trận đấu cho đội bóng xứ Catalunya. Nếu như HLV Tata Martino cho Valdes ra sân ở trận đấu tới, thủ môn 31 tuổi này sẽ có trận đấu thứ 375 ở La Liga. Đó sẽ là một cột mốc quan trọng của cả Valdes lẫn Barca bởi trong lịch sử CLB, chưa có thủ môn nào thi đấu nhiều như vậy. Cho đến lúc này, bằng tài năng và thái độ thi đấu của mình, Valdes đã cho thấy anh xứng đáng là thủ môn xuất sắc nhất trong lịch sử Barca.

Vắng Valdes, khung thành của Barca ra sao?


Thủ môn Pinto đã tạm thời trấn giữ khung thành của Barca khi Valdes vắng mặt. Anh đã có 8 trận thi đấu, giữ sạch lưới 2 trận và để thủng lưới 8 bàn. Trong 8 trận đấu ấy, Barca thắng 6 trận và để thua trước Ajax và Athletic Bilbao.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Victor Valdes Elche Barca La Liga Tata Martino
Xem thêm
TIN NỔI BẬT