Quảng cáo

VFF sửa đổi, BĐVN không còn án phạt như vụ Ngọc Hải

Thứ sáu, 18/12/2015 16:23 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sau cơn bão dư luận về án phạt của Quế Ngọc Hải phải nhận bởi pha vào bóng thô bạo với Anh Khoa, VFF đã quyết định sửa đổi và án phạt như vậy sẽ không còn tái diễn.

VIDEO: Lời nhắn nhủ của Ngọc Hải khi tới chuyển tiền cho Anh Khoa

Thời gian qua vụ việc Quế Ngọc Hải và Anh Khoa đã gây xôn xao dư luận, vấn đề chính được đem ra bàn tán ở đây đó chính là mức án kỷ luật không giống ai mà VFF áp dụng đối với cầu thủ SLNA. Theo đó, ngoài việc phạt tiền và treo giò 6 tháng ra thì Ngọc Hải phải chịu toàn bộ chi phí chữa trị cho Anh Khoa. Như đã biết, số tiền bên phía SHB.Đà Nẵng công bố là hơn 833 triệu đồng và Ngọc Hải phải có trách nhiệm chi trả.

VFF sửa đổi, BĐVN không còn án phạt như vụ Ngọc Hải, Quế Ngọc Hải, Anh Khoa, VFF sửa đổi, vụ Ngọc Hải Anh Khoa, SLNA, SHB.Đà Nẵng

Ngọc Hải trong buổi làm việc tại nhà riêng của Anh Khoa

Với một cầu thủ chưa từng nhận phí lót tay như Ngọc Hải, rõ ràng khoản tiền nêu trên là quá lớn, phải nhờ tới sự trợ giúp của bầu Đức (400 triệu đồng), nhà tài trợ của SLNA (360 triệu đồng) cũng như Hội CĐV SLNA ủng hộ 70 triệu đồng anh mới có đủ tiền chi trả.

Tưởng rằng Ngọc Hải gom đủ tiền là vụ việc gần như đã xong, thế nhưng hình ảnh Quế Ngọc Hải, Trần Anh Khoa và HLV phó Nguyễn Đức Thắng ngồi nhìn… kế toán CLB SHB Đà Nẵng đếm tiền tại nhà riêng Anh Khoa tiếp tục gây xôn xao dư luận. Rất nhiều sự chỉ trích từ phía người hâm mộ hướng về phía VFF, hình ảnh đó càng cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam.

Trước những phản ánh từ dư luận, trong buổi Hội thảo công tác các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2016 diễn ra chiều nay (18/12), VFF cùng VPF đã công bố bản dự thảo các nội dung sửa đổi và bổ sung quy định kỷ luật. Trong đó, đáng chú ý là án phạt dành cho cầu thủ có hành động phi thể thao như Quế Ngọc Hải.

Cụ thể, điều 39 được thay đổi như sau. Phạt tiền 15 triệu đồng đối với hành vi xâm phạm thân thể (quy định cũ là 10 triệu đồng). Ngoài ra, người vi phạm còn phải chịu các chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra, mức chi phí được quy định cụ thể: 1. Không vượt quá 15 tháng lương của người vi phạm theo hợp đồng lao động ký với CLB chủ quản. 2. Không vượt quá 50 triệu đồng đối với trường hợp người vi phạm là cầu thủ đào tạo, tập nghề. Trong trường hợp này, chi phí sẽ do CLB đang sử dụng, quản lý cầu thủ tại thời điểm vi phạm chi trả.

Theo điều luật được sửa đổi này, sau vụ Quế Ngọc Hải và Anh Khoa bóng đá Việt Nam sẽ không còn trường hợp như vậy tái diễn.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VFF sửa đổi BĐVN không còn án phạt như vụ Ngọc Hải Quế Ngọc Hải Anh Khoa VFF sửa đổi vụ Ngọc Hải Anh Khoa SLNA SHB.Đà Nẵng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT