Quảng cáo

V-League 2018 sắp có thay đổi cực lớn bởi U23 Việt Nam

Thứ tư, 31/01/2018 07:25 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - V-League 2018 sắp có thay đổi cực lớn bởi U23 Việt Nam; 'Siêu cò' Trần Tiến Đại chính thức làm Chủ tịch CLB Sài Gòn... là những tin tức bóng đá Việt Nam đáng chú ý sáng na 31/1.

V-League 2018 sắp có thay đổi cực lớn bởi U23 Việt Nam

Dường như chiến tích giành ngôi Á quân U23 châu Á đã lan sang tận V-League 2018 khi mới đây VPF đã đề xuất lên VFF phương án giúp cho những cầu thủ dưới 23 tuổi được ra sân nhiều hơn ở sân chơi khắc nghiệt này. "Thực sự, những gì mà U23 Việt Nam đã làm được ở vòng chung kết U23 châu Á đã tạo được hiệu ứng rất tốt. Đây là điều kiện tốt để chúng ta tạo cơ hội cho những cầu thủ dưới 23 tuổi được ra sân thi đấu nhiều hơn. Hiện tại VPF đã đề xuất với VFF về việc từ V-League 2018, mỗi CLB phải có ít nhất 1 hoặc 2 cầu thủ dưới 23 tuổi có mặt trong đội hình xuất phát. Tôi hy vọng VFF sẽ đồng ý và mong có ít nhất 1 cầu thủ trong độ tuổi này được ra sân ở giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam", Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú chia sẻ. Quyết định này của VPF có thể xem là khá cận ngày khi mà V-League 2018 còn hơn 1 tháng nữa sẽ khởi tranh. Trả lời cho vấn đề rằng, nếu đề xuất này được VFF thông qua liệu các đội bóng có lực lượng cầu thủ đủ để đáp ứng việc này hay không, ông bầu nổi tiếng của làng Futsal Việt Nam trải lòng: "Trước khi đưa ra đề xuất này, tôi và các thành viên trong VPF đã xem qua lực lượng của các đội ở mùa này và gần như tất cả đều có thể đáp ứng được. Trẻ hóa lực lượng là điều mà rất nhiều CLB đang hướng đến nên tôi nghĩ từng đội bóng sẽ không gặp quá nhiều khó khăn.

Đây được xem như bước chuyển mình, chuẩn bị cho tương lai của bóng đá Việt Nam. Tôi làm việc này với mong muốn các tài năng trẻ không bị thui chột tài năng trên băng ghế dự bị khi trước đó đã tỏa sáng ở các giải đấu trẻ".

'Siêu cò' Trần Tiến Đại chính thức làm Chủ tịch CLB Sài Gòn FC

Xác nhận với giới truyền thông, ông Trần Tiến Đại cho biết, sẽ giữ chức chủ tịch CLB Sài Gòn FC. Ông sẽ chính thức đảm nhiệm công việc này kể từ ngày 31/1/2018. Ông Trần Tiến Đại không phải là gương mặt xa lạ mà thậm chí, khá quen với bóng đá Việt Nam. Ông từng là cựu cầu thủ, sau đó, làm trợ lý HLV U20 Quốc gia. Nhưng nổi danh nhất là khi ông Trần Tiến Đại chuyển sang làm công tác môi giới cầu thủ. Sau đó, ông Đại làm quản lý ở CLB Vissai Ninh Bình và Sài Gòn Xuân Thành. Tuy tồn tại ngắn ngủi nhưng Sài Gòn Xuân Thành dưới thời ông Đại làm GĐĐH kiêm HLV trưởng đã rất thành công khi giành ngôi vị Á quân V.League và Cúp Quốc gia ngay sau khi đặt chân lên chơi ở V.League. Kể từ khi Sài Gòn Xuân Thành giải tán sau nghi án dính đến tiêu cực, ông Trần Tiến Đại gần như đoạn tuyệt với bóng đá trong 4 năm qua.

Lý do đặc biệt khiến bầu Đức không thưởng tiền tỷ cho U23 Việt Nam

Có rất nhiều người đặt câu hỏi: Vì sao bầu Đức không thưởng cho U23 Việt Nam sau chiến công lịch sử ở sân chơi U23 châu Á? Khi đưa câu hỏi này với bầu Đức, ông trả lời: “Tôi thưởng thì quá thường, bởi tôi không cần phải thưởng sau những gì đóng góp cho bóng đá Việt Nam”. Lứa cầu thủ HAGL do bầu Đức dày công nuôi dưỡng, đầu tư hơn 10 năm qua đã mang lại thành công cho bóng đá Việt Nam. Bầu Đức cũng không xuất hiện ở lễ vinh danh, hay chụp một tấm hình kỷ niệm với U23 Việt Nam, ngược lại không ít người chờ chực, tận dụng cơ hội để PR thương hiệu, đánh bóng hình ảnh cá nhân…

'U23 Việt Nam khỏe không phải vì ngậm sâm Hàn Quốc'

Tiền vệ Phan Văn Đức cho biết: “U23 Việt Nam khỏe không phải do ăn sâm Hàn Quốc. Chắc mọi người không biết nên chỉ đùa vui vậy thôi. U23 Việt Nam có thể lực đảm bảo là do có chu kỳ tập luyện tốt và đạt được đúng điểm rơi phong độ. Ngoài ra, chúng tôi được hỗ trợ thuốc bổ và trước trận uống thuốc giúp tăng cường sự tập trung”.

U23 Việt Nam tự chia tiền thưởng

Theo thông tin từ VFF, hiện tại U23 Việt Nam đã nhận được số tiền thưởng sau thành tích giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018 là 23.605.300.000 đồng. Ngoài tiền mặt, thầy trò HLV Park Hang Seo còn nhận được rất nhiều quà tặng có giá trị khác. Để tránh dư luận, VFF khẳng định sẽ không can thiệp vào công việc chia thưởng của U23 Việt Nam. Theo đó, Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cùng ban huấn luyện đội tuyển sẽ cùng các cầu thủ ngồi tính toán chia thưởng theo mức hợp lý nhất cho từng thành viên. Theo cách chia thưởng được áp dụng trước đây, sẽ có những mức thưởng A, B, C, D cho các thành viên trong đội. Mức A dành cho HLV trưởng, Trưởng đoàn, các cầu thủ đá chính. Tiếp theo là các trợ lý, cầu thủ dự bị, đội ngũ y tế... Tiền sau đó sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản cho các cầu thủ.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam tin tức bóng đá Việt V-League tin tức V-League U23 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT