Quảng cáo

‘U22 Việt Nam không dễ thắng Thái, cần dè chừng Đông Timor’

Thứ bảy, 22/07/2017 06:48 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - 'U22 Việt Nam không dễ thắng Thái Lan'; 'U22 Việt Nam cần dè chừng Đông Timor'; HAGL hợp tác với đội bóng tại J-League 1... là những thông tin bóng đá Việt Nam đáng chú ý hôm nay 22/7.

Video U22 Việt Nam 8-1 U22 Macau

'U22 Việt Nam không dễ thắng Thái Lan'

Chứng kiến những kết quả khá ấn tượng của U22 Timor Leste cũng như Campuchia trước các đội bóng lớn, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nhận định: "U22 Timor Leste có sự lột xác, càng đá càng thấy dấu ấn chiến thuật đó. Ở trận gặp U22 Việt Nam, khả năng phân phối sức của họ chưa tốt, bung hết sức trong hiệp 1 dưới điều kiện trời mưa tầm tã khiến sang hiệp 2 bị đuối sức.

Tuy nhiên, bước sang trận đấu với U22 Hàn Quốc, U22 Timor Leste chủ động được cách chơi phòng ngự khiến đối phương khó tiếp cận khung thành đội nhà. Với những gì thể hiện, U22 Timor Leste là đối thủ cần phải dè chừng ở SEA Games tới. Thể lực của họ không phải kém đâu, chẳng qua do sự tính toán không hợp lý".

Chuyên gia cho rằng U22 Việt Nam phải cảnh giác trước Đông Timor và Campuchia tại SEA Games 29

'U22 Việt Nam cần dè chừng Đông Timor'

Thuyền trưởng của U20 Việt Nam thẳng thắn đưa ra quan điểm sau khi vào vai "điệp viên" thăm dò sức mạnh của U22 Thái Lan trong trận đấu với Mông Cổ tại vòng loại U23 châu Á. Ông cho biết: "Nếu nhìn kết quả của trận đấu thì không đánh giá được thực lực của Thái Lan. Thực tế trên sân tôi thấy rằng, Thái Lan là đội bóng rất mạnh. Họ vượt trội về kỹ thuật, họ vượt trội về lối chơi và đặc biệt là tâm lý thi đấu của họ rất tốt.

Chưa thể đánh giá sâu hơn Thái Lan sau một trận đấu. Tuy nhiên, rõ ràng không phải đơn giản khi chúng ta đá với Thái Lan. Nếu chúng ta có sự chuẩn bị tốt về mặt thể lực, về chiến lược thì Việt Nam có cơ may để thắng Thái Lan. Tuy nhiên, theo đánh giá của tôi không phải dễ để thắng họ. Tôi xem đội Thái Lan có đặc biệt nổi trội hơn so với các đội bóng khác ở Đông Nam Á, không riêng gì Việt Nam là họ có tâm lý thi đấu rất tốt".

HLV Hữu Thắng: ‘Chúng tôi sẽ không cầu hoà Hàn Quốc’

Với thắng lợi 8-1 trước Macau chiều 21/7, Việt Nam vượt Hàn Quốc để chiếm đầu bảng I với sáu điểm trọn vẹn. Ở lượt cuối, chỉ cần một kết quả hoà, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ đoạt vé dự vòng chung kết diễn ra năm 2018. Tuy nhiên, chiến lược gia của U22 Việt Nam cho biết, đội bóng của ông sẽ thi đấu tích cực. “Chúng tôi sẽ đá ngang với Hàn Quốc chứ không thể chơi để thủ hoà. Cơ hội vẫn chia đều cho cả hai đội”, ông khẳng định.

Không chỉ vui vì có chiến thắng đậm, HLV Hữu Thắng còn hài lòng vì các cầu thủ của ông đã tuân thủ đấu pháp, thi đấu chuyên nghiệp và tôn trọng đối thủ. “Điều quan trọng nhất là các cầu thủ của tôi đã nhập cuộc với thái độ tích cực, tôn trọng đối phương và có quyết tâm cao để có bàn thắng sớm rồi từ đó dễ chơi hơn”, ông nói. Công Phượng sau khi có bàn thắng ở phút 11 sớm được thay ra. HLV Hữu Thắng  cho biết, đó là chiến thuật của ông chứ chân sút mang áo số 10 không có vấn đề gì về chấn thương. “Tôi thay Công Phượng là để tạo cơ hội cho tiền đạo khác. Những phút trên sân, cậu ấy đã chơi tròn vai”.

HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘U15 Việt Nam tiếp Thái Lan bằng tinh thần của trận thắng Australia’

LV Hoàng Anh Tuấn chỉ ra rằng thắng lợi của U15 Việt Nam trước U15 Australia là nhờ vào tinh thần cùng sự kỷ luật. Và 2 “vũ khí” đó sẽ được áp dụng ở trận chung kết chiều nay với chủ nhà U15 Thái Lan: "Qua mỗi trận đấu các em càng tiến bộ. Không có nhiều sự thay đổi trong lối chơi mà chỉ có một vài thay đổi nhỏ về con người, nhất là ở hàng tiền đạo. U15 Thái Lan là đội bóng mạnh, lại có lợi thế sân nhà song bằng tinh thần và tính kỷ luật, U15 Việt Nam sẽ thể hiện tốt nhất có thể trước đối thủ".

Trong hành trình đến trận chung kết, thắng lợi trước đối thủ mạnh U15 Australia mang đậm nhiều dấu ấn. “Đó là trận đấu mà các học trò đã thi đấu đầy kỷ luật cùng tinh thần cao. 2 yếu tố này giúp U15 Việt Nam có kết quả tốt trước đối thủ”, vị HLV trưởng đưa U20 Việt Nam đến U20 World Cup cho biết. Trận chung kết giữa U15 Việt Nam và U15 Thái Lan sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 22/7.

CLB HAGL hợp tác với đội bóng tại J-League 1

Từ ngày 18 đến 20/8 tới, đội trẻ Shimizu S-Pulse sẽ sang thi đấu với lứa trẻ của CLB HAGL. Chủ tịch CLB Nhật Bản cũng sang Việt Nam để bàn chuyện hợp tác sâu rộng trong tương lai. Một nguồn tin từ đội bóng Nhật Bản tiết lộ: “Những đội bóng ở J.League rất kén chọn đối tác. Tuy nhiên, HAGL đã hợp tác với nhiều CLB như Mito Hollyhock, Yokohama FC… nên chắc chắn họ là trung tâm bóng đá có chất lượng. Phía Shimizu tin tưởng điều đó và quyết định sang giao lưu, thi đấu giao hữu. Họ xem đây là dịp tốt để các cầu thủ trẻ của mình tiếp xúc với một nền bóng đá đang tiến bộ”.

Ông Nguyễn Tấn Anh - Trưởng đoàn CLB HAGL cho biết CLB Shimizu S-Pulse sẽ sang tổng cộng 30 người, trong đó có cả những lãnh đạo cao cấp nhất. Theo lịch, đội bóng này sẽ thi đấu 6 trận giao hữu với các đội U13, U15 và U17 của HAGL trong 2 ngày 19 và 20/8. Bên cạnh đó, hai bên cũng sẽ tiến hành một số thỏa thuận hợp tác khác.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam vòng loại U23 châu Á tin tức bóng đá Việt Nam HAGL U22 Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT