Quảng cáo

U19 Việt Nam điền tên Văn Hậu: Hãy như Mbappe, đừng để phí tài năng

Thứ sáu, 19/10/2018 13:42 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Liên quan đến chuyện HLV Hoàng Anh Tuấn điền tên Đoàn Văn Hậu trong danh sách U19 Việt Nam dự VCK U19 châu Á 2018, nhiều ý kiến trái chiều đã xuất hiện.

Chuyện đặc biệt mang tên Đoàn Văn Hậu

Nói đặc biệt bởi hiện tại Đoàn Văn Hậu đang tập trung cùng ĐTQG, anh và các đồng đội tập huấn tại Hàn Quốc chuẩn bị cho mục tiêu chính của bóng đá Việt Nam năm nay là AFF Cup 2018. Trên ĐT Việt Nam, Văn Hậu là nhân tố quan trọng bên hành lang cánh trái. Dù trẻ tuổi, nhưng tài năng của cầu thủ Hà Nội FC đã sớm bộc lộ và thường xuyên được HLV Park Hang Seo của ĐTQG tin dùng.

U19 châu Á, AFF Cup, tin tức U19 châu Á, tin tức AFF Cup,  U19 Việt Nam, ĐT Việt Nam, Đoàn Văn Hậu

Dù đang tập trung trên ĐT Việt Nam, thế nhưng mới đây Văn Hậu vẫn được điền tên trong danh sách 23 cầu thủ U19 Việt Nam tham dự VCK U19 châu Á 2018. Văn Hậu được xem là phương án dự phòng của U19 Việt Nam, anh sẽ lập tức hội quân cùng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nếu như đội tuyển vượt qua vòng đấu bảng.

Rõ ràng Đoàn Văn Hậu đang là "của để dành" của U19 Việt Nam.

Đừng phí phạm tài năng bởi thành tích

Còn nhớ tại FIFA World Cup 2018, U20 Pháp dự giải với mục tiêu vô địch. Dù quyết tâm cực cao, thế nhưng HLV Batelli thời điểm đó đã gây bất ngờ khi không triệu tập ngôi sao sáng giá số 1 đó là Kylian Mbappe. Giải đấu năm đó Pháp đã không hoàn thành mục tiêu, họ thậm chí còn bị loại ngay từ vòng 1/8.

Hãy nhìn từ vụ việc Mbappe, thời điểm đó anh thi đấu giải quốc nội cho Monaco và theo luật của FIFA anh hoàn toàn được phép về phục vụ ĐTQG U20 bất cứ khi nào nếu được gọi. Thế nhưng HLV Batelli không làm vậy. Theo một số chuyên gia lý giải, đơn giản bởi Kylian Mbappe đang là cầu thủ quan trọng của ĐTQG Pháp.

U19 châu Á, AFF Cup, tin tức U19 châu Á, tin tức AFF Cup,  U19 Việt Nam, ĐT Việt Nam, Đoàn Văn Hậu

Liên hệ tới trường hợp Đoàn Văn Hậu, HLV Lê Thụy Hải cho rằng nếu để cầu thủ này trở về đá cho U19 Việt Nam là phí phạm tài năng. Sẽ có nhiều ý kiến trái chiều về nhận định này, thế nhưng chúng ta cần phải có cái nhìn đúng đắn hơn.

Rõ ràng việt điền tên Văn Hậu vào danh sách U19 Việt Nam, chúng ta thấy rõ mục tiêu là thành tích. Ít nhiều tâm lý của Văn Hậu cũng có những suy nghĩ, ảnh hưởng bởi quyết định của HLV Hoàng Anh Tuấn. Trong trường hợp U19 Việt Nam qua vòng bảng, Văn Hậu sang Indonesia sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới quá trình chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho AFF Cup 2018.

AFF Cup 2018 là một giải đấu đường dài, HLV Park Hang Seo cần có đầy đủ nhân sự để tiến hành những thử nghiệm, tìm ra đấu pháp thích hợp nhất để áp dụng. Vắng Văn Hậu một thời gian là một mất mát lớn, đó là chưa kể tới việc Văn Hậu sẽ bị suy giảm thể lực, có nguy cơ chấn thương.

Hơn nữa, khi ĐT U19 Việt Nam đã qua vòng bảng, có ai dám đảm bảo Văn Hậu sẽ chơi tốt trong sơ đồ của HLV Hoàng Anh Tuấn? Trong quá trình chuẩn bị cho VCK U19 châu Á 2018, Văn Hậu đâu có buổi nào luyện tập cùng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Điều này càng làm khó và gây áp lực cho cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC.

Hãy nhìn nhận từ một số vấn đề nêu trên, vậy Đoàn Văn Hậu có nên xuất trong thành phần U19 Việt Nam đăng ký dự VCK U19 châu Á, hay nhường xuất trải nghiệm cho một tài năng trẻ khác của bóng đá Việt Nam?

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 châu Á AFF Cup tin tức U19 châu Á tin tức AFF Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT