Quảng cáo

Tuấn Anh có thể đá chính ở trận gặp U23 Australia

Thứ sáu, 15/01/2016 11:00 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Có nhiều ý kiến không đồng tình với việc HLV Miura không sử dụng Tuấn Anh ở trận gặp U23 Jordan, nhưng đó là quyết định có ý đồ của nhà cầm quân người Nhật Bản.

VIDEO: Tình huống sút phạt hiếm gặp của U23 Việt Nam trước Jordan

Trước thềm khai màn VCK U23 châu Á 2016, HLV Toshiya Miura đã đưa ra nhiều thử nghiệm về đội hình và chiến thuật. Tuy nhiên, khi bước vào trận đấu với U23 Jordan diễn ra tối qua U23 Việt Nam vẫn ra sân với chiến thuật hoàn toàn mới. Nhiều cầu thủ không được chơi ở vị trí sở trường, điều này gián tiếp dẫn đến thất bại 1-3 của tuyển trẻ Việt Nam trước Jordan.

Có một quyết định của HLV Miura khiến người hâm mộ không hài lòng đó là việc không sử dụng tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Vào thời điểm U23 Việt Nam đang chơi lúng túng và cần người điều tiết nhịp độ, tiền vệ người Thái Bình chính là cái tên người hâm mộ được chờ đợi vào sân nhất.

HLV Miura, Tuấn Anh, U23 Việt Nam 1-3 U23 Jordan, Tuấn Anh  đá chính ở trận gặp U23 Australia, U23 Việt Nam vs U23 Australia, Lịch thi đấu VCK U23 châu Á, Kết quả VCK U23 châu Á

Tuấn Anh không được ra sân ở trận gặp U23 Jordan

Thực tế quyết định không sử dụng Tuấn Anh của HLV Miura là có lý do, ông dự kiến sẽ tung tiền vệ này vào sân trong hiệp 2, thế nhưng việc để thua liên tiếp 2 bàn khiến nhà cầm quân người Nhật từ bỏ ý đồ sử dụng Tuấn Anh.

Theo chia sẻ từ một vị trợ lý huấn luyện viên trên tờ Khám phá, ở trận đấu tiếp theo gặp U23 Australia ông Miura sẽ có nhiều thay đổi ở đội hình xuất phát và nhiều khả năng Tuấn Anh sẽ được trao cơ hội. Bên cạnh đó, vị trợ lý này cũng tiết lộ lý do Tuấn Anh ngồi ngoài ở trận gặp Jordan rằng: "Tuấn Anh vừa mới trở lại sau chấn thương và hiện tại cậu ấy mới bình phục được hơn 80%. Trước đối thủ có thể hình, thể lực tốt như U23 Jordan, ông Miura có cái lý khi không sử dụng Tuấn Anh ngay từ đầu, bởi như vậy sẽ rất mạo hiểm cho cả sự nghiệp của Tuấn Anh.

Hơn nữa, với mật độ thi đấu dày đặc như ở vòng chung kết U23 châu Á 2016, HLV Miura phải có những tính toán về nhân sự cho hợp lý. Rất có thể, ở trận đấu tiếp theo của U23 Việt Nam, ông Miura sẽ có nhiều thay đổi ở đội hình xuất phát và Tuấn Anh cũng có cơ hội được thi đấu".

Kể từ khi lên tuyển U23 Việt Nam, dù Tuấn Anh liên tục bị chấn thương hành hạ nhưng HLV Miura vẫn chờ đợi đến phút cuối và quyết định giữ anh ở lại. Điều này cho thấy nhà HLV Miura đặt niềm tin nhiều như thế nào vào Tuấn Anh, và tất nhiên việc sử dụng tiền vệ này ông sẽ có sự tính toán hợp lý nhất.

Thua trận đầu ra quân trước U23 Jordan không phải là dấu chấm hết với U23 Việt Nam, thầy trò HLV Miura vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu như đánh bại U23 Australia ở trận đấu diễn ra vào 20h30 ngày 17/1 tới đây.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Miura Tuấn Anh U23 Việt Nam 1-3 U23 Jordan Tuấn Anh đá chính ở trận gặp U23 Australia U23 Việt Nam vs U23 Australia Lịch thi đấu VCK U23 châu Á Kết quả VCK U23 châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo