Quảng cáo

Trọng tài V-League: Khi bầu Đức cũng phải im lặng

Thứ sáu, 24/02/2017 09:09 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Khi những cá nhân tâm huyết và người có quyền lực trong làng bóng đá Việt Nam cũng im lặng trước vấn nạn trọng tài, V-League sẽ đi về đâu...?

Player Loading...

VIDEO: Long An từng bị trọng tài bẻ còi khó tin ở V-League

Khi ‘Vua’ là bất khả xâm phạm

Ngược lại quá khứ, ở cuộc họp hội thảo hướng phát triển cho bóng đá Việt Nam trong tương lai vào tháng 9/2011, bầu Đức - Phó Chủ tịch VFF đã gây sốc với những tuyên bố hết sức tâm huyết. Ông chủ của CLB HAGL thẳng thắn nói ra những vấn đề nổi cộm mà điểm tâm liên quan tới công tác trọng tài, mùa giải đó các 'Vị vua áo đen' đã gây không ít bức xúc khi không làm tròn và chính xác nhiệm vụ của mình.

Quan điểm của bầu Đức rất rõ ràng, ông thẳng thắn nói rằng: "Thực tế, những trận đấu có sự xuất hiện của Đà Nẵng đều không được bắt sòng phẳng. Không phải Đà Nẵng cho tiền trọng tài, đơn giản vì chủ tịch HĐTTQG Nguyễn Văn Mùi gốc Đà Nẵng, và điều đó tạo áp lực cho các trọng tài khi phải bắt trận có đội bóng quê hương của “sếp”. Rồi đến việc ông Chủ tịch có cả con đẻ lẫn con rể làm trọng tài, nhiều khi dẫn đến những hiểu lầm không đáng có. Chỉ khi ông Mùi nghỉ, trọng tài mới công tâm được".

Sau buổi Hội thảo nêu trên, bầu Đức đã 'thất bại'.

Bầu Đức đã không dưới 2 lần kêu gọi sa thải Trưởng ban Trọng tài

Với mong muốn bóng đá Việt Nam ngày càng đi lên và chuyên nghiệp hơn, chứng kiến công tác trọng tài lại gây phẫn nộ tại V-League 2016, bầu Đức một nữa lên tiếng. Tại hội nghị ban chấp hành năm đó, bầu Đức còn đưa ra ý kiến gây sốc hơn: "Muốn bóng đá Việt Nam tốt lên phải thay anh Mùi. Anh Mùi nằm trong ban điều hành V-League, làm trưởng ban trọng tài nhưng lại có con trai lẫn con rể "thổi" thì làm sao lãnh đạo được. Bây giờ, chúng ta phải quyết đoán để giải quyết những vấn đề còn tồn tại này".

Trước buổi hội nghị có nhiều ý kiến đồng tình với bầu Đức về việc Trưởng Ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi nên nghỉ, nhưng đến khi bỏ phiếu tín nhiệm, chỉ có vỏn vẹn 5/21 phiếu tán thành sa thải ông Mùi. Trước kết quả đó, bầu Đức chẳng thể nói gì được nữa, khi mà 'phe mình' chỉ biết nói xuông.

Và rồi tới mùa bóng năm nay, khi giải đấu qua 6 vòng và tổ trọng tài chưa một lần làm tròn nhiệm vụ. Dư luận bất bình, nhưng ai sẽ là người đứng ra giải quyết để giúp bóng đá Việt Nam ngày càng trong sạch và phát triển? Những cá nhân có tâm huyết như bầu Đức? Chắc không, bởi ông chủ của HAGL đã biết tổ trọng tài là một cơ quan độc lập và trong đó có một vị Vua bất khả xâm phạm.

“Tất cả những gì diễn ra trên sân, trọng tài xử như thế nào thì người hâm mộ đã thấy hết. Tôi chẳng có gì để nói”, bầu Đức chia sẻ về công tác trọng tài tại V-League 2017.

V-League sẽ đi đến đâu?

Những kiến nghị của bầu Đức đều đã bị gạt sang một bên trong kế hoạch phát triển bóng đá Việt Nam, để rồi mọi thứ vẫn đâu vào đấy và nó đã lên tới đỉnh điểm khi cầu thủ Long An phẫn lộ, tạo sự cố phi thể thao để phản đối trọng tài. Vụ việc đã lan tỏa khắp thế giới, các nước Đông Nam Á, châu Á, ngay cả những tờ báo Nga và Anh... đều xuất hiện đầy những hình ảnh, video clip nói về sự 'mục nát' của bóng đá Việt Nam. Trớ trêu thay, sự cố trên sân Thống Nhất bắt nguồn từ ông Nguyễn Trọng Thư, chính con trai của Trưởng Ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi.

Huynh Quang Thanh, TP HCM 5-2 Long An, VFF phat Quang Thanh, Quang Thanh giai nghe, VFF len tieng

Khi dư luận với giới chuyên môn đang bàn tán về sự cố trên sân Thống Nhất, rất nhanh chóng, chưa đầy 24 giờ án phạt đã được công bố. Đó như một kế hoạch để trấn an dư luận, nhưng VFF đã sai lầm bởi vấn đề nổi cộm liên quan đến trọng tài chưa được đả động. Cuối cùng, Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi phải lên tiếng xin rút kinh nghiệm sau sự cố nêu trên.

Vâng! Xin rút kinh nghiệm, chắc chắn không ít ý kiến cho rằng đó chỉ là lời nói cho xong chuyện, bởi đã nhiều mùa giải qua vẫn vấn đề đó chưa có chiều hướng thay đổi tích cực. Khi vấn nạn chưa được giải quyết, bóng đá Việt Nam sẽ không thể phát triển và chẳng ai dám nghĩ tới cái kết bi thảm khi sự việc đi quá tầm kiểm soát.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bau Duc Long An trong tai V-League VFF V-League 2017 tin tuc V-League 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT