Quảng cáo

Trọng tài từ chối penalty cho HAGL, đúng hay sai?

Thứ ba, 15/05/2018 21:52 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trọng tài đã từ chối thổi penalty tình huống Rimario ngã trong vòng cấm Hà Nội, quyết định này khiến cho cầu thủ và NHM HAGL bất bình.

Trận tứ kết lượt về giữa Hà Nội vs HAGL đã khép lại với tỉ số hòa 1-1, kết quả này đã giúp đội bóng đất Thủ Đô chính thức có vé vào bán kết cúp quốc gia nhờ hơn về số bàn sân khách. Sau trận đấu này, một quyết định của trọng tài khiến cầu thủ và NHM HAGL bức xúc.

Đó là tình huống diễn ra phút 51, từ pha phản công Văn Toàn chuyền bóng cho Rimario vào thế đối mặt thủ môn Hà Nội, Duy Mạnh bám theo sau và khiến ngoại binh của HAGL ngã trong vòng cấm địa. Rimario đã phản ứng rất quyết liệt và yêu cầu 1 quả penalty cho HAGL, tuy nhiên trọng tài chính Nguyễn Hiền Triết lại không cho đội khách được hưởng 11m.

Hà Nội 1-1 HAGL, ket qua Hà Nội 1-1 HAGL, Hà Nội vào bán kết, HAGL bị loại

Quyết định của ông Nguyễn Hiền Triết chắc chắn gây những tranh cãi, nhưng theo cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng, ông cho rằng vị Vua áo đen bắt trận Hà Nội 1-1 HAGL đã đúng trong tình huống nêu trên. Chia sẻ trên Saostar, ông Dương Mạnh Hùng cho biết: "Theo quan điểm của cá nhân tôi khi theo dõi tình huống này, đây không phải phạt đền và trọng tài đã quyết định chính xác. Cầu thủ Hà Nội có tác động nhưng chưa đủ để cầu thủ HAGL ngã như thế. Tôi nghĩ ngoại binh của HAGL có vã ngã hơi tiểu xảo để kiếm phạt đền nhưng không qua mặt được trọng tài Nguyễn Hiền Triết".

Tình huống Rimario ngã trong vòng cấm diễn ra không lâu sau khi HAGL có bàn thắng dẫn trước 1-0, nếu đó là 1 quả penalty thì HAGL có thể đã lấy được vé vào bán kết cúp quốc gia. Tuy nhiên, kết quả đã được xác định và lúc này HAGL đành chấp nhận dừng cuộc chơi.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội 1-1 HAGL cúp quốc gia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT