Quảng cáo

‘Tôi không bất ngờ về chiến tích của U23 Việt Nam’

Thứ sáu, 19/01/2018 12:12 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đó là một trong những chia sẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn khi nhắc tới chiến tích giành vé dự tứ kết U23 châu Á của U23 Việt Nam.

Trong đội hình U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á, không ít cầu thủ đã được HLV Hoàng Anh Tuấn chọn vào đội U20 Việt Nam tham dự giải U20 World Cup 2017. Đáng chú ý là những Đoàn Văn Hậu, Đức Chinh, thủ môn Tiến Dũng và đặc biệt là Nguyễn Quang Hải.

Những cái tên nêu trên đã gây sốt tại đấu trường thế giới diễn ra năm trước, cho tới hiện tại những Quang Hải hay thủ môn Tiến Dũng... tiếp tục khiến NHM Việt Nam sống trong hạnh phúc với chiến tích giành vé vào vòng tứ kết VCK U23 châu Á 2018, điều mà ít ai dám nghĩ tới trước khi giải đấu diễn ra.

Trong khi đại đa số đều tỏ ra bất ngờ với chiến tích của U23 Việt Nam thì HLV Hoàng Anh Tuấn, ông cho rằng đó là chuyện tất yếu phải xảy ra nên không có sự ngỡ ngàng nào cả. Ông Tuấn cũng tỏ ra rất tự hào, bởi lứa cầu thủ ông đánh giá cao giờ đây đang thi đấu nổi bật tại giải trẻ châu Á.

"Các cầu thủ cũ của tôi đã trưởng thành rất nhanh, rất tốt bởi họ được va đập khá nhiều tại các giải quốc tế cũng như V-League. Tôi xem họ thi đấu ở giải U.23 châu Á mà hoàn toàn không có sự ngỡ ngàng nào cả. Nó phải là thế. Tất yếu phải là thế. Là trái ngọt sau những tháng ngày các CLB chăm bẵm, đào tạo để cho ra đời những sản phẩm có chất lượng. Không phải ngẫu nhiên mà chúng ta có được lứa kế cận như hôm nay. Đó là một chặng đường dài, có cả hoa hồng và nước mắt", trích lời HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ trên Thanh Niên Online.

Khi bình luận tới những cá nhân xuất sắc đang chơi trên tuyển U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn nhắc tới thủ môn Tiến Dũng đầu tiên, tiếp đó là những Văn Hậu và Quang Hải, cả 3 cái tên này đều đã thể hiện tốt trong 3 trận đấu vừa qua trước Hàn, Úc và Syria.

Ở trận đấu tại tứ kết gặp U23 Iraq, thầy trò HLV Park Hang Seo hứa hẹn đối mặt với nhiều thử thách. Dù bị đánh giá thấp hơn, thế nhưng nhà cầm quân người Hàn Quốc rất tự tin, ông khẳng định đã có cách và sẽ triển khai lối chơi tấn công. Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, U23 Iraq là đối thủ mạnh, thế nhưng U23 Việt Nam hoàn toàn có thể gây sốc bằng 1 trận thắng.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VCK U23 châu Á tin tức VCK U23 châu Á xem VCK U23 châu Á U23 Việt Nam U23 Iraq U23 Việt Nam vào tứ kết
Xem thêm
TIN NỔI BẬT