Quảng cáo

Tin U23 châu Á - Nhà báo Anh: U23 Việt Nam cần cải thiện lối chơi...

Thứ tư, 24/01/2018 21:39 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - U23 Việt Nam cần cải thiện lối chơi..., có chìa khóa chống lại Uzbekistan; Thời tiết bất lợi ở trận chung kết VCK U23 châu Á… là những tin tức VCK U23 châu Á đáng chú ý tối nay 24/1.

Nhà báo Anh: U23 Việt Nam cần cải thiện lối chơi...

Chia sẻ với Zing.vn, nhà báo Anh John Duerden cho biết: "Tôi nghĩ giá trị lớn nhất U23 Việt Nam giành được tại giải là chứng minh cầu thủ của họ giỏi ngang với những quốc gia châu Á. Ngoài ra, U23 Việt Nam cũng tìm được sự thực dụng, biết cách đạt được mục tiêu của mình. Giải U23 châu Á mới chỉ là viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng. Đội tuyển các bạn cần thay đổi lối chơi và cải thiện liên tục. Tôi sẽ rất thất vọng nếu U23 Việt Nam tiếp tục sử dụng lối chơi đang thể hiện ở các giải đấu kế tiếp.

Họ (cầu thủ) luôn thi đấu với sự tỉnh táo, không còn bị hoảng loạn và luôn cho thấy sự tự tin khi đối đầu với những đội mạnh hơn. Ngoài ra, U23 Việt Nam cũng có niềm tin mãnh liệt vào bản thân mình. Có thể bóng đá thực dụng đang tìm được chỗ đứng. Ngoài ra, để xây dựng một đội tuyển chỉ tập trung vào khâu phòng ngự cũng không phải nhiệm vụ quá khó khăn. Trở thành một đội bóng khó bị đánh bại là chiến thuật rất dễ hiểu áp dụng cho những đội yếu. Song, đó không phải mục tiêu dài hạn".

Nhà báo Anh John Duerden nói về U23 Việt Nam

U23 Việt Nam đã có chìa khóa chống lại Uzbekistan

Đối mặt với U23 Uzbekistan ở trận chung kết U23 Châu Á ngày 27/1 tới, U23 Việt Nam có một điểm tựa chuyên môn quan trọng là GĐKT của LĐBĐ Việt Nam (VFF) Gede. Ông Gede từng có thời gian làm trợ lý HLV cho tuyển Uzbekistan rồi sau đó trở thành HLV trưởng đội bóng Trung Á này hồi đầu năm 2005 trước khi bị sa thải. Sự am hiểu của ông Gede về tuyển Uzbekistan hứa hẹn sẽ giúp ông Park Hang Seo có thêm những thông tin hữu ích nhằm vạch sách lược đối phó với đội bóng này trong trận đấu quyết định ở VCK U23 Chấu Á 2018.

Thời tiết bất lợi ở trận chung kết VCK U23 châu Á

Thời tiết ở Thường Châu, Trung Quốc sẽ tiếp tục là một trở ngại với U23 Việt Nam đặc biệt trong trận chung kết ngày 27/1 tới đây. Vào lúc này, theo phóng viên nhiệt độ ở Thường Châu là 1oC và tuyết đã bắt đầu rơi. Theo dự báo thời tiết, cái rét cắt da cắt thịt sẽ còn tiếp tục duy trì tại địa điểm diễn ra trận chung kết U23 châu Á trong nhiều ngày tới. Dự báo thời tiết cho biết, chiều ngày thứ 7 khi U23 Việt Nam đấu U23 Uzbekistan, nhiệt độ sẽ tiếp tục là 1oC, có thể sẽ có tuyết rơi và mưa nhỏ. Với độ ẩm không khí khá cao hơn 90%, thời tiết sẽ là một thử thách cực đại cho U23 Việt Nam, mặc dù thầy trò Park Hang Seo đã có khoảng 2 tuần tại Trung Quốc. Nên nhớ các cầu thủ Việt Nam hiếm khi và chưa từng thi đấu dưới điều kiện tuyết rơi.

U23 Việt Nam được 'ngủ nướng' sau trận thắng Qatar

Trận thứ 2 liên tiếp, U23 Việt Nam phải đá 120 phút và đấu luân lưu. Quá căng thẳng và hao tổn sức lực nhưng hạnh phúc tột độ, Quang Hải cùng các đồng đội đã trải qua những giây phút lịch sử. Theo ghi nhận, các tuyển thủ U23 Việt Nam quá vui sướng, ăn mừng, trò chuyện đến tận 3 giờ sáng mới đi ngủ. HLV Park Hang Seo cũng cực kì tâm lý, quyết định cho các học trò “xả trại”. U23 Việt Nam được phép “ngủ nướng” tới sáng muộn ngày hôm nay 24/1. Buổi chiều, toàn đội sẽ đi xông hơi nhằm hồi phục  thể lực rồi ra ngoài ăn uống, tự do, thăm quan, mua sắm đồ lưu niệm.

Sau trận thắng U23 Iraq, HLV Park Hang Seo cũng từng cho các học trò “xả trại” theo cách này và rất hiệu quả. Quang Hải và đồng đội không chỉ khỏe như vâm trở lại mà còn cực kì hưng phấn để rồi quật ngã tiếp U23 Qatar. Với cách làm rất tâm lý nhưng khoa học của HLV Park Hang Seo, hi vọng các tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ lại thăng hoa khi đấu U23 Uzbekistan ở chung kết để đoạt cúp châu Á kinh thiên động địa.

Xuân Trường muốn giành món quà lớn hơn cho NHM ở trận chung kết

“Tôi không tin là chúng tôi có thể đi xa đến vậy. Thật không thể tin nổi. Tôi vẫn còn cảm thấy sửng sốt. Mọi người ở Việt Nam cũng hoàn toàn phấn khích. Đó là trong những điều tuyệt vời nhất sẽ thúc đẩy những cầu thủ như tôi đang thi đấu ở Trung Quốc”, Xuân Trường nói. Anh cũng muốn giành tặng món quà lớn hơn cho người hâm mộ, hàm ý của Trường là quyết tâm thi đấu để giành chức vô địch. “Tôi chỉ muốn nói cảm ơn đến tất cả mọi người. Chúng tôi sẽ cố gắng giành lấy một món quà lớn hơn nữa từ trận chung kết. Trận đấu với U23 Qatar thật khó khăn. Họ là một đối thủ mạnh. Ở hiệp đầu tiên, chúng tôi đã mất kiểm soát. Tuy nhiên, HLV đã nói rằng cần bình tĩnh và tiếp tục chơi như những gì các bạn đã được tập luyện. Đó là giấc mơ của mọi cầu thủ trẻ và ở trận chung kết, chúng tôi sẽ làm mọi thứ mà chúng tôi có thể”.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VCK U23 châu Á tin tức VCK U23 châu Á xem VCK U23 châu Á U23 Việt Nam U23 Uzbekistan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT