Quảng cáo

Tin HOT trưa 4/1: FIFA giám sát VFF, Quảng Nam có tân binh thứ 3

Thứ năm, 04/01/2018 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - FIFA giám sát VFF; Quảng Nam có tân binh thứ 3; Liverpool sắp hoàn tất vụ Lemar... là những tin tức bóng đá đáng chú ý trưa nay 4/1.

FIFA giám sát chặt chẽ đại hội VFF

Đây là thông tin được một quan chức VFF xác nhận với Zing.vn. Trên thực tế, các kỳ đại hội trước của VFF đều có sự tham dự của FIFA và AFC. "Đại hội VFF sẽ được FIFA cử người giám sát chặt chẽ để đảm bảo công tác tổ chức, bầu cử đúng quy định", quan chức trên cho hay.

Một vấn đề đang nhận được nhiều sự chú ý của Đại hội VIII VFF sắp tới là nhân sự lãnh đạo cấp cao, gồm vị trí Chủ tịch và các cấp phó. Tin từ VFF cho biết quy định của FIFA, ứng viên chủ tịch cần nhận được tiến cử của tổ chức thành viên, nên sẽ không có trường hợp tự ứng cử. Các kỳ đại hội gần đây, ứng viên chủ tịch VFF chỉ có một người, và sau đó khi ra đại hội đều trúng cử.

Theo ông Nguyễn Hồng Thanh, nếu chủ tịch VFF là người nhà nước thì phải là một quan chức cấp cao, có uy tín trong giới, và am hiểu về tình hình bóng đá. Trường hợp là doanh nhân, ứng viên chủ tịch VFF cần có tầm cỡ, đủ uy tín để huy động tài trợ, đồng thời quy tụ được những người giỏi chuyên môn để làm việc. Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cho biết, hiện tại Đại hội VFF dự kiến vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch vào tháng 3 tới.

FIFA giám sát chặt chẽ đại hội VFF

Quảng Nam FC có tân binh thứ ba

Quảng Nam FC đã ký hợp đồng với Minh Hoàng, thủ thành sinh năm 1993, vừa hết hợp đồng đào tạo trẻ với Huế. Ở giai đoạn 2 của V.League 2017, Minh Hoàng cũng được Quảng Nam FC mượn và đăng ký ở vị trí thủ môn số 2. Như vậy, Minh Hoàng là tân binh thứ ba của nhà ĐKVĐ V.League, sau Văn Hà và Wander. Văn Hà từng khoác áo Quảng Nam FC ở mùa bóng 2016 trước khi đầu quân cho B.BD thi đấu tại V.League 2017. Còn Wander mùa vừa qua chơi cho Long An ở lượt về và ghi được 4 bàn.

Hé lộ nguyên nhân Vũ Minh Tuấn chia tay Than QN

Ban đầu, Vũ Minh Tuấn chấp nhận ở lại với những ưu đãi tốt hơn hợp đồng cũ. Ngoài vấn đề tiền bạc, BLĐ Than Quảng Ninh cũng dọn đường để tuyển thủ QG này trở thành quản lý bóng đá trong tương lai. Minh Tuấn muốn ở lại đội bóng quê hương và muốn nhận toàn bộ tiền lót tay trong 3 năm, tương đương 6 tỷ đồng, để có điều kiện tính toán cho tương lai. Đây là đòi hỏi có thể dễ hiểu với bản thân mỗi cầu thủ. Dẫu vậy, lãnh đạo đội bóng đất Mỏ lại không đáp ứng yêu cầu này khi chỉ chấp nhận trả một nửa tiền lót tay song không nhận được cái gật đầu từ tiền vệ này.

Liverpool sắp hoàn tất vụ Lemar

Tờ Mirror mới đây đã tiết lộ rằng BLĐ Liverpool đã gửi lời đề nghị trị giá 90 triệu bảng tới Monaco để hỏi mua Lemar ngay trong tháng 1 này. The Kop được cho là đang rất quyết tâm trong thương vụ này bởi họ coi Lemar là người cực kỳ phù hợp để thay thế Coutinho sau màn trình diễn ấn tượng trong 2 mùa giải gần đây. Hiện tại, Liverpool cũng đang nắm lợi thế lớn trong thương vụ này bởi bản thân Lemar cũng đang rất muốn chuyển tới sân Anfield để chơi bóng dưới sự chỉ đạo của Klopp.

Arsenal chấm Aubameyang thay Sanchez

Nguồn tin từ nhà báo uy tín Gianluca Di Marzio mới đây tiết lộ rằng, BLĐ Arsenal đang muốn chiêu mộ chân sút của Dortmund ngay trong tháng 1 này để thay thế Sanchez. Hiện tại, Sanchez gần như đã đồng ý gia nhập Man City và chỉ còn đợi ngày để chính thức cập bến Etihad. Chính vì vậy, Pháo thủ đang chuẩn bị đàm phán với Dortmund về trường hợp của Aubameyang. Arsenal có một sự hẫu thuẫn lớn trong thương vụ này vì bản thân tiền đạo người Gabon cũng đang muốn rời Dortmund và nếu chi ra một số tiền hợp lý, đội bóng thành London hoàn toàn có thể đón thành công Aubameyang về sân Emirates.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam tin tức bóng đá Việt V-League tin tức V-League Điểm tin trưa 4/1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT