Quảng cáo

Quá bết bát, U23 Thái Lan áp dụng 'kế độc' của Maradona

Thứ năm, 04/01/2018 10:47 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - LĐBĐ Thái Lan đang có những động thái cần thiết cho VCK u23 châu Á 2018.

Quá trình chuẩn bị cho VCK U23 châu Á của Thái Lan tỏ ra vô cùng ảm đạm. Sau chiến thắng trước đội bóng trẻ của Nhật Bản tại M-150 Cup, họ để thua trước Triều Tiên và sau đó là đối thủ cùng khu vực Việt Nam ở 2 trận đấu tiếp theo. Cuối cùng, khi đấu giao hữu với cả U23 Buriram rồi Chiang Mai, đội vẫn nhận những kết quả không tốt (đều thua 0-1).

Vấn đề nhân sự cũng đang khiến HLV Zoran Jankovic đau đầu. Theo đó, đội U23 Thái Lan thiếu vắng nhiều nhân tố trụ cột vì chấn thương (theo các báo cáo từ CLB gửi lên). Điều đó khiến U23 Thái Lan phải triệu tập nhiều cầu thủ trẻ từ các lứa tuổi dưới để tập luyện cho VCK U23 châu Á.

U23 Thái Lan, Zoran Jankovic,  Milovan Rajevac, VCK u23 châu Á 2018

Tình hình quá ảm đạm khiến HLV Zoran Jankovic đau đầu, ông bắt buộc phải nhờ tới sự giúp đỡ từ HLV Milovan Rajevac, người đang là HLV trưởng ĐTQG Thái Lan: “Ông ấy sẽ tới Trung Quốc và giúp tôi nhiều điều. Cả đội đang cần sự trợ giúp từ những người có khả năng. Trận giao hữu tới gặp Úc sẽ là một cuộc đấu khó nhằn nhưng chúng tôi sẽ cố hết sức.” HLV Zoran Jankovic thừa nhận.

Zoran Jankovic được biết tới như là phó tướng của HLV Milovan Rajevac trong nhiều năm nay, và hiện tại là ĐTQG Thái Lan. Sau SEA Games 29, HLV Zoran Jankovic nắm quyền tại U23 Thái Lan thay HLV nội là ông Worrawoot Srimaka, người đã lui về với vai trò trợ lý. Vì thế, có thể nói Zoran Jankovic là cánh tay nối dài của HLV Rajevac tại ĐT U23 Thái Lan nhưng có vẻ như ông đang không hoàn thành được nhiệm vụ của mình.

Với những khó khăn chồng chất, HLV Zoran Jankovic đã nhờ cậy tới người thầy Milovan Rajevac. Có thể tưởng tượng ra viễn cảnh đích thân HLV của ĐTQG Thái Lan sẽ ‘nhiếp chính’ tại VCK U23 châu Á lần này, còn ông Zoran Jankovic sẽ đóng vai trò chỉ đạo 'trên lý thuyết', giống như huyền thoại Diego Maradona tại ĐTQG Argentina tại World Cup 2010.

Ngoài vấn đề chuyên môn, ông Zoran Jankovic cũng nhắc tới vấn đề thời tiết tại Trung Quốc: “Hiện tại nhiệt độ chỉ khoảng 6 độ. Tôi là người châu Âu và từng thi đấu ở Trung Quốc nhưng vẫn cảm thấy lạnh. Các cầu thủ U23 Thái Lan cần nhanh chóng thích nghi.”

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Thái Lan Zoran Jankovic Milovan Rajevac VCK u23 châu Á 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT