Quảng cáo

Tin HOT sáng 6/3: Báo châu Á nhắc nhở Việt Nam cần phải khác Hàn Quốc

Thứ ba, 06/03/2018 06:45 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Báo châu Á nhắc nhở các tuyển thủ U23 Việt Nam; Mo Salah giật giải ở Premier League... là những tin tức bóng đá nổi bật sáng nay 6/3.

Báo châu Á nhắc nhở các tuyển thủ U23 Việt Nam

Theo cây bút John Duerden của FOX Sports – người từng có nhiều gắn bó với bóng đá Đông Nam Á thì sau chiến tích hào hùng của thầy trò HLV Park Hang-seo, đây là lúc để người hâm mộ chờ đợi vào thành công của các CLB tại Việt Nam khi bước ra đấu trường châu lục. Cây bút nổi tiếng của FOX Sports cho rằng: "Bây giờ là cơ hội để các cầu thủ trẻ của Việt Nam thể hiện khả năng của mình. Họ phải cho thấy rằng mình đã trưởng thành lên một cấp độ mới. Đã đến lúc để họ có thể trở thành những ngôi sao sáng và tạo ra sự khác biệt trong màu áo CLB Ở AFC Cup 2018, hai đại diện của Việt Nam là SLNA và FLC Thanh Hóa đã giành chiến thắng 3 trong tổng số 4 trận đấu của họ. Trong khi SLNA đứng đầu bảng H thì FLC Thanh Hóa cũng đứng nhì bảng G. Ngoài ra, các CLB khác như Hà Nội FC hay HAGL cũng nên tìm kiếm cơ hội để khẳng định sự lớn mạnh của mình ở cấp độ châu lục".

Phần cuối bài viết, cây bút John Duerden so sánh bóng đá Việt Nam với Hàn Quốc: "Hàn Quốc từng gặt hái thành công ngoài mong đợi ở World Cup 2002 nhưng sau giải đấu đó, các CLB ở Hàn Quốc lại không thể khẳng định được tên tuổi của mình ở châu Á và thế giới. Việt Nam cần phải khác! Để Việt Nam trở thành một cường quốc về bóng đá thì sau chiến tích Á quân châu lục của U23, các cầu thủ cần phải cho thấy sự trưởng thành ở CLB trong những tháng và cả những năm tới. Các CLB, giải đấu và bóng đá Việt Nam cần họ…"

Cây bút John Duerden nhắc nhở Việt Nam cần phải khác Hàn Quốc

'CLB TPHCM không thể so với HAGL, Hà Nội...'

Đánh giá về ứng viên vô địch V-League 2018, Công Vinh cho biết: "Tôi đánh giá cao HAGL là vì đội bóng này có những cầu thủ xuất sắc, sức trẻ và kinh nghiệm cũng đã được tích luỹ khá nhiều trong 3 năm qua. Và ngoài ra là lối chơi nhuần nhuyễn giữa các cầu thủ với nhau, họ sẽ cùng 3 đội bóng kia tranh chức vô địch."

Khi đề cập tới CLB TP HCM, Công Vinh nói: "Không, thực sự thì là như vậy, mấy đội kia mới mạnh chứ CLB TPHCM chưa mạnh đâu, mọi thứ cần có thời gian. Điều quan trọng nhất đối với chúng tôi chính là việc phải ra sân là thi đấu hết mình, còn mọi thứ đến đâu sẽ biết đến đó. Và tôi hy vọng, năm nay đội chúng tôi sẽ đáp ứng được sự kỳ vọng của khán giả cũng như sẽ làm tốt nhất có thể để người hâm mộ đến sân không phải thất vọng."

Vượt đồng đội, Mo Salah giật giải ở Premier League

Tháng Hai chứng kiến phong độ bùng nổ của tiền đạo Mohamed Salah. Cầu thủ này đã ghi bàn trong cả 3 trận đấu của Liverpool trong tháng qua ở Premier League (Tottenham, Southampton và West Ham). Điều đó đã trực tiếp giúp cho Liverpool giành được 7 điểm trong tháng Hai khi hòa Tottenham và thắng Southampton, West Ham.

Nhờ đó, tiền đạo người Ai Cập đã nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng Hai do những CĐV bình chọn. Đây là lần thứ 3, Mohamed Salah nhận được danh hiệu này trong mùa giải 2017/18. Theo kết quả bình chọn, Mohamed Salah nhận giải 37% số phiều bầu từ người hâm mộ, bỏ xa người đứng thứ 2 là đồng đội Roberto Firmino với 19%.

Arsenal chấm dứt cuộc đua vô địch sớm nhất lịch sử

Hy vọng cạnh tranh chức vô địch giải Ngoại hạng đã chính thức bị hủy bỏ sau trận thua Brighton. Với 9 trận đấu còn lại trong mùa giải, không có cách nào để Arsenal có thể bắt kịp Man City. Arsenal bây giờ kém đội bóng của Pep Guardiola tới 30 điểm. Vì thế, thậm chí nếu “Pháo thủ” toàn thắng các trận còn lại và Man City đều thất bại, họ chỉ có thể san lấp khoảng cách 27 điểm. Về khía cạnh toán học, kết quả này đã loại bỏ Arsenal khỏi cuộc đua vô địch sớm nhất lịch sử khi mùa giải bao gồm 38 trận đấu dưới thời Arsene Wenger.

“Pogba sẽ có bóng Vàng trong 5 năm tới”

Trả lời phỏng vấn với Daily Star, tiền đạo trẻ người Pháp Anthony Martial tin rằng đồng đội và cũng là đồng hương của anh, Paul Pogba sẽ giành Quả bóng Vàng trong tương lai: “Tôi có thể nói rằng Paul có lẽ là tiền vệ hay nhất thế giới. Paul có tinh thần cực kì mạnh mẽ và rất quyết đoán. Anh ấy có kĩ thuật xử lý bóng tuyệt vời và độ bền bỉ rất cao. Và anh ấy còn trẻ, có thể giỏi hơn nữa. Nếu Paul tiếp tục tiến bộ, tôi nghĩ anh ấy sẽ giành Quả bóng Vàng trong 5 năm tới”.

Không có khủng hoảng ở Chelsea

Tân binh mùa đông của Chelsea, Oliver Giroud phủ nhận đội bóng của anh đang gặp khủng hoảng. Tiền đạo người Pháp nhấn mạnh các trận thua trước Man Utd rồi Man City đều trên sân khách và đó không phải những trận đấu nhỏ, cũng như quả quyết anh cùng các đồng đội luôn hết lòng ủng hộ HLV Antonio Conte.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam V-League tin tức V-League U23 Việt Nam điểm tin 6/3 tin HOT 6/3
Xem thêm
TIN NỔI BẬT