Quảng cáo

Tiết lộ lý do Barcelona bán Yaya Toure

Thứ năm, 18/09/2014 18:40 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Ông Sandro Rosell, cựu Chủ tịch của Barcelona mới đây tiết lộ lý do khiến đội bóng phải bán tiền vệ Yaya Toure cho Man City.

Nội dung chính

 

Sandro Rosell, Barcelona, Yaya Toure, Man City, lý do barca bán toure, La Liga, Ngoại hạng Anh, vì sao barca bán toure cho man city, video clip barcelona, video clip yaya toure

Barca phải bán Yaya Toure để trả nợ

 

Yaya Toure chuyển sang khoác áo Barcelona trong năm 2007 từ AS Monaco với giá 6,7 triệu bảng, tại đây anh hòa nhập nhanh chóng và trở thành cầu thủ trụ cột của đội bóng. Trong 3 mùa giải gắn bó, anh liên tục là sự lựa chọn hàng đầu ở hàng tiền vệ và chưa mùa nào thi đấu dưới 37 trận. Tuy nhiên, dù là cầu thủ trụ cột và phong độ đang tiến triển nhanh chóng nhưng trong mùa hè 2010 BLĐ Barcelona vẫn quyết định bán Y.Toure cho Man City với giá 24 triệu bảng.

 

Mới đây, cựu Chủ tịch Sandro Rosell đã tiết lộ lý do Barcelona bán Yaya Toure, theo đó, nguyên nhân không phải vì vấn đề chuyên môn mà là do đội chủ sân Nou Camp gặp khó khăn về kinh tế. Được biết, thời điểm bán Yaya Toure, Barca đang rơi vào tình cảnh phá sản tạm thời và số tiền thu về từ thương vụ này bù đắp phần lớn khoản nợ của đội chủ sân Nou Camp. Nếu không, nhiều khả năng Barcelona đã phải giải thể vào thời điểm đó.

 

Khi được hỏi về lý do bán Yaya Toure cho Man City, ông Rosell cho biết: "Khi đó Barcelona gặp khó khăn về kinh tế và mọi chuyện chỉ được quyết định trong 1 ngày. Chúng tôi rất cần tiền và không có lựa chọn nào khác, Man City đã trả giá Toure rất cao".

 

Sau khi gia nhập Man City, sự nghiệp của Yaya Toure phất lên như diều gặp gió. 4 mùa giải vừa qua tại Etihad, tiền vệ người Bờ Biển Ngà này luôn được đảm bảo 1 suất đá chính trong đội hình. Riêng mùa bóng 2013/14 vừa qua, Toure thi đấu rất thăng hoa khi ghi 24 bàn thắng cho Man City sau 49 trận ra sân trên mọi đấu trường. Thành tích này của Toure chắc hẳn đã khiến Barcelona rất tiếc khi bán anh đi.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
La Liga Ngoại hạng Anh Ngôi sao Nou Camp Etihad
Xem thêm
TIN NỔI BẬT