Quảng cáo

Tiết lộ gây sốc về Học viện Aspire, lò đào tạo Thái Sung

Thứ bảy, 01/11/2014 11:21 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sau 3 năm học tập tại Học viện Aspire, Thái Sung trở về và chỉ thể hiện sự thất vọng khi không so bì được với các cầu thủ cùng trang lứa. Tại sao một lò đào tạo trứ danh đến vậy lại khiến cầu thủ tài năng như Thái Sung bị thui chột, một số thông tin dưới đây có thể giải thích về điều đó.

 

VIDEO: Thái Sung và sự khởi đầu lại ở Kon Tum

Trong năm 2009, sau khi vượt qua Vòng chung kết chương trình Giấc mơ sân cỏ Thái Sung đã được tuyển chọn vào Học viện Aspire (Qatar) tập huấn. Tại giải trẻ mở rộng Bồ Đào Nha hồi tháng 4/2010, Thái Sung cùng đội trẻ Aspire giành ngôi Á quân khi để thua U14 Sporting Lisbon với tỷ số 1-2 ở trận chung kết. Sau trận đấu này, Thái Sung được BTC giải bầu chọn vào danh sách 10 cầu thủ hay nhất.

Thế nhưng sau 3 năm học tập tại Aspire và trở về SHB.Đà Nẵng, Thái Sung chỉ để lại sự thất vọng khi không so tài được với các cầu thủ cùng trang lứa. Tại giải Giải U21 báo Thanh Niên 2014 vừa qua, anh được trao cơ hội khoác áo ĐT U21 Việt Nam nhưng chỉ có vỏn vẹn 10 phút ra sân ở cuối trận đấu với Singapore. Với hình ảnh của Thái Sung trên sân, NHM không khỏi xót xa đối với tài năng trẻ này.

Học viện Aspire, Thái Sung, NHM muốn bầu Đức cứu Thái Sung, U19 HAGL, U21 Việt Nam, Phan Công Thìn, SHB.Đà Nẵng, bầu Đức, ĐTQG

Thái Sung trong màu áo ĐT U21 Việt Nam

Dù chưa biết rõ lý do Thái Sung sa sút, thế nhưng một số thông tin gây sốc về Học viên danh tiếng Aspire dưới đây phần nào có thể giải thích được vấn đề này.

Theo tìm hiểu, Học viện Aspire không ưu tiên đào tạo hàng đầu về lĩnh vực bóng đá mà họ phát triển nhiều môn thể thao khác nhau. Những Huấn luyện viên bóng đá được bổ nhiệm đều không mấy tên tuổi, bởi vậy mà họ thường xuyên mời các ngôi sao hàng đầu thế giới về để đánh bóng tên tuổi. Sự kiện Ribery khen ngợi Thái Sung, đó cũng được cho là một chiến dịch quảng bá của Aspire.

Một sự kiện có thể chứng minh Học viện Aspire không thực sự uy tín như mọi người nghĩ, đó là vụ việc Nguyễn Phong Hồng Duy bỏ lỡ cơ hội gia nhập lò đào tạo này. Khi được hỏi về vụ việc nêu trên, Hồng Duy thẳng thắn chia sẻ lý do từ chối là bởi một người môi giới lúc đó yêu cầu gia đình em phải chi ra khoản phí lớn mới được sang Qatar. Vì cảm thấy vô lý, vậy nên ba mẹ Hồng Duy không cho phép em tới Qatar.

Tìm hiểu kỹ hơn về Aspire, ngoài thành tích đáng chú ý duy nhất là chức vô địch Milk Cup 2011 thì bên lề Học viện chỉ là những thông tin gây tranh cãi. Cụ thể, Qatar bị tố cáo là mở lò đào tạo Aspire với mục đích thu hút phiếu bầu giành quyền đăng cai World Cup 2022. Thậm chí, Aspire còn cử tuyển trạch viên tới Thái Lan và Guatemala để chiêu mộ tài năng - hai nước này đều có thành viên nằm trong Ban chấp hành FIFA.

Hồi cuối tháng 10 vừa qua đội U19 Qatar đã xuất sắc giành ngôi vô địch giải U19 châu Á, họ đã tiến vào trận chung kết với thành tích rất ấn tượng. Mặc dù nói U19 Qatar là sản phẩm của Học viện Aspire, thế nhưng hầu hết các cầu thủ trong đội hình đều không được học tập tại đó mà được gửi tới những đội bóng lớn tại châu Âu như Real Madrid, Atletico Madrid, Sevilla, Villarreal, Monaco… để tập luyện, vậy nên họ mới tiến bộ nhanh và đạt được thành công này.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Sung U21 Việt Nam Phan Công Thìn SHB.Đà Nẵng U19 HAGL bầu Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT