Quảng cáo

Đôi nét về sự nghiệp cầu thủ của Thái Sung

Thứ sáu, 31/10/2014 14:23 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Thái Sung từng là cầu thủ Đông Nam Á duy nhất lọt vào top 10 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất ở giải trẻ châu Âu mở rộng nhưng sự khiệp của anh lại khá long đong.


Thái Sung, U21 Việt Nam, Phan Công Thìn, SHB.Đà Nẵng, U19 HAGL, bầu Đức

Hình ảnh Thái Sung khiến NHM xót xa


Sau khi xuất hiện hình ảnh Thái Sung chịu đựng bưng hai thùng nước uống vào sân rồi lầm lũi nhặt từng chai, từng chai bỏ vào thùng nước đá cho mát. Trên sân, các cầu thủ dự bị khởi động xong thản nhiên nhặt chai nước ấy và uống. Nhiều người cảm thấy xót xa cho một tài năng của bóng đá Việt Nam khi không được thể hiện mình trên sân cỏ.

Thái Sung gia nhập đội trẻ Đà Nẵng năm 11 tuổi. Với tài năng sẵn có, khi 15 tuổi Thái Sung được triệu tập lên đội tuyển U16 Việt Nam vào năm 2009. Tuy nhiên, bước tiến lớn đầu tiên của cầu thủ này chính là việc tham gia chương trình Giấc mơ sân cỏ. Cuối cùng, Thái Sung cùng 2 đồng đội Ma Văn Tuấn và Đặng Anh Tuấn được chọn.

Tại giải trẻ mở rộng Bồ Đào Nha vào tháng 4/2010, diễn ra ở Porto, Thái Sung cùng đội trẻ Aspire đã đạt ngôi á quân của giải. Trong trận chung kết, lứa 1994 của Aspire đã để thua U14 Sporting Lisbon với tỷ số 1-2. Với màn trình diễn ấn tượng, cầu thủ trẻ người Đà Nẵng được BTC giải bầu chọn vào danh sách 10 cầu thủ hay nhất. Sau đó, bên phía  CLB Sporting Lisbon đã gửi lời mời Thái Sung tới thử việc tại đội trẻ của CLB.

VIDEO: Thái Sung và sự khởi đầu lại ở Kon Tum


Phát hiện ra tài năng của Thái Sung, HLV Mai Đức Chung đã gọi cầu thủ này lên khoác áo ĐT U19 Việt Nam tham dự VCK19 châu Á 2012. Nhưng tiền vệ trẻ người Đà Nẵng không thực sự đáp ứng được kỳ vọng và đội tuyển U19 bị loại ngay từ vòng bảng.  Sau đó anh trở về CLB chủ quản SHB.Đà Nẵng và được đôn lên đội 1 đá V-League. Nhưng ngay sau đó, HLV Lê Huỳnh Đức đã trả Thái Sung về cho đội trẻ do không phù hợp với lối chơi của đội bóng. Để được ra sân nhiều hơn và có cơ hội khẳng định mình, Thái Sung đã xin sang thi đấu cho đội hạng Nhì Kontum nhưng thêm một lần nữa không để lại nhiều dấu ấn.

Tại Giải U21 Báo Thanh Niên 2014, Thái Sung chơi không thực sự ấn tượng trong màu áo đội trẻ Đà Nẵng nhưng vẫn được HLV Phan Công Thìn trao cơ hội khoác áo ĐT U21 Việt Nam. Tuy nhiên, Thái Sung chỉ được thi đấu khoảng 10 phút cuối trận gặp Singapore. Sau đó, cầu thủ này đã không còn được ra sân thêm một phút nào nữa và hình ảnh xuất hiện trên sân là lầm lũi ngồi ở góc trên băng ghế dự bị và làm những việc lặt vặt phụ giúp đồng đội.

Xót xa cho một tài năng bóng đá Việt Nam, NHM đã lập ra các diễn đàn để kêu gọi bầu Đức hãy "cứu" Thái Sung và đưa cầu thủ trẻ này về đá cùng Công Phượng Tuấn Anh trong màu áo HAGL. Tuy nhiên, việc này rất khó xảy ra khi đại diện đội bóng phố núi cho rằng họ đang có rất nhiều cầu thủ tốt và chưa nghĩ đến việc mua thêm cầu thủ.

Vài nét về Thái Sung

Năm sinh: 1994

Vị trí: tiền vệ cánh, tiền đạo lùi

Chiều cao: 1,67m, nặng 60kg

Năm 2005: vào lò SHB.ĐN

Năm 2009: đoạt vé dự VCK chương trình giấc mơ sân cỏ

Năm 2010-2012: học ở học viện Aspire (Qatar)

Năm 2012: cùng U19 Việt Nam dự VCK U19 châu Á

Năm 2014-nay: CLB Kon Tum

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Sung U21 Việt Nam Phan Công Thìn SHB.Đà Nẵng U19 HAGL bầu Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo