Quảng cáo

Thầy Park nói về sơ đồ 3-4-3 của U23 VN, không khó như mọi người nghĩ

Thứ tư, 20/12/2017 10:45 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong một chia sẻ mới đây, HLV Park Hang Seo đã nói về sơ đồ chiến thuật 3-4-3 đang xây dựng cho U23 Việt Nam.

Tại giải M150 Cup 2017 vừa kết thúc, HLV Park Hang Seo liên tục sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 với U23 Việt Nam. Với việc chỉ có 3 hậu vệ, các cầu thủ chạy cánh đóng vai trò hết sức quan trọng. Ngoài việc tấn công, khi để mất bóng họ phải lập tức lui về hỗ trợ phòng ngự. Để làm được điều này, các cầu thủ chạy cánh phải có được nền tảng thể lực cực tốt, điều mà các cầu thủ Việt Nam cũng như Đông Nam Á không phải là thế mạnh.

Sau giải M150 Cup, khá nhiều chuyên gia đã bình luận về sơ đồ 3-4-3 HLV Park Hang Seo đang sử dụng. Theo đó, điểm yếu là những lỗ hổng 2 bên cánh được thể hiện rõ, nhất là khi gặp các đối thủ có thể lực tốt và phản công biên.

Trong chia sẻ mới đây, HLV Park Hang Seo đã nói về chiến thuật ông đang áp dụng với U23 Việt Nam, theo đó, nó không khó khăn và phức tạp như mọi người nghĩ. Theo phân tích của thầy Park, sơ đồ 3 hậu vệ hoàn toàn có thể chuyển hóa về sơ đồ 4 hậu vệ quen thuộc bất cứ lúc nào.

bóng đá Việt Nam, tin bóng đá Việt, V-League, tin tức V-League, U23 Việt Nam, U23 Việt Nam vs Ulsan Huyndai

"U23 Việt Nam đã sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ ở giải M150 Cup, thực ra việc vận hành lối chơi này rất đơn giản. Khi phòng ngự, chỉ cần 1 tiền vệ phòng ngự ở khu vực trung tâm lui về hỗ trợ là có thể chuyển sang sơ đồ 4 hậu vệ. Mà sơ đồ 4 hậu vệ đã quá quen thuộc với cầu thủ Việt Nam. Bởi vậ, trong thời gian tới U23 Việt Nam sẽ tiếp tục thử nghiệm lối chơi này", HLV Park Hang Seo chia sẻ trên báo Bóng đá.

Cũng đồng tình với HLV Park Hang Seo, các cầu thủ U23 Việt Nam đã từng chia sẻ và cho biết việc làm quen với sơ đồ 3 hậu vệ không khó và có thể đáp ứng yêu cầu thủ BHL đưa ra.

Từ chia sẻ trên của HLV Park Hang Seo, một phần có thể giải thích lý do vì sao tại giải M150 Cup, Duy Mạnh liên tục được bố trí đá trung vệ. Rồi trong quá trình chuẩn bị cho trận gặp Ulsan Huyndai gần đây, ông Park chuyển sang tập với sơ đồ 4 hậu vệ. Từ đây có thể thấy vai trò của Duy Mạnh là rất quan trọng trong lối chơi thầy Park đang xây dựng cho U23 Việt Nam, khi vào giải chính thức nhiều khả anh sẽ được chơi vị trí thích hợp hơn đó là tiền vệ phòng ngự.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng chia sẻ một số lo lắng về ĐT U23 Việt Nam hiện tại. Trong đó thầy Hàn đang bận tâm nhất là sự chênh lệch trình độ giữa đội hình chính và dự bị khá, ông đang nỗ lực tạo sự cân bằng hơn cho tuyển trẻ Việt Nam. Để làm được điều này không phải dễ dàng.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam tin bóng đá Việt V-League tin tức V-League U23 Việt Nam U23 Việt Nam vs Ulsan Huyndai HLV Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT