Quảng cáo

Thầy Giôm và điều ước sau trận hòa U19 Trung Quốc

Thứ tư, 15/10/2014 11:15 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sau trận hòa 1-1 trước U19 Trung Quốc tại giải châu Á 2014, thầy Giôm đã đưa ra một điều kiện có thể giúp U19 Việt Nam không ‘ngán’ bất cứ đối thủ nào.

Video clip bàn thắng: U19 Việt Nam - U19 Trung Quốc (U19 châu Á 2014)

Giấc mơ trận đấu 80 phút

Dù chơi vượt trội trước U19 Trung Quốc trong hầu hết 90 phút thi đấu chính thức và có được 1 bàn thắng, thế nhưng cuối cùng U19 Việt Nam vẫn phải rời sân với kết quả hòa 1-1 tại lượt trận cuối cùng giải châu Á 2014. Đây là nỗi thất vọng lớn đối với HLV Guillaume Greachen, bởi ông muốn chia tay giải với 1 chiến thắng để đáp lại tình cảm của toàn thể người hâm mộ U19 Việt Nam.

Không chỉ trong trận đấu với U19 Trung Quốc, trận đối đầu với U19 Hàn Quốc hay U19 Nhật Bản trước đó chúng ta đều thất thủ ở những phút cuối. Sau khi chính thức bị loại khỏi giải châu Á 2014, HLV Guillaume Greachen có một điều ước rằng: "Nếu thời gian các trận đấu chỉ là 80 phút, các cầu thủ U19 Việt Nam có thể đánh bại được bất cứ đối thủ nào".

U19 Trung Quốc, giải U19 châu Á 2014, thầy Giôm, U19 Việt Nam, điều ước của thầy Giôm, video clip bàn thắng u19 việt nam, công phượng, arsenal muon cong phuong, nhật muốn có công phượng, hàn quốc muốn có công phượng

Thầy Giôm mong trận đấu chỉ có 80 phút

Tuy nhiên, đó chỉ là một điều ước của thầy Giôm và mọi người có thể hiểu rằng ông đang gián tiếp thừa nhận nền tảng thể lực của các cầu thủ U19 Việt Nam có hạn chế. Đó cũng chính là vấn đề mà bầu Đức rất quan tâm, sau giải U19 châu Á ông sẽ đầu tư cả một phòng tập gym cho cầu thủ Học viện HAGL Arsenal-JMG và mời chuyên gia thể lực người Pháp về rèn luyện cho các tài năng trẻ.

Bóng đá là trò chơi không chỉ 90 phút

Dù là điều ước của thầy Giôm, thế nhưng biết đâu một ngày đẹp trời nào đó người đứng đầu FIFA (Liên đoàn bóng đá thế giới) quyết định thay đổi luật lệ và mong muốn của ông Greachen trở thành sự thật.

Tuy nhiên, dù có thay đổi bất cứ điều gì thì nên nhớ rằng trận đấu bóng không phải là trò chơi của 80 phút hay 90 phút mà nó có thể lâu hơn nữa là 120 phút và chỉ kết thúc khi tiếng còi tan cuộc của trọng tài vang lên. Thực ra HLV Guillaume Greachen đã nhận ra một yếu tố quan trọng khác là thể lực để có được chiến thắng, chỉ kỹ thuật và lối chơi hợp lý thôi là chưa đủ.

Trong trận đấu với Nhật Bản, U19 Việt Nam đã cầm hòa được 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức. Thế nhưng, với lợi thế về thể lực các học trò của HLV Masakazu Suzuki đã tăng tốc trong những phút bù giờ và ghi thêm 2 bàn ấn định chiến thắng 3-1. Ở trận hòa 1-1 trước U19 Trung Quốc cũng vậy, trong những phút cuối họ tăng tốc nhanh chóng và kết quả là có được 1 bàn thắng.

Bóng đá là một trò chơi mà bất cứ trò chơi nào cũng đều có luật lệ, bởi vậy chúng ta cần phải tập hợp đủ mọi yếu tố để thi đấu và giành chiến thắng.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Trung Quốc giải U19 châu Á 2014 thầy Giôm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo