Quảng cáo

U23 Việt Nam thắng Hà Nội T&T: Vị trí nào cho Công Phượng

Thứ sáu, 06/03/2015 08:58 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Ở trận thắng Hà Nội T&T 3-1 chiều qua, dù Công Phượng đã tỏa sáng với 1 bàn thắng nhưng chưa để lại nhiều dấu ấn. Sau trận đấu này, HLV Miura đã thấy được vị trí thích hợp nhất để cầu thủ U23 Việt Nam này phát huy hết tài năng.

Video clip bàn thắng: Hà Nội T&T 1-3 U23 Việt Nam

Ở trận đấu giao hữu đầu tiên gặp Hà Nội T&T diễn ra chiều qua, HLV Miura quyết định để một trong những ngôi sao sáng giá nhất là Công Phượng trên băng ghế dự bị. Khi được vào sân từ hiệp 2, cầu thủ xứ Nghệ đã đóng góp một bàn thắng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng 3-1.

Khi nhìn lại toàn bộ quãng thời gian Công Phượng thi đấu, anh không để lại nhiều ấn tượng. Trong suốt 20 phút đầu tiên, số lần chạm bóng của Công Phượng chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Thậm chí, pha ghi bàn thứ 2 của Thanh Bình, cầu thủ thuộc biên chế HAGL cũng không có dấu giầy.

U23 Việt Nam thắng Hà Nội T&T, U23 Việt Nam 3-1 Hà Nội T&T, Công Phượng, Miura, U23 Việt Nam, video bàn thắng U23 Việt Nam, Vòng loại U23 châu Á, video ban thang cong phuong

Công Phượng không để lại nhiều dấu ấn dù ghi 1 bàn thắng

Trên hàng công, có thể thấy Công Phượng rất năng động khi thường xuyên di chuyển. Tuy nhiên, trước thể hình vượt trội của các cầu thủ Hà Nội T&T khiến mọi quả tạt biên của U23 Việt Nam không đến được chân Công Phượng. Có vẻ như anh bị lạc lõng trên hàng tấn công, chiến thuật đánh biên của HLV Miura đưa ra đã hạn chế những năng lực của tiền đạo xứ Nghệ.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi HLV Miura tung tiền đạo Văn Toàn vào sân. Khi đó, Công Phượng nhường vị trí mũi nhọn cho đồng đội và chơi ở vị trí thấp hơn. Kể từ thời điểm này, cựu đội trưởng của U19 Việt Nam bắt đầu chơi khởi sắc với nhiều pha chạm bóng và tạo được cơ hội cho đồng đội nhờ những pha xử lý thông minh. Trong đó, đáng chú ý là tình huống Công Phượng chọc khe cho Thanh Hiền ở phút thứ 75, chỉ tiếc là cầu thủ Đồng Tháp đã bỏ lỡ cơ hội.

Với kinh nghiệm 18 năm cầm quân, HLV Miura đã sớm biết vị trí nào là thích hợp nhất dành cho Công Phượng. U23 Việt nam vẫn còn những trận đấu trước khi tham dự vòng loại U23 châu Á, bởi vậy Công Phượng và các đồng đội sẽ còn được HLV Miura kiểm tra năng lực nhiều lần nữa.

Vào ngày 9/3 tới đây, U23 Việt Nam sẽ đối đầu với đối thủ cực mạnh là U23 Indonesia. Đội bóng này cũng đang chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, bởi vậy đây được cho là liều thuốc thử hạng nặng đối với thầy trò HLV Miura.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội T&T U23 Việt Nam 3-1 Hà Nội T&T Công Phượng Miura U23 Việt Nam Vòng loại U23 châu Á ĐTQG
Xem thêm