Quảng cáo

Thanh Bình là lựa chọn tốt cho HLV Miura trên hàng công

Thứ năm, 05/03/2015 20:38 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Thể hình cao to, khả năng chạy chỗ hợp lý và chớp thời cơ tốt, tiền đạo Thanh Bình được xem là lựa chọn sáng giá cho HLV Miura về nhân sự trên hàng công U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam 3-1 Hà Nội T&T, ket qua ti so U23 Việt Nam 3-1 Hà Nội T&T, tien đao Thanh Binh, U23 Việt Nam, u23 vn, Hà Nội T&T, HLV Miura, vong loai u23 chau a, lich thi dau vong loai u23 chau a

Thanh Bình thi đấu ấn tượng dù chỉ có 45 phút trong hiệp hai

U23 Việt Nam đã có một trận đấu ấn tượng trước Hà Nội T&T. Mặc dù vẫn đang trong quá trình tập nặng nhưng các học trò của HLV Miura đã có một trận đấu xuất sắc trước thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

Hàng phòng ngự thi đấu tốt nhưng vẫn còn nỗi lo về khả năng chống bóng bổng. Hàng tiền vệ và tiền đạo vẫn cần cải thiện khả năng giữ bóng bởi họ đã làm không tốt trong trận đấu giao hữu này.

HLV Miura đã có nhiều sự thay đổi và một số cầu thủ đã chứng minh được năng lực của mình. Nếu xét trên hàng công, không phải Công Phượng mà Thanh Bình mới là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất.

Video clip bàn thắng: Hà Nội T&T 1-3 U23 Việt Nam

Thanh Bình chính là một trong số ít tiền đạo có thể hình nổi bật trong đợt tập trung lần này. Những tiền đạo khác như Công Phượng, Văn Toàn hay Văn Thành đều không có thể hình thực sự lý tưởng số 16 của U23 Việt Nam.

Tuy chỉ được tung vào sân trong hiệp hai thay Văn Sơn nhưng dấu ấn mà cầu thủ này để lại là tương đối đậm nét. Cầu thủ thuộc biên chế của Thanh Hóa tích cực di chuyển, đặc biệt là thường xuyên lui về tham gia phòng ngự cùng các đồng đội. Khi có những tình huống lên bóng, anh cũng rất nhanh và xử lý một chạm hay.

Với lợi thế về thể hình, Thanh Bình còn có lợi thế trong những tình huống tranh chấp tay đôi, khả năng tì đè và qua người tương đối hiệu quả. Tuy nhiên cái hay có thể nhìn thấy rõ nhất của anh chính là bàn thắng bằng đầu nâng tỉ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam. Một tình huống chạy chỗ hợp lý và dứt điểm hoàn hảo. Khả năng săn bàn và chớp thời cơ tốt rõ ràng đã giúp Thanh Bình ghi điểm trong mắt HLV Miura.

Trong những buổi tập trước đó, cầu thủ của Thanh Hóa cũng thường xuyên được bố trí đá cặp tiền đạo cùng Công Phượng. Trận đấu này một lần nữa cho thấy cặp đôi Công Phượng - Thanh Bình có thể là song sát của U23 Việt Nam trong thời gian tới.

Xem lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á tại đây

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam 3-1 Hà Nội T&T ket qua ti so U23 Việt Nam 3-1 Hà Nội T&T tien đao Thanh Binh U23 Việt Nam u23 vn Hà Nội T&T HLV Miura vong loai u23 chau a lich thi dau vong loai u23 chau a
Xem thêm