Quảng cáo

PSG quyết lôi AS Monaco ra hầu tòa

Thứ sáu, 14/02/2014 10:45 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Bảy CLB tại Pháp, trong đó có PSG đang có những hành động chống lại những lợi ích về thuế suất mà AS Monaco đang được hưởng.

 

Pháp là một trong những nơi phải chấp hành chính sách thuế thu nhập cao hàng đầu thế giới 75% với cầu thủ có thu nhập từ 1 triệu euro/năm trở lên, tuy nhiên trong khi toàn bộ đội bóng tại đây đều phải thực hiện theo quy định này thì riêng AS Monaco lại được ưu tiên miễn thuế. Chính điều này khiến các CLB tại Pháp thấy bất công bằng và muốn làm rõ sự việc, mới đây nhất PSG còn dọa sẽ khởi kiện đội bóng công quốc vì vấn đề thuế má.

 

Ligue 1, PSG, AS Monaco, Bordeaux, Olympique de Marseille, Montpellier, Lille, Lorient, Caen, psg dua monaco ra toa, monaco hau toa

PSG tính kiện Monaco ra tòa vì chính sách thuế 0% đang được hưởng

 

Trên thực tế, AS Monaco cũng phải chịu chính sách thuế thu nhập như các đội bóng khác. Tuy nhiên, đội bóng này đã nộp 50 triệu euro/năm để được tiếp tục hưởng thuế suất 0% và đã được Hiệp hội các giải đấu nhà nghề của Pháp (LFP) đồng ý. Chính điều này khiến cho Les Rouge et Blanc có nhiều lợi thế trong việc thu hút các ngôi sao bóng đá thế giới.

 

Ngoài PSG, 6 CLB khác là Bordeaux, Olympique de Marseille, Montpellier, Lille, Lorient và Caen đều đã thỏa thuận với nhau và họ quyết định cùng làm sáng tỏ vụ thuế suất của AS Monaco. Tất cả đều thống nhất kiện Monaco ra tòa nếu như đội bóng này không thực hiện nghiêm chỉnh những nguyên tắc pháp lý cơ bản về các chính sách thuế.

 

Trước tình hình trên, Chủ tịch LĐBĐ Pháp ông Noel Le Graet cũng tỏ ra ủng hộ PSG khi cho biết: “Thuế suất đang rất có lợi với Monaco. Số tiền họ đóng không thể che lấp được những lợi nhuận đội bóng này được hưởng mỗi năm nhờ chính sách thuế. Đây là một sự thật rất đáng lo ngại, hiện Monaco không còn là một đội bóng khuôn mẫu nữa, họ đang chơi tại Ligue 1 và phải được đối xử công bằng như những đội bóng khác”.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ligue 1 PSG AS Monaco Bordeaux Olympique de Marseille Montpellier Lille Lorient Caen psg dua monaco ra toa monaco hau toa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT