Quảng cáo

Pogba-Ibra sẽ là “phao cứu sinh” cho M.U

Thứ bảy, 11/11/2017 20:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Man United đang có những dấu hiệu của sự hụt hơi. Giờ đây, họ đang cần luồng gió mới. Và sự trở lại của cặp đội Paul Pogba và Zlatan Ibrahimovic sẽ là “pháo cứu sinh” cho Quỷ đỏ.

 

 

Quỷ đỏ hụt hơi

Mùa giải mới chỉ đi qua ¼ chặng đường song Man United đang dần cho thấy những dấu hiệu của sự hụt hơi. Ở chặng đường vừa qua, có thể chia làm hai giai đoạn với Quỷ đỏ. Mốc trận đấu được tính ở chuyến làm khách trên sân Anfield của Liverpool.

Trước cuộc đọ sức với đối thủ lớn đầu tiên của thầy trò HLV Jose Mourinho ở mùa giải này, đội chủ sân Old Trafford thể hiện phong độ đáng sợ. Họ thắng tới 9 trận và 1 lần duy nhất bị đối thủ cầm hòa. Đó là chuỗi trận đấu mà Man United thể hiện sức mạnh toàn diện với công thăng hoa, thủ vững.

Các thủ môn chỉ phải vào lưới nhặt bóng đúng 4 lần và giữ sạch lưới tới 7 trận trong khi hàng công thể hiện sức mạnh hủy diệt với 32 pha lập công, tức trung bình 3.2 bàn/trận.

Tuy nhiên, khi con đường của thầy trò HLV Mourinho đang đi bằng phẳng thì những chấn thương của Marouane Fellaini hay Paul Pogba khiến họ phải rơi tình cảnh ngặt nghèo, nhất là khi đối thủ ngày càng khó khăn hơn.

Mở đầu là trận hòa bị cho “xấu xí” trước Liverpool. Nó mở ra chuỗi trận khá phập phù với Quỷ đỏ khi họ nhận thất bại 2 trận sau đó trước Huddersfield Town và Chelsea. Man United không còn giữ sức mạnh toàn diện nữa. Họ chỉ ghi đúng 7 bàn thắng sau 7 trận và để thủng lưới 3 bàn.

Man United bị Man City bỏ xa ở Premier League. Và hơn ai hết, nỗi nhớ về một thủ lĩnh nơi tuyến giữa Pogba dâng trào. Khi Romelu Lukaku liên tiếp “tịt ngòi”, người ta cũng nhắc đến Zlatan Ibrahimovic như một “phao cứu sinh” cho đội bóng.

Sự trở lại kịp thời

Trong bối cảnh Man United cần một luồng gió mới, may mắn thay, HLV Mourinho chào đón sự trở lại của bộ đôi Pogba-Ibrahimovic. Trên kênh MUTV, Người đặc biệt khẳng định: “Pogba và Ibrahimovic đã trở lại tập luyện trong những ngày qua và có tiến triển tốt. Cả hai có thể trở lại vào thời điểm Giáng sinh, đó là giai đoạn rất quan trọng”.

Tiền vệ người Pháp đã bị chấn thương gân khoeo và phải nghỉ thi đấu ở 2 tháng vừa qua. Trong khi đó, chân sút người Thụy Điển phải điều trị chấn thương từ tháng 4 đến nay.

Cả hai đều là những mắc xích quan trọng của Man United khi họ còn thi đấu. Pogba cho thấy anh đã hòa nhập ở mùa thứ 2 trở lại Old Trafford. Cựu tiền vệ Juventus là cầu nối trong những pha lên bóng của đội nhà. Với sự hiện diện của Nemanja Matic, khả năng tấn công của Pogba có độ xát thương càng cao hơn nữa.

Với Ibrahimovic, trong bối cảnh Lukaku gây thất vọng thì sự xuất hiện của tiền đạo người Thụy Điển chẳng khác nào một mũi tên bắn trúng hai đích. Đó là vừa giải quyết khâu dứt điểm cho Man United, vừa là chỗ dựa tinh thần cho các đồng đội trẻ.

Thế nên, ở giai đoạn giáng sinh khắc nghiệt khi phải chơi chỉ 10 ngày nhưng thi đấu tới 4 trận, Pogba và Ibrahimovic sẽ mang lại quá nhiều giải pháp cho HLV Mourinho. Cả hai sẽ là chìa khóa để giúp đội nhà tiếp tục cạnh tranh với Man City trong cuộc đua đến ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Anh Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT