Quảng cáo

Nhà vô địch AFF Cup 2008 có thể trở lại, Thanh Hóa chia tay 6 cầu thủ

Thứ năm, 04/01/2018 06:20 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau án phạt cấm thi đấu 2 năm, thành viên ĐTQG Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 có thể trở lại thi đấu trong thời gian tới.

Nhà vô địch AFF Cup 2008 có thể trở lại thi đấu

Sau án phạt cấm thi đấu 2 năm, thành viên ĐTQG Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 Huỳnh Quang Thanh đang đứng trước cơ hội khá lớn để trở lại thi đấu. Sau sự cố ở vòng 6 V.League 2017, Quang Thanh nhận án phạt cấm thi đấu 24 tháng từ VFF. Với một cầu thủ chuẩn bị bước sang tuổi 34, điều đó không khác gì một hành động dồn anh vào cảnh phải giã từ sự nghiệp. Tuy nhiên, trong cái rủi vẫn có cái may, chỉ sau 9 tháng thi hành án phạt, Quang Thanh vừa đón nhận tin khá vui.

Theo đó lãnh đạo CLB Long An đang lên kế hoạch gọi cựu tuyển thủ QG sinh năm 1984 này trở lại tập luyện. Dự kiến vào khoảng tháng 2 năm 2018 – thời điểm Quang Thanh hoàn thành một nửa án phạt 2 năm, lãnh đạo đội bóng miền Tây sẽ nộp đơn xin giảm án lên VFF. Phía Long An mong muốn quan tòa VFF xem xét thái độ thành khẩn cũng như những đóng góp trong quá khứ của Quang Thanh và trao cho anh cơ hội làm lại. Đặc biệt là trong thời điểm hậu vệ cánh đa năng này cũng không còn nhiều thời gian với sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp.

Trước đó ở vòng 6 V.League 2017, Quang Thanh là đội trưởng CLB Long An đã xúi giục các đồng đội đứng im không thi đấu, mặc cho các cầu thủ TP.HCM ghi bàn. Vụ việc này gây ảnh hưởng tới V-League, báo chí quốc tế cũng đưa tin nhiều về trận đấu này.

Huỳnh Quang Thanh có thể trở lại đá V-League 2018

Bàn thắng để đời của Quang Thanh vào lưới UAE (Asian Cup 2007)

FLC Thanh Hóa chia tay 6 cầu thủ

Những cái tên phải nói lời chia tay đội bóng xứ Thanh bao gồm Uche Iheruome, Lương Bá Sơn, Lê Bật Hiếu, Lưu Văn Hương, Bùi Trần Tuấn Anh và Nguyễn Tăng Tuấn. Trong những gương mặt bị FLC Thanh Hóa cho ra đường đợt này đáng chú ý nhất là tiền đạo Uche Iheruome. Trong sáu năm chinh chiến ở Việt Nam và bốn năm thi đấu ở V.League, cầu thủ sinh năm 1987 người Nigieria luôn đóng góp từ 10 bàn trở lên mỗi mùa. Đến sân Thanh Hóa từ đầu mùa giải 2017 sau khi chia tay Sanna Khánh Hòa, Uche đã có 22 lần khoác áo đội bóng xứ Thanh và đóng góp 12 bàn thắng. Ngoài Lê Bật Hiếu nay đã 33 tuổi thì những cái tên chia tay đội bóng xứ Thanh cũng là điều dễ hiểu khi không còn đóng góp gì nhiều cho câu lạc bộ khi chỉ ra sân được vài trận trong mùa giải vừa qua.

HLV Chung Hae Seong giữ chân thành công Thanh Hậu

Trong một chia sẻ mới đây, trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh của HAGL cho biết: “HLV Chung Hae Seong đặt rất nhiều kỳ vọng ở mùa bóng 2018. Ông muốn giữ lại những gương mặt tốt nhất để giúp HAGL thoát khỏi cuộc chiến trụ hạng để vươn lên nhóm nửa trên bảng xếp hạng. Trong trách nhiệm của mình, CLB HAGL luôn ủng hộ hết mình cho khát vọng của ông Chung. Do vậy, Phan Thanh Hậu sẽ ở lại để chờ thể hiện trước kỳ vọng của GĐKT Chung Hae Seong. Rất tiếc cho Hải Phòng khi họ cực kỳ muốn có Thanh Hậu. Nhưng ưu tiên của CLB HAGL là trên hết”.

HLV U23 Hàn Quốc nói gì về cuộc đối đầu với U23 Việt Nam?

Khi xuất hiện trước giới truyền thông Hàn Quốc, HLV Kim Bong Gil lại công khai tiết lộ về chiến thuật của đội tuyển xứ kim chi ở vòng chung kết U23 châu Á 2018 tới đây, ông nói: “Về cơ bản tôi sẽ chơi tấn công bằng bóng ngắn. Sơ đồ chính là 4-2-3-1, có thể chuyển sang 4-1-2-3 tùy vào việc tôi có 1 hay 2 tiền vệ phòng ngự hoặc cũng có thể chơi với 3 hậu vệ”. HLV Kim Bong Gil chia sẻ thêm trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Four Four Two phiên bản Hàn Quốc: “U23 Việt Nam có những cầu thủ tấn công rất tốt, nhỏ và nhanh. Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo thì không thể đá chậm”.

Sao HAGL có nguy cơ bị loại khỏi ĐT U23 Việt Nam

Sau trận giao hữu gặp U23 Palestine, HLV Park Hang Seo sẽ loại tiếp 2 cầu thủ để chốt danh sách 23 tuyển thủ U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2018. Trong số những cầu thủ có nguy cơ không được tham dự giải đấu châu lục sắp tới, A Hoàng đang là cầu thủ nằm trong vòng nguy hiểm. Hậu vệ của CLB HAGL đã được HLV Park Hang Seo sử dụng thường xuyên ở giải M-150 Cup, tuy nhiên trở về từ Thái Lan, A Hoàng đã dính chấn thương trong một buổi tập. Và điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ của cầu thủ này. Do chưa bình phục hoàn toàn nên ở buổi tập hôm qua 2/1, hậu vệ HAGL cũng đã phải nghỉ tập sớm hơn so với các đồng đội.

V-League thiếu vắng các biểu tượng

Phi Sơn rời SLNA đến CLB TPHCM. Hoàng Vũ Samson rời Hà Nội FC đến Buriram United. Mới đây nhất, Vũ Minh Tuấn rời CLB Than Quảng Ninh để đến FLC Thanh Hóa. 3 cầu thủ được cho là biểu tượng ở những CLB họ đầu quân trong những năm qua đã quyết định dứt áo ra đi tìm bến đỗ mới. Cả SLNA, Hà Nội FC và Than Quảng Ninh vừa mất đi những cầu thủ tấn công hay nhất và quan trọng hơn, họ là những cái tên gắn bó chặt chẽ với hình ảnh của CLB.

Những bản hợp đồng hấp dẫn cùng với môi trường đáp ứng đủ tham vọng của cá nhân khiến họ dứt áo CLB mình gắn bó lâu năm để đến một nơi mới. Một hướng đi không đáng trách nhưng khiến những người hâm mộ bóng đá nước nhà cảm thấy một chút gợn trong lòng và cả sự tiếc nuối.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam tin tức bóng đá Việt V-League tin tức V-League chuyển nhượng V-League FLC Thanh Hóa U23 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT