Quảng cáo

MU đánh bại Everton: Thắng nhờ sự vụng về, đẳng cấp sao trẻ

Chủ nhật, 10/03/2024 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Tại vòng 28 của Ngoại hạng Anh, đội chủ nhà Man United đón tiếp đội khách đến từ vùng Merseyside là Everton, một thế trận cân bằng đã diễn ra và tỉ số chung cuộc sau 90 phút là 2-0 nghiêng về phía đội chủ sân Old Trafford.

Trận cầu này mang đầy dấu ấn của Man of the match - tiền đạo trẻ Alejandro Garnacho với những tình huống trực tiếp dẫn đến hai quả penaty dành cho đội trưởng Bruno vào phút 12 và Marcus Rashford nửa sau hiệp 1, cùng với đó cũng là sự vụng về trong khâu phòng ngự đến từ hai cá nhân Tarkowski và Ben Godfrey. 

kq-1710001086.jpg
Kết quả chung cuộc của trận đấu. Ảnh: X.

Đội bóng của Erik ten Hag và Sean Dyche đều ra sân với đội hình 4-2-3-1, nhưng cách tiếp cận của cả hai lại có sự khác biệt, trong hiệp 1 khi đội chủ nhà thực hiện các tình huống build up từ thủ thành Onana nhằm mục đích tìm khoảng trống nơi tuyến giữa và hai cánh (vị trí có sự xuất hiện của hai cầu thủ trên hàng công là Garnacho và Rashford), tận dụng lợi thế phất bóng dài của Bruno và Onana từ đó tìm cơ hội tiến vào trong khu vực 16m50 nhờ tốc độ và kĩ thuật của hai tiền đạo phía trên.

Đối với đội khách, Sean Dyche sử dụng lối đá thiên về bóng bổng, tận dụng kĩ thuật và tốc độ của những cầu thủ bám biên bao gồm: Jack Harrison và McNeil từ đó đưa những đường tạt bóng sớm vào vùng cấm địa đe dọa khung thành đội chủ nhà. Ngoài ra, Everton cũng tận dụng khả năng làm tường của tiền đạo người Bồ Đào Nha – Beto để luân chuyển bóng quanh khu vực giữa sân.

2-1710001169.jpg
Cơ hội của nửa xanh thành Merseyside. Ảnh: Internet.

Từ hiệp hai trở đi sau khi đã có 2 bàn thắng dẫn trước, Manchester United đã chủ động nhường thế trận cho đội khách, sẵn sàng thực hiện những tình huống phản công nhanh nhờ tốc độ và kĩ thuật của những cầu thủ tuyến đầu. Với Everton, mặc dù tung ra số lần sứt điểm nhiều hơn (23 lần) nhưng chỉ có 6 cú sút trúng đích, điểm nhấn là tình huống bỏ lỡ cơ hội của Calvert-Lewin, Onana.

Về mặt phòng ngự, ngoài những tình huống tranh chấp vụng về của các hậu về dẫn đến hai quả penaty, thì phải dành lời khen đến với thủ thành của đội tuyển Anh, Jordan Pickford với những tình huống cản phá trên cả tuyệt vời, đặc biệt là tình huống cản phá cú sút phạt hiểm hóc của Bruno Fernandes, hay cú dứt điểm của Lindelof.

3-1710001235.jpg
Hai quả penalty – Cùng một kết quả. Ảnh: X.

Đối với đội chủ nhà, đây là một trận đấu chưa đủ thuyết phục với những cổ động viên khó tính, khi hai bàn thắng đến từ hai tình huống penaty, nhưng phải công nhận rằng tiền đạo người Argentina – Garnacho hôm nay đã có một trận đấu xuất sắc. “Hung thần” của đội bóng áo xanh đã có những tình huống tận dụng tốc độ và kĩ thuật vượt qua các hậu vệ và cũng trực tiếp tạo ra hai cơ hội nhờ sự vụng về của các hậu vệ.

Nhớ rằng chỉ 3 tháng trước tiền đạo trẻ đã tái hiện cú “Overhead Kick” khiến cho thành trì Goodison Park sụp đổ, thì giờ đây anh trực tiếp tham gia vào các tình huống quan trọng đặc biệt là đóng góp vào hai quả penalty ở hiệp 1. Trận đấu này, với chiến thuật build up từ dưới lên, khung thành của Onana cũng chao đảo bởi những sai lầm của những cá nhân, đặc biệt là cầu thủ Casemiro với những pha chuyền hỏng, tạo cơ hội cho đội khách.

picture1-1710001311.png
Man of the match - Alejandro Garnacho. Ảnh: X.

Với chiến thắng này, Manchester United đã chấm dứt chuỗi hai trận thua liên tiếp và giữ vững thế bám đuổi với Gà trống thành London – Tottenham, sau 28 vòng đấu MU đạt số điểm 47 với 39 bàn thắng và 39 bàn thua. Đội quân của thầy “10 Khó” còn rất nhiều điều để làm nếu muốn có mặt trong top giành vé dự Champions League năm sau.

Author Thethao247.vn Vũ Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm