Quảng cáo

Messi Việt Nam, Indonesia và Thái Lan... được định giá bao nhiêu?

Thứ sáu, 29/12/2017 15:49 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Liên quan tới những thông tin giá trị chuyển nhượng của Nguyễn Công Phượng (Messi Việt Nam), chúng ta cùng xem anh và Messi Indonesia, Messi Thái Lan và Messi Campuchia được định giá bao nhiêu?

VIDEO: So tài các Messi Đông Nam Á - Công Phượng, Chanathip, Vathanaka...

Bắt nguồn từ Thái Lan, gần đây rất nhiều thông tin về việc tiền đạo Nguyễn Công Phượng - Messi Việt Nam có giá 70 tỷ. Tất nhiên đây chỉ là tin đồn từ giới truyền thông Thái Lan, một số chuyên gia đã lên tiếng cho rằng đây là con số cực lớn. Nếu so sánh với một tuyển thủ trẻ Nhật Bản, giá trị nêu trên của Công Phượng lớn gấp khoảng 3 lần.

Giá trị của một cầu thủ được xác định bởi nhiều yếu tố, những yếu tố này được chuyên trang chuyển nhượng Transfermark thống kê và đưa ra những con số sát sao nhất. Vậy chuyên trang Transfermark định giá trị của Messi Việt Nam (Nguyễn Công Phượng), Thái Lan (Chanathip Songkrasin), Campuchia (Chan Vathanaka) và Indonesia (Evan Dimas) ra sao?

bóng đá Việt Nam, tin tức bóng đá Việt, V-League, tin tức V-League, Công Phượng, Messi Thái, Messi Campuchia

Theo thống kê và đánh giá từ các chuyên gia của Transfermark, Messi Thái Lan - Chanathip Songkrasin đang là cầu thủ có giá trị cao nhất khi được định 600.000 euro (~ 16 tỷ VNĐ). Hiện tại Chanathip Songkrasin đang được CLB Muangthong Utd cho CLB Consadole Sapporo mượn, thời gian qua anh thi đấu rất thành công tại giải VĐQG Nhật Bản. Để có được bản hợp đồng mượn Chanathip Songkrasin, CLB Nhật Bản đã phải chi khoản phí lên tới 480.000 euro.

Giá trị cao thứ 2 đó là Messi Indonesia - Evan Dimas, anh được Transfermark định giá 125.000 euro (~ 3,4 tỷ VNĐ). Evan Dimas vừa gây sốt khi từ chối sang Thái Lan để gia nhập CLB Selangor FA tại giải VĐQG Malaysia, tại đây anh được hưởng mức lương khoảng 17.000 euro/tháng (~ 455 triệu VNĐ).

Nguyễn Công Phượng được định giá cao thứ 3 so với những cái tên nêu trên, các chuyên gia Transfermark cập nhật cuối tháng 3 vừa với mức giá 25.000 euro (~680 triệu VNĐ). Mùa giải vừa qua Công Phượng thi đấu tại V-League, trước đó anh được cho mượn tại CLB Nhật Bản Mito HollyHock và không thi đấu thành công.

Tại Đông Nam Á, Chan Vathanaka được nhắc đến với biệt danh là Messi Campuchia. Trên trang chuyển nhượng Transfermark, Chan Vathanaka chưa được định giá trị. Mùa giải 2017, Chan Vathanaka được Boeung Ket Angkor cho đội bóng Nhật Bản là Fujieda MYFC mượn, tại đây anh thi đấu không thành công. Trở về từ Nhật, Messi Campuchia không muốn tiếp tục gắn bó với Boeung Ket Angkor nên đã chuyển sang CLB Pahang FA tại Malaysia.

Chú ý: Những thống kê giá trị theo chuyên trang chuyển nhượng hàng đầu thế giới Transfermark, tính lần cập nhật gần nhất ngày 29/12.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam tin tức bóng đá Việt V-League tin tức V-League Công Phượng Messi Thái Messi Campuchia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT