Quảng cáo

Man Utd mất oan một quả penalty trước Aston Villa?

Thứ hai, 01/05/2023 09:12 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng 1-0 của Man Utd trước Aston Villa mới đây xảy ra một tình huống tranh cãi, đó là pha bóng Marcus Rashford ngã trong vòng cấm và trọng tài từ chối thổi penalty cho Quỷ đỏ.

Nghe nội dung bài viết

Tình huống xảy ra ở phút thứ 73 khi tỉ số đang là 1-0 nghiêng về Man Utd, Marcus Rashford đi bóng trong vòng cấm địa Aston Villa và ở sát đường biên ngang. Trong pha tranh chấp bóng này, cầu thủ Calum Chambers của đội khách đã khiến Rashford ngã ra sân, và trọng tài không cho rằng đây là một tình huống phạm lỗi.

Rashford đã có hành động kêu gọi 1 quả penalty cho Man Utd, thế nhưng trọng tài Jarred Gillett đã xua tay, ông thậm chí còn không được tổ trọng tài VAR của Ngoại hạng Anh ở trận đấu này yêu cầu kiểm tra lại tình huống. Được biết, trưởng bộ phận phòng VAR là ông Michael Oliver.

1-1682906997.jpeg
Rashford ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài xác định không có lỗi. Ảnh chụp màn hình

Trong tình huống quay chậm, có thể thấy Chambers đã có tác động vào gót chân của Rashford và nếu tham khảo VAR, nhiều ý kiến nhận định chắc chắn rằng sẽ có quả penalty cho Quỷ đỏ thành Manchester.

Người hâm mộ Man Utd tỏ ra bất bình trước quyết định được cho là khó hiểu của trọng tài Gillett, rất nhiều ý kiến phản đối và cho rằng Rashford bị tác động rõ ràng. Một CĐV Quỷ đỏ bức xúc cho biết: "Cậu ta đã giẫm lên mắt cá chân của Rashford, tại sao không phải là một quả phạt đền?". Một ý kiến khác cho rằng quyết định của tổ trọng tài là một hành vi gian lận: "Thực nực cười, đây không phải là sự yếu kém của trọng tài nữa, mà đó là một màn gian lận trắng trợn".

2-1682907010.jpeg
Tổ VAR cũng không vào cuộc tình huống Rashford ngã trong vòng cấm. Ảnh chụp màn hình

Quyết định của trọng tài Gillett không khiến cầu thủ và người hâm mộ Man Utd hài lòng, nhưng dù sao họ cũng đã có chiến thắng chung cuộc 1-0 và giành trọn vẹn 3 điểm, qua đó tiếp tục củng cố mục tiêu bảo vệ top 4 Ngoại hạng Anh. Lúc này Man Utd đứng ở vị trí thứ 4 với 63 điểm, hơn đội đứng ngay sau là Liverpool 7 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận.

Ở trận đấu nêu trên, Rashford đã thi đấu năng nổ, anh chính cầu thủ đã tung ra cú dứt điểm nguy hiểm khiến thủ môn Aston Villa không thể bắt dính bóng, tạo cơ hội cho Bruno Fernandes băng vào dứt điểm ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Ngoài ra, trong trận đấu nêu trên có một tình huống tranh cãi trong nội bộ Man Utd gây chú ý, đó là khi Jadon Sancho phản ứng với Bruno Fernandes ngay trên sân khi cầu thủ đội trưởng tỏ ra không hài lòng và thường xuyên lớn tiếng với đồng đội.

Video pha cứu thua khó tin của Meslier trước cú dứt điểm của Rashford. Nguồn: OneFootball
Author Thethao247.vn Minh Tiến / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT