Quảng cáo

Lý giải nguyên nhân Messi sút trượt penalty

Thứ năm, 26/02/2015 14:34 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Ben Lyttleton, một chuyên gia phân tích penalty đã đưa ra những con số thống kê lý giải nguyên nhân Lionel Messi liên tục thất bại trên chấm 11m.

VIDEO: Messi lại bỏ lỡ penalty đáng tiếc trước Joe Hart

Ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa Man City và Barcelona diễn ra mới đây, Lionel Messi đã chơi một trận đấu rất tuyệt vời và giúp đội nhà giành chiến thắng 2-1. Tuy nhiên, trong trận đấu này tiền đạo người Argentina không đóng góp bàn thắng nào và bỏ lỡ pha lập công trên chấm phạt đền ở phút thứ 90+3.

Messi thường xuyên sút bóng theo hướng bên phải của mình

Sau trận đấu kể trên, chuyên gia phân tích penalty là ông Ben Lyttleton đã tìm hiểu và chỉ nguyên nhân Messi liên tục sút hỏng phạt đền trong thời gian gần đây.

Theo ông Lyttleton, trước đây tiền đạo người Argentina thường sút phạt theo kiểu phụ thuộc vào thủ môn đối phương - chờ thủ môn đổ người trước khi sút. Mùa giải 2013/14 vừa qua Lionel Messi đã áp dụng rất thành công phương pháp này.

Tuy nhiên, thời gian gần đây Lionel Messi đã thay đổi phong cách đá penalty khi chủ động sút mà không để ý tới thủ môn đối phương đổ người về hướng nào. Sau những lần thất bại đầu tiên, siêu sao người Argentina có dấu hiệu tâm lý và trong trận gặp Vilarreal ở Cúp Nhà Vua vừa qua anh đã nhường quả đá penalty cho đồng đội Neymar thực hiện.

Theo con số thống kê 13 lần sút hỏng penalty gần đây nhất của Messi (cho Barcelona), trong đó có 2 tình huống anh đưa bóng đi trúng khung gỗ, 2 pha đá ra ngoài và có tới 9 lần bị thủ môn đối phương cản phá. Đáng chú ý hơn, trong 9 lần bị bắt bài thì có tới 7 tình huống anh sút bóng theo hướng bên phải của mình.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nou Camp La Liga Champions League Catalan Lee Seung Woo Tin chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT