Quảng cáo

Lê Công Vinh: “Đấu Philippines không dễ như nhiều người tưởng”

Thứ sáu, 30/11/2018 09:21 AM (GMT+7)

Thể thao 247 - Trong một chia sẻ mới đây trước trận bán kết lượt đi của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018, cựu tuyển thủ Lê Công Vinh cho rằng để thắng Philippines không phải là điều dễ dàng.

VIDEO: Đội hình dự kiến Việt Nam vs Philippines

Tối 2/12, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận lượt đi gặp Philippines. Cuộc đối đầu này thầy trò HLV Park Hang Seo thi đấu trên sân khách, hiện ĐT Việt Nam đang có mặt tại Bacolod luyện tập chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu.

Trước thềm trận đấu nêu trên, cựu tuyển thủ Lê Công Vinh đã chia sẻ những quan điểm cá nhân. Theo đó, anh cho rằng Philippines không phải là đối thủ dễ bị đánh bại. Trả lời trên Thể thao văn hóa, Công Vinh cho biết: "Thế hệ của chúng tôi đã từng thành công, nhưng cũng không hiếm phen thất bại. Quan trọng là bạn không được phép đầu hàng. Lứa cầu thủ lúc này rất tài năng và tương đối thuần, nhưng vai trò của HLV Park Hang Seo mới thật quan trọng. Ông vừa phải lên phương án tác chiến với đối thủ, vừa phải giữ cho cầu thủ của mình tập trung tối đa.

AFF Cup, tin tức AFF Cup, ĐT Việt Nam, bóng đá Việt Nam, Park Hang Seo, Việt Nam vs Philippines

Tại VCK U23 châu Á và ASIAD 18, chúng ta vượt qua các đối thủ mạnh, trước nhất là bởi tinh thần chiến đấu của đội bóng tốt, sau đó mới nói đến chuyên môn, với chiến thuật hợp lý. Theo tôi, cách tiếp nhận đối thủ và tiếp cận trận đấu có vai trò quyết định. Philippines quả là một đối thủ rất khó nhằn, chứ không dễ như nhiều người tưởng."

ĐT Philippines có khá nhiều cầu thủ gốc gác nước ngoài, bởi vậy họ có lợi thế thể hình khi đấu Việt Nam. Bên cạnh đó, Philippines sở hữu HLV chất lượng đó là ông Eriksson, người từng nắm quyền chỉ đạo ĐT Anh, ĐT Mexico và một số CLB nổi tiếng châu Âu. Với dàn "ngoại binh" và HLV chất lượng, ĐT Philippines đã ban đầu mang về thành công với tấm vé vào bán kết. Với những gì Philippines đã thể hiện, thầy trò HLV Park Hang Seo cần phải thận trọng tối đa.

Trong lịch sử đối đầu 2 đội tại AFF Cup, ĐT Philippines và Việt Nam đều có 2 chiến thắng và 2 thất bại. Đây chính là động lực để các tuyển thủ Philippines tự tin bước vào trận gặp Việt Nam.

Trước cuộc đối đầu với Việt Nam, Philippines gặp khó khăn khi thiếu vắng 4 cầu thủ bởi những lý do khác nhau. Mặc dù vậy, theo Lê Công Vinh, ĐT Việt Nam không thể vì vậy mà đánh giá thấp đối thủ, bởi điều đó dễ dẫn tới tâm lý chủ quan.

info

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng