Quảng cáo

LĐBĐ Trung Quốc vào cuộc, các đội bóng lo lắng

Thứ hai, 16/01/2017 21:43 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhằm hạn chế các đội bóng chi mạnh tay mua sắm các cầu thủ ngoại, mới đây LĐBĐ Trung Quốc (CFA) đã đưa ra sự điều chỉnh nhằm hạn chế chuyển nhượng của các CLB.

Player Loading...

VIDEO: Thủ môn lao lên tắc bóng như Neuer ở CAN 2017

Thời gian qua các đội bóng đại gia Trung Quốc làm điên đảo thị trường chuyển nhượng, CLB Shanghai SIPG đã chi số tiền lên tới 52 triệu bảng để chiêu mộ Oscar từ Chelsea. Không lâu sau đó, đội bóng khác của Trung Quốc là CLB Shanghai Shenhua tiếp tục gây sốc khi chiêu mộ thành công Carlos Tevez. Để có được sự phục vụ của cựu ngôi sao Man Utd, đại gia Trung Quốc chấp nhận trả tiền đạo người Argentina mức lương cực khủng là 615.000 bảng/tuần.

Oscar rời Chelsea để sang Trung Quốc với mức phí chuyển nhượng lớn

Trong những ngày qua, báo chí liên tục đồn đoán các đội bóng Trung Quốc vẫn đang tính toán và sẽ mạnh tay mua sắm. Thậm chí những Cris Ronaldo (Real Madrid), Rooney (MU) hay cả Sanchez (Arsenal)... cũng được gạ gẫm với phí chuyển nhượng và mức lương siêu khủng.

Nhằm mục đích hạn chế chi tiêu của các đội bóng, mới đây LĐBĐ Trung Quốc đã tổ chức cuộc họp và đã có sự điều chỉnh. Theo đó, kể từ mùa giải 2017 các đội bóng chỉ được phép đăng ký tối đa 3 ngoại binh. Luật cũ quy định mỗi CLB được phép sử dụng 4 cầu thủ nước ngoài, cộng thêm 1 cầu thủ không phải người Trung Quốc tới từ châu Á (AFC). Đây gọi là hệ thống 4+1.

Ngoài điều chỉnh số ngoại binh được đăng ký, CFA còn áp dụng thêm điều luật khá 'dị', đó là việc bắt buộc các đội phải có ít nhất 2 cầu thủ U23 trong đội hình dự mỗi vòng đấu và 1 trong số đó phải được đá chính.

Trước đó CFA cũng đã đưa ra điều luật khá đặc biệt để tính bảng xếp hạng. Cụ thể, nếu hai đội có cùng điểm số, bên nào sở hữu cầu thủ Trung Quốc ghi nhiều bàn hơn sẽ xếp trên.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trung Quoc Tevez Oscar Super League chuyen nhuong mua dong tin chuyen nhuong bong da Trung Quoc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo