Quảng cáo

Uông Dương Bắc vượt Nguyễn Hoàng Lâm giành vé đi tiếp tại Kỳ vương 2020

Chủ nhật, 06/09/2020 19:04 PM (GMT+7)
A A+

Sau 3 ván đấu, kỳ thủ Uông Dương Bắc đã vượt qua Nguyễn Hoàng Lâm để giành vé đi tiếp tại giải Kỳ vương 2020.

Trong một ngày thi đấu tốt, kỳ thủ Uông Dương Bắc đã thi triển kỳ nghệ cực ấn tượng trước đối thủ Nguyễn Hoàng Lâm. Ngay ở ván đấu đầu Tiên, Uông Thiếu Hiệp lập tức thi triển lối chơi tấn công mãnh liệt. Trước sức tấn công đó, kỳ thủ Nguyễn Hoàng Lâm đã không thể chống đỡ và nhận thất bại đầu tiên.

Tương tự ván ra quân, ván đấu thứ 2 Uông Dương Bắc tiếp đà hưng phấn và giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp để vươn lên dẫn trước 2 điểm. Đây chính là lợi thế vô cùng lớn trước khi bước vào ván đấu thứ 3, bởi luật thi đấu chạm 2.5 điểm nên Uông Dương Bắc chỉ cần một trận hòa là thắng chung cuộc. Và ván đấu cuối diễn ra đúng theo kịch bản đó, Nguyễn Hoàng Lâm hòa Uông Dương Bắc ván cuối.

Như vậy, Uông Dương Bắc thắng chung cuộc với tỉ số điểm là 2.5-0.5, qua đó giành vé đi tiếp. Đối thủ ở vòng trong của Uông Dương Bắc là Trần Quang Nhật.

Ván 3: Trận đấu kết thúc hòa

Ván 2: Uông Dương Bắc thắng

Ván 1: Uông Dương Bắc thắng

ky vuong 2020

Nguyễn Hoàng Lâm là một trong những kỳ thủ nổi tiếng của Việt Nam, anh chính là người đã mang vinh dự về cho Việt Nam khi thi đấu giải châu Á 2011 và giành chức vô địch. Kỳ thủ quê đất Thủ còn từng giành chức vô địch quốc gia Việt Nam và đạt Đặc cấp quốc tế đại sư. Ngoài ra, Hoàng Lâm cũng đang sở hữu nhiều thành tích lớn nhỏ khác.

Ở trận ra quân giải Kỳ vương 2020, đối thủ của Nguyễn Hoàng Lâm là kỳ thủ Uông Dương Bắc. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Uông Thiếu Hiệp là kỳ thủ có lối đánh khá "vũ bão". Anh ưa thích tấn công và có thể đưa đối thủ vào thế... "một mất một còn". Uông Dương Bắc được xếp trong nhóm kỳ thủ hàng đầu Việt Nam, bởi vậy anh sẽ là đối thủ hứa hẹn mang đến nhiều khó khăn cho Nguyễn Hoàng Lâm.

Trước giải đấu, kỳ thủ Nguyễn Hoàng Lâm đặt mục tiêu thi đấu hết mình, qua đó cống hiến những nước cờ đẹp mắt cho khán giả: “Tham dự giải này tôi không đặt mục tiêu gì cả, chỉ cố gắng thi đấu hết khả năng của mình để tìm lại cảm giác và nét cờ cũ, cống hiến những nước cờ đẹp mắt cho khán giả” . Trong khi đó, kỳ thủ Uông Dương Bắc cũng đặt mục tiêu tương tự khi cho biết: “Mình sẽ cố gắng chơi hết mình, qua đó đem đến cho quý kỳ hữu yêu cờ những ván đấu chất lượng nhất, đẹp mắt nhất có thể.”

Đồng hành cùng giải đấu là kyhuu.net - nền tảng chơi cờ tướng hàng đầu Việt Nam; Viên tiểu đường MPsuno, Nano thìa canh, hạ nhanh đường huyết và Máy lọc nước Mutosi chất lượng Nhật Bản. Ngoài các giải thưởng bằng tiền mặt, nhà vô địch của Kỳ Vương 2020 còn nhận được một máy lọc nước của thương hiệu Mutosi.
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Uông Dương Bắc cờ tướng kỳ vương 2020 Nguyễn Hoàng Lâm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT